Top 3 # Đặt Tên Cho Rượu Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Uplusgold.com

Các Dòng Rượu Và Tên Một Số Loại Rượu

Các dòng rượu đặc trưng trên thế giới

Chỉ chung các loại rượu mạnh chưng cất từ rượu Vang (Nho) hay từ trái cây đã lên men. Thường thì Brandy phải qua hai lần chưng cất để đạt tỷ lệ cồn 70 – 80 phần trăm rồi mới ủ cho rượu dịu bớt trong các thùng gỗ sồi nhờ quá trình oxy hóa, sau đó pha thêm nước cất để đạt được độ cồn khoảng 40%. Cũng có khi Brandy được pha thêm caramen (đường ngào) để có màu đẹp. Brandy có hai dòng chính là Cognac và Armagnac

Thức uống có độ cồn cao, chưng cất từ ngũ cốc, có nguồn gốc từ các dòng tu sĩ ở Ireland, sản xuất để phục vụ cho các buổi lễ và bán ra ngoài, sau đó được truyền bá sang Scotch và một số nước khác. Whisky là sản phẩm chưng cất từ những hạt lúa đại mạch, lúa mạch đen bắp và các loại ngũ cốc có hạt nhỏ khác

Rhum có một lịch sử rất rực rỡ, bắt nguồn từ Châu Á, theo chân con người trong cuộc hành trình về Phương Tây. Cây mía được Columbus mang đến Châu Mỹ, Cuba, và Rhum xuất hiện đầu tiên tại vùng này. Rhum ngày nay hiện diện ở những nơi có trồng mía, như vậy rượu được chưng cất từ nước cốt mía hay sản phẩm của cây mía (xirô mía, mật mía). Nó được chưng cất đến khoảng dưới 95 độ cồn và thường được đóng chai ở độ thấp hơn nhiều. Rhum còn giữ lại phần lớn mùi vị tự nhiên của sản phẩm gốc (mía).

Có 3 loại chính : o Rhum trắng, nhẹ mùi, chưng cất bằng cột o Rhum vàng, mùi trung bình, chưng cất bằng nồi, ủ trong thùng gỗ sồi hơn 1 năm o Rhum nâu, đậm mùi, chưng cất bằng nồi. o Rhum chủ yếu dùng pha chế Cocktail nhưng cũng có thể uống séc hay pha với nước cốt trái cây

Vodka là loại mạnh không màu làm từ bất cứ chất liệu nào. Lúa mới chưng cất Vodka đạt đến 95 độ cồn, sau giảm dần còn 40 – 50 độ. Vodka không nhất thiết phải qua khâu ủ, nhưng cần xử lý nhằm loại bỏ hương vị và màu sắc để trở thành trong suốt, không mùi( chủ yếu sử dụng than hoạt tính để khử chất độc). Đây là loại rượu dễ bay hơi có thể pha chế với nhiều loại trái cây và các hỗn hợp đồ uống khác.

Có hai loại Vodka: o Clear Vodka : sản xuất theo kiểu thông thường không màu o Flavour Vodka 🙁 Lemon vodka, orange vodka) : sử dụng hương vị, nguyên liệu làm thơm rượu vodka.

Gin nổi tiếng là được sản xuất ở Hà Lan, đợc giáo sư chế tạo ra 1 loại thuốc chữa bệnh thận tên GENEVER làm từ trái Jupiper berry, sau được phổ biến và được người Ang – le gọi là rượu Gin

Gin được chưng cất từ các loại hạt (bắp, lúa mạch, lúa mì, lúa mạch đen) trộn với hương liệu thảo mộc như hạnh nhân, quế, hạt côca, gừng, vỏ chanh, cam, …Về mặt kỹ thuật ,Gin có thể được coi là các loại rượu mùi nếu được cho thêm đường. Độ Cồn trong rượu Gin thường là 34 – 47%

Phân loại vang theo giống nho có vang trắng, vang đỏ, theo phương pháp lên men và ủ có vang thường, vang sủi bọt Champagne, theo cách chế thêm các phụ gia có các loại rượu mùi (pha thêm đường, tanin…), vang khan (ít ngọt) từ quy trình lên men toàn bộ đường có trong dịch quả nho. Rượu vang có nồng độ cồn khoảng 28 – 30 độ.

