Xem Nhiều 2/2023 #️ Tại Sao Đưa Tên Phật Và Hình Phật Vào Quán Rượu Và Thịt Nướng # Top 10 Trend | Uplusgold.com

Xem Nhiều 2/2023 # Tại Sao Đưa Tên Phật Và Hình Phật Vào Quán Rượu Và Thịt Nướng # Top 10 Trend

Cập nhật thông tin chi tiết về Tại Sao Đưa Tên Phật Và Hình Phật Vào Quán Rượu Và Thịt Nướng mới nhất trên website Uplusgold.com. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất.

Việc đặt tên như thế đã gây bất bình nơi một số Phật tử và gợi nhớ tới trường hợp tương tự cách đây không lâu tại Indonesia đã có một quán rượu có tên Buddha Bar, trong có trang trí tượng Phật. Do bị biểu tình phản đối liên tục, cộng thêm với sự can thiệp của chính quyền, quán này phải đóng cửa.

Một số ý kiến cho rằng đặt tên như thế là ” cố tình phỉ báng” Phật Giáo. Vì Đạo Phật quá hiền lành cho nên một số đã so sánh – nếu ở các nước Hồi Giáo mà có tên quán ” Muhammad Bar & Grill” thì có lẽ chủ nhân của nó sẽ ” thấy bốn ông trời ngay” mà không kịp mở lời xin lỗi hay dẹp quán. Nhưng với tinh thần bao dung của Phật Giáo thì có khác. Bất cứ chuyện gì, khi chưa rõ về động cơ, ý đồ (motive) của chủ quán và cũng theo luật pháp mà tôi được học, thì ” nghi can” được hưởng “Benefit of the doubt” tức khi nghi ngờ thì mình phải nghĩ tốt cho người ta. Theo tôi, chủ quán có thể là một người ngưỡng mộ Đạo Phật và yêu quý Đức Phật. Vả lại bây giờ cái tên “” được cả nhân loại biết tới cho nên thấy cái tên hay hay, để hấp dẫn khách hàng, đặt tên chơi mà không hề nghĩ tới hậu quả của nó.

Theo tôi, biện pháp tốt đẹp nhất là Ban Đại Diện Phật Giáo Quận II nên gọi điện thoại hoặc gửi thư chính thức tới chủ quán, xin một buổi tiếp xúc để trình bày về những bất ổn hoặc những lời than phiền của Phật tử về cái tên “Buddha Bar & Grill”. Bản sao văn thư gửi lên chính quyền sở tại xin ” cứu xét, can thiệp“. Trong buổi tiếp xúc, phái đoàn sẽ trình bày vấn đề một cách ôn hòa và thẳng thắn. Lý luận mà phái đoàn có thể đưa ra là ông /bà đây, trong một xứ tự do có quyền đặt cho quán mình cái tên gì cũng được, không ai cấm. Thế nhưng khi hành xử tự do cá nhân của mình thì cũng phải nghĩ tới việc hành xử đó có làm tổn thương tới danh dự của cá nhân khác, tổ chức khác không. Dù lý luận thế nào đi nữa, cái tên “Buddha” không thể nào dùng cho một nơi chuyên môn bán thịt nướng để ăn nhậu và uống rượu,ca nhạc ồn ào. Điều đó làm hoen ố hình ảnh của Đức Phật và gây tổn thương cho Phật Giáo. Vì sự hiếu hòa, vì sự an vui của cộng đồng, vì tôn trọng giá trị tâm linh, đạo đức của dân tộc mà hình ảnh của Đức Phật đã ăn sâu vào tâm thức Việt Nam gần 2000 năm nay, xin ông/bà đây cho đổi tên quán. Việc này hoàn toàn có lợi và ông /bà cũng chẳng mất mát gì. Còn biết bao nhiêu cái tên Mỹ hấp dẫn sao ông bà không dùng? Một khi đổi tên quán, ông/bà chứng tỏ mình là người hiểu biết, dễ dàng cảm thông người khác. Cứ thử tưởng tượng nếu cuộc gặp gỡ hôm nay không đi đến kết quả gì cả, Phật tử bất mãn sẽ kéo tới đây biểu tình liên tục thì ông bà sẽ làm ăn thua lỗ rồi cuối cùng thì cũng phải đóng cửa. Tại sao có một giải pháp tốt lành như thế mà chúng ta không dùng? Vả lại từ khi nội vụ nổ ra, quán của ông/bà trở nên nổi tiếng. Dân hiếu kỳ sẽ kéo tới đây. Dù quán có mang tên mới gì đi nữa thì cũng sẽ đắt hàng. Ông/bà chỉ có lợi mà chẳng hại gì.

Tôi nghĩ rằng với lập luận như thế, nhất định phái đoàn sẽ thành công. Mọi việc sẽ diễn ra trong vòng tốt đẹp. Mọi việc cứ từ từ theo đúng tinh thần ” tiên lễ hậu binh “.

Tại Sao Đưa Tên Phật, Hình Phật Vào Quán Rượu, Thịt Nướng?

Dù lý luận thế nào đi nữa, cái tên “Buddha” không thể nào dùng cho một nơi chuyên môn bán thịt nướng để ăn nhậu và uống rượu, ca nhạc ồn ào. Điều đó làm hoen ố hình ảnh của Đức Phật và gây tổn thương cho Phật giáo.

Cách đây chín năm, tại Quận II, TP. Hồ Chí Minh đã có quán rượu và thịt nướng Buddha Bar & Grill gây phản ứng phẫn nộ nơi cộng đồng Phật Giáo. Cuối cùng quán này đã phải đóng cửa. Thế nhưng 9 năm sau lại có một quán tên gọi Buddha Bar cũng tại Quận II với những hoạt động vui chơi, ăn uống, xem thể thao, chơi bi-da, nhạc sống…và đang gây bất bình nơi Phật tử. Có lẽ ông/bà chủ quán này chẳng biết gì về chuyện xảy ra trước đây khiến gây phiền phức cho cộng đồng Phật giáo. Bài viết “Tại sao đưa tên Phật, hình Phật vào quán rượu, thịt nướng?” viết cách đây 9 năm tưởng đã nằm yên trong thùng rác, nay thấy cũng cần phải đăng lại để may đâu từ rày về sau sẽ không còn vấn nạn lấy tên Đức Phật đặt cho những cơ sở giải trí, vui chơi, ăn nhậu…vô tình hay hữu ý làm tổn thương đến hình ảnh của một vĩ nhân được cả nhân loại tôn kính.

Với tuổi đời gần 70, tôi đã sống gần như từ Nam chí Bắc, đã chứng kiến bao nhiêu chuyện lạ, ngay cả 27 năm ở Mỹ, nhưng chưa bao giờ thấy người ta dùng tên hoặc hình ảnh của những nhân vật khả kính nhất là tên, hình ảnh của các vị anh hùng dân tộc, các danh nhân, giáo chủ của các tôn giáo để xử dụng cho những hoạt động, tổ chức không đứng đắn. Còn đối với việc nhà, như việc đặt tên cho con cái, cho thương hiệu của chính mình cũng là chuyện không phải không có suy nghĩ. Ai ai cũng phải đắn đo, suy nghĩ chín chắn, sao cho thích hợp. Tên như thế nào thì nội dung của việc làm, tổ chức, con người như thế ấy. Các cụ ngày xưa thường nói “Người làm sao, chiêm bao làm vậy.”

Quán bar Buddha (địa chỉ tại số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh).

Việc đặt tên như thế đã gây bất bình nơi một số Phật tử và gợi nhớ tới trường hợp tương tự cách đây không lâu tại Indonesia đã có một quán rượu có tên Buddha Bar, trong có trang trí tượng Phật. Do bị biểu tình phản đối liên tục, cộng thêm với sự can thiệp của chính quyền, quán này phải đóng cửa.