Từ vang người ta cất và sau đó ủ trong thùng gỗ sồi nhiều năm thành rượu, chế thành những mác rượu vang quả độc đáo khác : táo cho rượu calvados, đường mía cho rượu Rhum, nước cốt dừa cho rượu Rhum Hamaica mang hương vị quần đảo Caribê, …

Trên thế giới hiện nay có khá nhiều nhãn hiệu rượu vang nổi tiếng như Vang Pháp : Vang Bordeaux có đặc trưng của màu đỏ và vang trắng với nhãn hiệu Sauternes hay Barsac, được lọc ra từ những giống nho trồng ở phía Đông nam nước Pháp.

Cocktail là thức uống rất phổ biến trên thế giới, có tính bổ dưỡng và không gây say xỉn hỗn hợp được kết hợp từ hai loại rượu trở lên, hoặc được pha trộn với soft drinks ( thức uống không ga, hoặc nước uống trái cây),… theo một công thức có tính quy định tương đối, và vì đây được xem là thức uống khá dinh dưỡng và mang đầy tính nghệ thuật cho nên cách pha chế cocktail cũng đòi hỏi đầy chất cảm tính, chứ không phải mang công thức cứng nhắc.

Rượu Vang Pháp Được Đặt Tên Như Thế Nào?

Bước đầu tiên hướng tới sự hiểu biết tên rượu vang Pháp là nhận ra rằng, ở Pháp, chính phủ kiểm soát như thế nào các loại rượu vang được đặt tên, và mỗi tên rượu vang là một sự phản ánh của pháp luật rượu vang Pháp. Về lý thuyết, bạn có thể tìm hiểu tất cả các loại thông tin về rượu vang Pháp chỉ cần nhìn lên tên của nó trong pháp luật Pháp. Thông tin đó sẽ bao gồm các lãnh thổ chung vườn nho cho rượu, mà giống nho có thể có thể có trong rượu vang, và vv. Nếu bạn đã nghiên cứu một số tên rượu, chẳng hạn như Bordeaux và Burgundy, bạn sẽ khám phá ra rằng hầu hết trong số đó là tên của địa điểm – khu vực vườn nho nơi nho cho các loại rượu vang phát triển. Vị trí vườn nho là nguyên tắc tổ chức đằng sau luật rượu vang Pháp và là cơ sở để đặt tên loại rượu vang Pháp.

Terroir là một từ tiếng Pháp cho các thiết lập của điều kiện tự nhiên mà bất kỳ một vườn nho (hoặc vùng rượu vang) có – sự kết hợp độc đáo của khí hậu, đất, độ cao, độ dốc, và vv, trong bất kỳ một vị trí.

Tự nhiên, sau đó,

Vườn nho khác nhau sản xuất loại rượu vang khác nhau.

Miền địa phương nơi nho phát triển ảnh hưởng đến chất lượng và phong cách của rượu vang.

terroir trở thành cơ sở của pháp luật rượu vang Pháp, và hệ thống đặt tên cho loại rượu vang Pháp.

Đặc quyền so với miền địa phương bình thường Pháp

Không phải tất cả đều bình đẳng terroirs trong con mắt của pháp luật rượu vang Pháp. Một số vườn nho là địa điểm rất đặc biệt, và những vườn nho khác nằm trong lãnh thổ thông thường hơn. Tình trạng của miền địa phương xác định, đến một mức độ lớn, giá cả và uy tín của rượu vang trồng ở đó. Hai loại cơ bản của khu rượu vang tồn tại ở Pháp: Mỗi vườn nho ở Pháp nằm trong một loại rượu vang vùng này hay cách khác – hoặc đôi khi, cả hai. Nơi vùng cổ điển và các khu vực mới chồng lên nhau, một nhà sản xuất rượu có thể sử dụng tên hoặc của khu vực đối với rượu vang, với điều kiện sau các quy tắc quản lý việc sản xuất rượu có tên chủ sử dụng. Những quy định nghiêm ngặt đối với những vườn nho trong các lĩnh vực cổ điển, và linh hoạt hơn trong các lĩnh vực mới. Ví dụ, nhà sản xuất rượu trong một khu vực cổ điển có ít sự lựa chọn về những gì nho giống cho trồng. Nhưng loại rượu vang từ các lĩnh vực cổ điển nói chung là có uy tín hơn.