Một số ý kiến cho rằng đặt tên như thế là “cố tình phỉ báng” Phật giáo. Vì Đạo Phật quá hiền lành cho nên một số đã so sánh – nếu ở các nước Hồi giáo mà có tên quán “Muhammad Bar & Grill” thì có lẽ chủ nhân của nó sẽ “thấy bốn ông trời ngay” mà không kịp mở lời xin lỗi hay dẹp quán. Nhưng với tinh thần bao dung của Phật giáo thì có khác. Bất cứ chuyện gì, khi chưa rõ về động cơ, ý đồ (motive) của chủ quán và cũng theo luật pháp mà tôi được học, thì “nghi can” được hưởng “Benefit of the doubt” tức khi nghi ngờ thì mình phải nghĩ tốt cho người ta. Theo tôi, chủ quán có thể là một người ngưỡng mộ Đạo Phật và yêu quý Đức Phật. Vả lại bây giờ cái tên “Buddha” được cả nhân loại biết tới cho nên thấy cái tên hay hay, để hấp dẫn khách hàng, đặt tên chơi mà không hề nghĩ tới hậu quả của nó.

Bằng quyết định can đảm và sáng suốt, nếu chính quyền sở tại thành công trong việc yêu cầu chủ nhân đổi tên quán, sẽ tạo một tiền lệ tốt đẹp là tự hậu sẽ không còn việc lạm dụng tên tuổi của những danh nhân, anh hùng dân tộc, giáo chủ các tôn giáo cho những mục tiêu, tổ chức, kinh doanh không đúng đắn.

Theo tôi, biện pháp tốt đẹp nhất là Ban đại diện Phật giáo quận II nên gọi điện thoại hoặc gửi thư chính thức tới chủ quán, xin một buổi tiếp xúc để trình bày về những bất ổn hoặc những lời than phiền của Phật tử về cái tên “Buddha Bar & Grill”. Bản sao văn thư gửi lên chính quyền sở tại xin “cứu xét, can thiệp”.

Trong buổi tiếp xúc, phái đoàn sẽ trình bày vấn đề một cách ôn hòa và thẳng thắn. Lý luận mà phái đoàn có thể đưa ra là ông /bà đây, trong một xứ tự do có quyền đặt cho quán mình cái tên gì cũng được, không ai cấm. Thế nhưng khi hành xử tự do cá nhân của mình thì cũng phải nghĩ tới việc hành xử đó có làm tổn thương tới danh dự của cá nhân khác, tổ chức khác không. Dù lý luận thế nào đi nữa, cái tên “Buddha” không thể nào dùng cho một nơi chuyên môn bán thịt nướng để ăn nhậu và uống rượu, ca nhạc ồn ào. Điều đó làm hoen ố hình ảnh của Đức Phật và gây tổn thương cho Phật giáo.

Vì sự hiếu hòa, vì sự an vui của cộng đồng, vì tôn trọng giá trị tâm linh, đạo đức của dân tộc mà hình ảnh của Đức Phật đã ăn sâu vào tâm thức Việt Nam gần 2000 năm nay, xin ông/bà đây cho đổi tên quán. Việc này hoàn toàn có lợi và ông /bà cũng chẳng mất mát gì. Còn biết bao nhiêu cái tên Mỹ hấp dẫn sao ông bà không dùng? Một khi đổi tên quán, ông/bà chứng tỏ mình là người hiểu biết, dễ dàng cảm thông người khác. Cứ thử tưởng tượng nếu cuộc gặp gỡ hôm nay không đi đến kết quả gì cả, Phật tử bất mãn sẽ kéo tới đây biểu tình liên tục thì ông bà sẽ làm ăn thua lỗ rồi cuối cùng thì cũng phải đóng cửa. Tại sao có một giải pháp tốt lành như thế mà chúng ta không dùng? Vả lại từ khi nội vụ nổ ra, quán của ông/bà trở nên nổi tiếng. Dân hiếu kỳ sẽ kéo tới đây. Dù quán có mang tên mới gì đi nữa thì cũng sẽ đắt hàng. Ông/bà chỉ có lợi mà chẳng hại gì.

Tôi nghĩ rằng với lập luận như thế, nhất định phái đoàn sẽ thành công. Mọi việc sẽ diễn ra trong vòng tốt đẹp. Mọi việc cứ từ từ theo đúng tinh thần “tiên lễ hậu binh”.

Tên Gọi Và Hình Tượng Của Những Vị Phật, Bồ Tát Thường Gặp

>Những giáo lý Phật giáo đáng suy ngẫm 1. Đức Phật Thích Ca Mâu Ni

Thích Ca: Trung Hoa dịch là Năng Nhơn, Mâu Ni là Tịch Mặc. Thích Ca Mâu Ni nghĩa là người hay phát khởi lòng nhân từ mà tâm hồn luôn luôn an tĩnh, vắng lặng. Đức Phật Thích Ca Mâu Ni là người khai sáng ra đạo Phật, Ngài được thờ ngay giữa chính điện, ngự trên đài sen với tư thế ngồi kiết già, hoặc ngồi kiết già với tay phải cầm hoa sen đưa lên.

2. Đức Phật A Di Đà

A Di Đà còn gọi là Vô Lượng Thọ, Vô Lượng Quang và Vô Lượng Công Đức. Nghĩa là tuổi thọ, hào quang và công đức của Ngài không thể lường được.Ta thường thấy hình tượng Phật A Di Đà đứng trên tòa sen, tay trái cầm đài sen, tay phải duỗi xuống để tiếp dẫn chúng sanh. Các chùa hay thờ tượng Ngài đứng giữa, bên phải là Bồ tát Quán Thế Âm, bên trái Ngài là Bồ tát Đại Thế Chí. Đây gọi là Tây Phương Tam Thánh.

3. Đức Phật Di lặc

Di Lặc (tiếng Phạn: Maitreya, tiếng Pali: Metteyya). Di Lặc hay Di Lạc, tức vui vẻ và hoan hỷ, Ngài là vị Phật ở đời tương lai. Tượng Phật Di Lặc mập mạp, bụng to, miệng cười rất tươi. Bụng to là chỉ cho sự bao dung rộng lượng, miệng cười là chỉ cho lòng hỷ xả, không vướng mắc. Có nơi thờ tượng Phật Di Lặc có thêm sáu chú tiểu bám ở quanh mình, biểu trưng sáu căn của một con người.

4. Bồ Tát Quán Thế Âm

Quán là quán sát, lắng nghe; Thế là thế gian; Âm là âm thanh. Bồ Tát Quán (Quan) Thế Âm là vị Bồ Tát quán sát, lắng nghe tiếng kêu than của chúng sanh trong thế gian để kịp thời cứu giúp họ thoát khổ. Tay phải Ngài cầm nhành dương liễu, tay trái cầm bình nước Cam Lồ để tưới mát chúng sanh, trên đỉnh đầu có hình Đức Phật A Di Đà. Có rất nhiều hình tượng Quán Thế Âm như: Quan Âm Lộ Thiên, Quan Âm Thị Kính, Quan Âm Nam Hải, Quan Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn,…

5. Bồ Tát Đại Thế Chí

Đại Thế Chí Bồ Tát còn được gọi là Đắc Đại Thế Bồ tát, Đại Tinh Tấn Bồ tát, Vô Biên Quang Bồ tát,… hay vắn tắt là Thế Chí.

Ngài là vị Bồ tát thường dùng ánh sáng trí tuệ chiếu khắp mọi loài, khiến chúng sanh mười phương thế giới thoát khổ đau, thành tựu đạo quả Bồ đề. Đắc Đại Thế Bồ tát vì Bồ tát có hạnh nguyện đại hùng đại lực đại từ bi, dùng hạnh nguyện này để trụ trong Ta bà thế giới, điều phục và tiếp độ chúng sanh cang cường.

6. Bồ tát Địa Tạng

Địa Tạng có nghĩa là An Nhẫn, bất động như đại địa; tư duy sâu xa kín đáo như kho tàng bí mật. Ngài mặc áo cà sa, đội mũ tỳ lô, tay phải cầm tích trượng có mười hai khoen, tay trái nắm viên minh châu. Ngài thường được thờ trong Chánh Điện bên phải Đức Phật Thích Ca, hoặc nơi nhà thờ các vong linh.

7. Đức Phật Dược Sư

Thông Thường có 7 Đức Phật Dược Sư, hoặc 8 Đức Dược Sư (nếu cộng thêm Đức Thích Ca Mâu Ni), hạnh nguyện của các Ngài rất tương đồng như giúp chúng sinh được cứu khổ ban vui, sinh vào thiện đạo,thân hình đầy đủ các căn, được giàu có, xinh đẹp, thọ mạng dài lâu, tiêu trừ các tội lỗi về phạm giới khuyết giới, tiêu trừ các tội trộm cắp nghèo khó, giúp trừ các bệnh khổ thân tâm ma quỷ ám hại, được vãng sinh Tịnh Độ….