Khu vực nhỏ hơn là độc quyền hơn

Nơi vùng lãnh thổ chồng chéo lên nhau, một nhà sản xuất rượu thường chọn tên đại diện cho nhỏ nhất, cụ thể nhất về lãnh thổ mà vườn nho là đủ điều kiện. Điều này là đúng vì nhiều lý do:

Diện tích nhỏ hơn là độc quyền hơn, ít người có thể có những vườn nho ở đó, và sử dụng tên đó cho rượu vang của họ.

Loại rượu vang từ terroirs nhỏ hơn thường một mức giá cao hơn so với các loại rượu vang được đặt tên theo khu vực lớn hơn.

Các loại rượu vang từ các khu vực nhỏ hơn thường được coi là có chất lượng cao hơn.

Một ngoại lệ cho quy tắc này có thể xảy ra khi tên của khu vực lớn hơn là được biết tốt hơn và thị trường nhiều hơn tên của khu vực nhỏ hơn.

chúng tôi Cty Cổ Phần Rượu Vang Pháp nhập khẩu và phân phối rượu vang Pháp

Tên Các Loại Rượu Bằng Tiếng Anh

Bài viết này giúp bạn tìm hiểu tên các loại rượu bằng tiếng Anh. Hầu hết các thương hiệu rượu ngoại nổi tiếng đều nằm trong các dòng rượu này như rượu Chivas, Hennessy, Johnnie Walker, Martell, Remy Martin, Ballantines, Macallan…

Tên các dòng rượu đặc trưng trên thế giới

BRANDY: chúng tôi

Chỉ chung các loại rượu mạnh chưng cất từ rượu Vang (Nho) hay từ trái cây đã lên men. Thường thì rượu Brandy phải qua hai lần chưng cất để đạt tỷ lệ cồn 70 – 80 phần trăm rồi mới ủ cho rượu dịu bớt trong các thùng gỗ sồi nhờ quá trình oxy hóa, sau đó pha thêm nước cất để đạt được độ cồn khoảng 40%. Cũng có khi Brandy được pha thêm caramen (đường ngào) để có màu đẹp. Brandy có hai dòng chính là Cognac và Armagnac

WHISKY: chúng tôi

Thức uống có độ cồn cao, chưng cất từ ngũ cốc, có nguồn gốc từ các dòng tu sĩ ở Ireland, sản xuất để phục vụ cho các buổi lễ và bán ra ngoài, sau đó được truyền bá sang Scotch và một số nước khác. Rượu Whisky là sản phẩm chưng cất từ những hạt lúa đại mạch, lúa mạch đen bắp và các loại ngũ cốc có hạt nhỏ khác

Whisky cũng là món đồ uống rất được đấng mày râu ưa chuộng. Loại rượu này có nhiều xuất xứ, nhưng đa số mọi người thường biết đến whisky của Scotland, Mỹ và Ireland. Đặc điểm chung của loại rượu này là khá nồng, khi uống thường được pha loãng. Cũng có thể dùng chung whisky với đá, tuy nhiên như vậy sẽ làm giảm hương thơm, rượu whisky còn được người Scotland ví như là “nước của cuộc sống”.

Cũng được xếp vào các loại rượu ngoại nổi tiếng thế giới, Cognac đến từ Pháp lại mang trong mình một phong cách khác. Khi thưởng thức loại rượu này, đừng vội vàng uống ngay mà phải xoay ly, ngắm nghía nó một hồi, và ngửi qua trước khi uống. Hương thơm từ nho, gỗ và vanilla khiến Cognac có sức quyến rũ riêng trong thị trường rượu ngoại nhập khẩu.

RHUM: /rʌm/

Rượu Rhum có một lịch sử rất rực rỡ, bắt nguồn từ Châu Á, theo chân con người trong cuộc hành trình về Phương Tây. Cây mía được Columbus mang đến Châu Mỹ, Cuba, và Rhum xuất hiện đầu tiên tại vùng này. Rhum ngày nay hiện diện ở những nơi có trồng mía, như vậy rượu được chưng cất từ nước cốt mía hay sản phẩm của cây mía (xirô mía, mật mía). Nó được chưng cất đến khoảng dưới 95 độ cồn và thường được đóng chai ở độ thấp hơn nhiều. Rhum còn giữ lại phần lớn mùi vị tự nhiên của sản phẩm gốc (mía).