Bản Hán văn bên Trung Quốc nguyên có 7 bộ Kinh Dược Sư tương ứng với công đức bản Nguyện của 7 vị Phật gọi là Kinh Thất Phật Dược Sư Bản Nguyện Công Đức phần nói về 6 Đức Dược Sư là Quyển Thượng và phần nói về Đức Dược Sư Lưu Ly Quang là quyển hạ, tuy vậy khi truyền sang Việt Nam thì chỉ có 1 bộ Bản Nguyện Công Đức của Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai do Ngài Pháp Sư Huyền Trang dịch, nguyên nhân cũng do một phần Việt Nam thịnh hành pháp môn Trì danh hiệu Phật.

8. Phật Mẫu Chuẩn Đề

Thân vị Bồ-tát nầy có màu vàng trắng hay màu vàng lợt, ngồi kiết gia trên đài sen, có hào quang tỏa sáng xung quanh, mình mặc thiên y, trên đầu trang điểm ngọc anh lạc. Đầu đội mão báu có ngọc lưu ly rũ treo, có 18 tay đều đeo vòng xuyến khảm Xà Cừ và mỗi tay đều cầm các loại khí cụ biểu thị cho các Tam Muội Gia, gồm có 3 mắt. Vị Bồ-tát nầy chuyên hộ trì Phật pháp và bảo hộ những chúng sinh có mạng sống ngắn ngủi được thọ mạng lâu dài. Pháp môn tu hành của vị Bồ-tát nầy là trì tụng bài chú: Nam mô tát đa nẫm, tam miệu tam bồ đà Câu chi nẫm, đát diệt tha: án, chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha.

9. Bồ Tát Thiên Thủ Thiên Nhãn

Trong Kinh Thiên Thủ Thiên Nhãn Quan Âm Bồ Tát Quảng Đại Viên Mãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà La Ni của Mật tông có nói: “Trong vô lượng ức kiếp thời quá khứ, Bồ tát Quan Thế Âm nghe Đức Thiên Quang Vương Tĩnh Chú Như Lai nói thần chú Đại Bi Tâm Đà La Ni bèn phát nguyện làm lợi ích, an lạc tất cả chúng sinh. Liền khi ấy, trên người mọc ra một nghìn con mắt và một nghìn bàn tay”.

Thiên thủ thiên nhãn là ngàn mắt ngàn tay. Con số ngàn không chỉ có nghỉa đen là đúng một ngàn , mà ám chỉ một số lượng nhiều vô số kể, không đếm được. Do đó nên hình tượng Quan Âm Thiên thủ Thiên Nhãn trên thực tế tại các chùa có thể có hơn 1000 tay, cũng có thể có vài chục tay hay vài trăm tay.

Nghìn mắt để thấy khắp thế gian và nghìn tay để cứu vớt chúng sinh. Bàn tay tượng trưng cho hành động. Muốn làm việc gì cũng phải dùng đến bàn tay. Con mắt tượng trưng cho sự xem xét, quán thông, thấu suốt, thấy rõ tường tận tất cả chúng sinh ở các cõi, thấy cả xa lẫn gần, cả to lớn lẫn tế vi, trước mặt và sau lưng, trên và dưới, ban ngày và ban đêm…Tượng có thể có hình con mắt trong lòng bàn tay, tượng trưng cho ý nghĩa hễ mắt để đâu thì tay theo đó. Hễ nhìn thấy nơi nào có chúng sanh khổ nạn là ngài ứng hiện và dang bàn tay từ bi ra để cứu giúp tức thì.

10. Bồ tát Văn Thù Sư Lợi

Bồ tát Văn Thù Sư Lợi nói cho đủ theo âm Hán là Đại trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát Ma Ha Tát. Đại Trí là trí tuệ (pràjnà) thấu triệt tường tận chân lý tuyệt đối. Trí này có khả năng soi rọi, chuyển hóa vô minh, phiền não, dục ái, nhiễm ô thành thanh tịnh, đưa nhận thức vượt lên mọi phạm trù đối đãi, đạt giải thoát toàn diện.

Là vị Bồ Tát tiêu biểu cho Trí Tuệ, Bồ Tát Văn Thù thường được miêu tả với dáng dấp trẻ trung ngồi kiết già trên một chiếc bồ đoàn bằng hoa sen. Trên tay phải của Ngài, dương cao lên khỏi đầu là một lưỡi gươm đang bốc lửa -một biểu tượng đặc thù của Bồ Tát Văn Thù để phân biệt với các vị Bồ Tát khác- mang hàm ý rằng chính lưỡi gươm vàng trí tuệ này sẽ chặt đứt tất cả những xiềng xích trói buộc của vô minh phiền não đã cột chặt con người vào những khổ đau và bất hạnh của vòng sinh tử luân hồi bất tận, đưa con người đến trí tuệ viên mãn. Trong khi đó, tay trái của Bồ Tát đang cầm giữ cuốn kinh Bát Nhã- trong tư thế như đang ôm ấp vào giữa trái tim mình suối nguồn và biểu trưng của tỉnh thức, giác ngộ.

11. Bồ Tát Phổ Hiền

Phổ Hiền Bồ tát (dịch âm là Tam mạn đà bạt đà la, hoặc Tam mạn đà bạt đà, zh. pǔxián 普賢, sa. samantabhadra, ja. fugen, bo. kun tu bzang po ཀུན་ཏུ་བཟང་པོ་). Phổ là biến khắp, Hiền là Đẳng giác Bồ tát, Phổ Hiền là vị Bồ tát Đẳng giác có năng lực hiện thân khắp mười phương pháp giới, tùy mong cầu của chúng sanh mà hiện thân hóa độ. Ngài là một trong những vị Bồ Tát quan trọng trong Phật giáo Đại thừa. Theo kinh Pháp Hoa, Ngài là vị Bồ tát ở quốc độ của Phật Bảo Oai Đức Thượng Vương Như Lai, phía Đông cõi Ta Bà, nghe thế giới này thuyết kinh Pháp Hoa liền lãnh đạo năm trăm vị Đại Bồ tát đến nghe pháp và phát tâm hộ trì Chánh pháp của Đức Phật Thích Ca.

Phổ Hiền được xem là người hộ vệ của những ai tuyên giảng đạo pháp và đại diện cho “Bình đẳng tính trí” tức là trí huệ thấu hiểu cái nhất thể của sự đồng nhất và khác biệt. Bồ Tát Phổ Hiền hay được thờ chung với Phật Thích-ca và Bồ Tát Văn-thù-sư-lợi (sa. mañjuśrī). Bồ Tát cưỡi voi trắng sáu ngà, voi trắng tượng trưng cho trí huệ vượt chướng ngại, sáu ngà cho sự chiến thắng sáu giác quan. Trong hệ thống Ngũ Phật, Phổ Hiền được xem ở trong nhóm của Phật Đại Nhật (sa. vairocana). Biểu tượng của Phổ Hiền là ngọc như ý, hoa sen, có khi là trang sách ghi thần chú của Bồ Tát.

Mỗi vị Phật, Bồ Tát đều có một hình tướng, hạnh nguyện riêng, nhưng tất cả các Ngài đều có lòng thương chúng sanh vô hạn và làm lợi ích cho hết thảy.

Linh Tâm

Top 10 Quán Lẩu Nướng Tại Đà Nẵng

Điểm danh những quán bún riêu Đà Nẵng nổi tiếng “ăn là sẽ nhớ”

Mách cho bạn những tiệm bánh Đà Nẵng nổi tiếng nhất

Điểm mặt chỉ tên top 10 quán bánh canh Đà Nẵng “ăn là thích, thử là mê”

Địa chỉ: 343 Phan Châu Trinh, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

Nếu bạn muốn tìm một quán lẩu nướng ngon tại Đà Nẵng thì không nên bỏ qua địa chỉ này. Tại đây bạn không chỉ được thưởng thức những món lẩu thượng hạng như lẩu Thái, lẩu kim chi, lẩu nấm,… mà còn có cả một combo nướng cực ngon. Với một bản menu dày đặc với các món ăn như bò, heo, xúc xích, hồ lô, ếch,…

Tại đây, bạn có thể tùy chọn loại và số lượng theo ý của mình. Tất cả các món ăn đều đã được tẩm ướp gia vị và có thêm những loại nước chấm đặc trưng. Lẩu & Nướng Nhóp Nhép chính là địa điểm nổi tiếng để bạn có thể thưởng thức ẩm thực vào một tối.