Có 3 loại chính :

Rhum trắng, nhẹ mùi, chưng cất bằng cột

Rhum vàng, mùi trung bình, chưng cất bằng nồi, ủ trong thùng gỗ sồi hơn 1 năm

Rhum nâu, đậm mùi, chưng cất bằng nồi.

Rhum chủ yếu dùng pha chế Cocktail nhưng cũng có thể uống séc hay pha với nước cốt trái cây

VODKA: /ˈvɒdkə/

Vodka là loại mạnh không màu làm từ bất cứ chất liệu nào. Lúa mới chưng cất Vodka đạt đến 95 độ cồn, sau giảm dần còn 40 – 50 độ. Vodka không nhất thiết phải qua khâu ủ, nhưng cần xử lý nhằm loại bỏ hương vị và màu sắc để trở thành trong suốt, không mùi( chủ yếu sử dụng than hoạt tính để khử chất độc). Đây là loại rượu dễ bay hơi có thể pha chế với nhiều loại trái cây và các hỗn hợp đồ uống khác.

Có hai loại Vodka:

Clear Vodka : sản xuất theo kiểu thông thường không màu

Flavour Vodka 🙁 Lemon vodka, orange vodka) : sử dụng hương vị, nguyên liệu làm thơm rượu vodka.

Tại Việt Nam, loại rượu ngoại nhập khẩu nổi tiếng này thông thường được nhập khẩu từ Thủy Điển, Pháp hoặc Nga. Đặc biệt, Absolut Vodka được xuất phát từ đất nước Thụy Điển và Pháp thanh bình thường được biết đến nhiều hơn cả. Loại rượu này được xếp vào một trong các loại rượu mạnh nổi tiếng thế giới là nhờ vào hương thơm của nó, vị lúa mì, mạch nha đi kèm với trái cây khô khiến cho người thưởng thức cứ vương vấn mãi.

GIN: /dʒɪn/

Rượu Gin nổi tiếng là được sản xuất ở Hà Lan, đợc giáo sư chế tạo ra 1 loại thuốc chữa bệnh thận tên GENEVER làm từ trái Jupiper berry, sau được phổ biến và được người Ang – le gọi là rượu Gin

Gin được chưng cất từ các loại hạt (bắp, lúa mạch, lúa mì, lúa mạch đen) trộn với hương liệu thảo mộc như hạnh nhân, quế, hạt côca, gừng, vỏ chanh, cam, …Về mặt kỹ thuật ,Gin có thể được coi là các loại rượu mùi nếu được cho thêm đường. Độ Cồn trong rượu Gin thường là 34 – 47%

VANG

Phân loại vang theo giống nho có vang trắng, vang đỏ, theo phương pháp lên men và ủ có vang thường, vang sủi bọt Champagne, theo cách chế thêm các phụ gia có các loại rượu mùi (pha thêm đường, tanin…), vang khan (ít ngọt) từ quy trình lên men toàn bộ đường có trong dịch quả nho. Rượu vang có nồng độ cồn khoảng 28 – 30 độ.

Từ vang người ta cất và sau đó ủ trong thùng gỗ sồi nhiều năm thành rượu, chế thành những mác rượu vang quả độc đáo khác : táo cho rượu calvados, đường mía cho rượu Rhum, nước cốt dừa cho rượu Rhum Hamaica mang hương vị quần đảo Caribê, …

Trên thế giới hiện nay có khá nhiều nhãn hiệu rượu vang nổi tiếng như Vang Pháp : Vang Bordeaux có đặc trưng của màu đỏ và vang trắng với nhãn hiệu Sauternes hay Barsac, được lọc ra từ những giống nho trồng ở phía Đông nam nước Pháp.

COCKTAIL: /ˈkɒkteɪl/

Cocktail là thức uống rất phổ biến trên thế giới, có tính bổ dưỡng và không gây say xỉn hỗn hợp được kết hợp từ hai loại rượu trở lên, hoặc được pha trộn với soft drinks ( thức uống không ga, hoặc nước uống trái cây),… theo một công thức có tính quy định tương đối, và vì đây được xem là thức uống khá dinh dưỡng và mang đầy tính nghệ thuật cho nên cách pha chế cocktail cũng đòi hỏi đầy chất cảm tính, chứ không phải mang công thức cứng nhắc.