Địa chỉ: Lô 04 B2.7 Nguyễn Văn Linh, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

Với vị trí thuận tiện nằm trên mặt tiền của đường Nguyễn Văn Linh, Lẩu nướng Ui Chao là một trong những nơi lý tưởng cho những ai thích món ăn đậm chất Đà Nẵng. Nơi này luôn trong tình trạng đông khách và đôi lúc thực khách muốn tổ chức những bữa tiệc lớn thì phải đặt bàn từ trước.

Đến với Ui Chao bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon trong một không gian rộng rãi và thoáng mát. Quán được thiết kế khá hiện đại và có chút Tây Tây, bạn sẽ choáng ngợp với một bản menu dày đặc những món ăn hảo hạng như: thịt nướng, bạch tuộc nướng, tôm nướng, cá, sườn,…

Tất cả các món ăn ở đây đều được tẩm ướp gia vị một cách kỹ lưỡng nên đảm bảo được hương vị đặc trưng nhất. Bên cạnh món nướng thì bạn cũng sẽ được thưởng thức khá nhiều loại lẩu ngon như lẩu Thái, lẩu hải sản,… Đây chính là một trong những quán lẩu nướng Đà Nẵng tuyệt vời nhất mà bạn không nên bỏ qua

Địa chỉ: 114 Núi Thành, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

Đây chính là một quán lẩu nướng nổi tiếng ngon bổ rẻ. Không gian quán tuy không mấy rộng rãi nhưng cũng đủ để bạn có thể thưởng thức món ăn một cách thoải mái nhất. Quán này nổi tiếng với các món nướng như sườn nướng, gà nướng, vú dê nướng, tôm nướng, ếch nướng,… và lẩu kim chi, lẩu hải sản.

Cung cách phục vụ của quán được đánh giá là rất tốt, nhanh nhẹn, nhiệt tình,… vì thế mà lượng khách đến đây thưởng thức món ăn cực đông, đặc biệt là từ 5h chiều đến 23h khuya

Một trong những quán lẩu Đà Nẵng ngon và đắt khách nhất mà bạn nên chọn thưởng thức đó chính là lẩu nướng Tứ Hải. Tại đây bạn sẽ cực kỳ thích thú với hàng trăm món nướng được bày biện sẵn tại quầy. Bạn có thể tùy chọn cho mình những món nướng tùy ý để thưởng thức như: bạch tuộc, ếch, ốc, cá,… Đặc biệt, món ăn ở đây được nhập về tươi sống và được chế biến, tẩm ướp vô cùng đậm đà. Đầu bếp của quán ăn này chính là một người có tay nghề cao và chuyên các món ăn Đà Thành.

Địa chỉ: 76 Thái Phiên, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

Đây là một quán nướng cực ngon tại Đà Nẵng và cũng là nơi tụ tập lý tưởng của hội bạn bè, gia đình. Tại đây bạn sẽ được thưởng thức một thực đơn nướng ngon khó tưởng đó chính là: bạch tuộc, ba chỉ, lòng heo, càng ghẹ rạng muối, cá kèo nhúng ớt và một vài món ăn vặt khác. Quán ăn này cũng được xem là có tiếng tại Đà Nẵng và được nhiều thực khách lui tới.

Không chỉ có nướng mà còn có lẩu, hải sản, gỏi,… và nhiều món độc đáo khác. Quán có giá cả cực kỳ phải chăng và cách phục vụ khá tốt nên được nhiều thực khách lựa chọn. Với những ưu điểm nổi bật như vậy thì quán Lẩu & Nướng Gader luôn là nơi thưởng thức món ăn ngon nhất tại thành phố Đà Nẵng mà bạn nên chọn.

Địa chỉ: Tầng 5 Zone FM, 152-158 Hàm Nghi, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng

Mặc dù mới nổi trong thời gian gần đây nhưng Zozo Quán lại là một địa chỉ ăn uống ngon rẻ được nhiều du khách lựa chọn. Đến với nơi này chắc chắn dạ dày của bạn sẽ phải “sôi sùng sục” vì hương vị của các món nướng, lẩu và trộn ở quán. Không hề thua kém những quán lẩu nướng Đà Nẵng lâu đời khác, Zozo quán cũng sở hữu một bản menu cực kỳ ấn tượng với hàng loạt các món ngon như lẩu Thái, lẩu hải sản,…

Đặc biệt là các món nướng hảo hạng như: bạch tuộc, tôm, cá, cua, ghẹ,… cùng nhiều món ăn vặt khác. Thái độ phục vụ ở đây có thể nói là không thể chê vào đâu được. Vì vậy mà nhiều du khách luôn chọn đây là địa chỉ ăn ngon để thưởng thức khi du lịch Đà Nẵng.

Địa chỉ: 838 Trần Cao Vân, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng

Nhắc đến một quán lẩu nướng Đà Nẵng ngon thì đương nhiên không thể bỏ qua Đệ Nhất Nướng trên đường Trần Cao Vân. Quán lẩu nướng này sở hữu một không gian thoáng mát, có nhiều cửa sổ hướng ra phía thành phố, tạo nên một sự tươi mới và năng động. Quán lẩu nướng này chuyên phục vụ các món ăn ngon và giá cả lại cực kỳ phải chăng.

Địa chỉ: 1 An Thượng 30, Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Với tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”, quán 12 BBQ là một trong những nơi ấn tượng để bạn có thể thưởng thức cả nướng và lẩu ngon nhất Đà Nẵng. Khác với những địa chỉ lẩu nướng Đà Nẵng khác, Quán 12 BBQ được mở bởi một người Nhật nên sẽ có cách chế biến món ăn và hương vị khác biệt hơn. Những món nướng ở đây đa phần được làm rất to và dày, ướp trước và sau khi nướng chín thì mới cho nước sốt lên. Nước sốt ở đây rất ngon, đậm đà theo đúng tiêu chuẩn ẩm thực Nhật nên được nhiều thực khách ưa thích.

Mỗi một món nướng hoặc gỏi trộn đều có một loại nước chấm riêng. Món ăn ngon và được nhiều thực khách lựa chọn nhất ở đây đó chính là ba chỉ bò nướng, vừa béo, vừa thơm lại rất ngon. Quán ăn được bày trí theo một không gian thoáng mát và hiện đại nên khá đông khách, đặc biệt là khoảng 5h chiều cho đến khuya.

Địa chỉ: 08 Lê Doãn Nhạ, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Đến với Buffet Aladin bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác như ngập tràn trong không gian đồ nướng. Nào là những khay ốc, cá, mực, sườn, ba chỉ, thịt dê,… tất cả đều được ướp đều các loại gia vị đặc trưng và mang đến những hương vị riêng biệt nhất. Bạn sẽ có cơ hội dạo một vòng và chọn cho mình những món nướng ngon nhất để ăn. Bên cạnh nướng thì bạn cũng có thể chọn lẩu, trái cây, đồ trộn, nước uống theo tùy ý thích của mình.

Địa chỉ: 315 Yên Khê 2, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng

Đây là một trong những quán nướng ngon tại Đà Nẵng mà bạn nên chọn thưởng thức. Đến với quán nướng này bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon như lẩu Thái, lẩu hải sản, lẩu nấm và nhiều món nướng hảo hạng. Đây chính là quán ăn lý tưởng để bạn có thể tổ chức các bữa tiệc lớn cùng gia đình và bạn bè của mình. Quán ăn này có cung cách phục vụ khá tốt, giá cả lại phải chăng nên được nhiều thực khách lựa chọn khi đến Đà Nẵng.

Bạn đang xem bài viết Tại Sao Đưa Tên Phật Và Hình Phật Vào Quán Rượu Và Thịt Nướng trên website Uplusgold.com. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!