Tên một số loại rượu khác

Vermouth /ˈvəːməθ/(hay Vermuth): Rượu vang trắng mạnh, pha hương liệu từ cây cỏ, uống như rượu khai vị, thường pha làm cocktail nặng.

Chianti:/kɪˈanti/ một loại rượu vang rất nổi tiếng ở miền trung nước Ý với hương vị và danh tiếng lịch lãm.

Korn (hay Koran): là 1 loại Vodka làm từ nguyên liệu lúa mạch đen, xuất xứ tại Đức.

Bourbon: /ˈbʊəb(ə)n/ rượu whisky làm từ ngô.

Tequila: /tɪˈkiːlə/ Rượu mạnh cất từ một thứ cây nhiệt đới, chủ yếu ở Mêhicô.

Pisco: /ˈpɪskəʊ/ là một loại rượu được chưng cất từ nho, được làm ở vùng sản xuất rượu tại Peru và Chile.

Calvados:/ˈkalvədɒs/ Loại rượu táo ở Normandy, nước Pháp.

Kir: /kɪə/ rượu vang trắ́ng lẫn với rượu màu.

Rye: /rʌɪ/ rượu whisky làm từ lúa mạch đen.

Sherry:/ˈʃɛri/ Loại rượu vàng / nâu được pha cho nặng thêm, vốn có nguồn gốc từ miền Nam Tây Ban Nha.

Ngành Bia Rượu Và Cuộc Chiến Đặt Tên Thương Hiệu – Dna

Sự phát triển ngày càng dày đặc các loại bia rượu, trên các quầy rượu nhanh chóng dẫn đến nhiều nhà máy sản xuất rượu và bia khắp thế giới vắt óc cho việc đặt tên cho thương hiệu ( trong hoạt động kinh doanh và trên nhãn chai) như thế nào cho độc đáo, ấn tượng, đặc biệt và quan trọng nhất là dễ nhớ.

Ngày nay bên cạnh các loại thông dụng như Cabernet, Merlot và Sauvignon, còn có Fat Bastard  và Wild Pig từ Pháp, Mad Dogs & Englishmen của Tây Ban Nha, Cat’s Pee on a Gooseberry Bush và Glamour Puss của New Zealand, và Dirty Laundry của Canada. Mục đích đằng sau các biệt danh dường như là hóm hỉnh này là sự khác biệt hoá. Trước tiên hãy làm cho người tiêu dùng nhớ đến sản phẩm của bạn, sau đó họ sẽ quay lại và thử.

Al Bowness, giám đốc mua hàng tại ủy ban quản lý bia rượu Manitoba ở Winnipeg, cho rằng: ngày nay có nhiều loại rượu được sản xuất khắp thế giới hơn bất kỳ giai đoạn nào trong lịch sử. Nhờ công nghệ hiện đại nên có rất nhiều thức uống hảo hạng và dễ uống.

Vì vậy làm thế nào phân biệt bạn trong hàng trăm các chai rượu khác nhau trên các quầy rượu? Nho ư? Các thành phần đặc biệt? Đặc điểm của rượu Pháp? Công thức lâu đời?

 “Chung qui là ở việc xây dựng thương hiệu và tiếp thị và những cái tên thú vị không còn mới mẻ gì trong ngành bia rượu”, Bowness nói – những người uống rượu cách đây 20 hay 30 năm chắc chắn biết Fuddle Duck, Gimli Goose, Strawberry Angel và Lonesome Charlie – nhưng chắc họ sẽ không còn nhớ gì trong vô số sản phẩm bia rượu của vài năm qua.

Bernie Hadley Beauregard, chủ của Brandever Strategy Inc ở Vancouver, cho rằng truyền thống trong ngành bia rượu là đặt tên công ty theo vùng đất ở địa phương hoặc do óc tưởng tượng của thành viên trong gia đình. Điều đó có thể có nhiều ý nghĩa với người chủ khi đứng giữa vườn nho của mình, nhưng lại không có nghĩa gì đối với khách hàng nếu họ mua một chai rượu cho bữa ăn tối trước nửa giờ.

“Vấn đề lớn là khách không nhớ tên của chai rượu trong bữa ăn tối qua”, ông nói, “đó là bằng chứng cho thấy nghi thức đặt tên (theo truyền thống) vượt ra ngoài mong đợi “

Tên rượu đặc biệt hay bị bình phẩm ở các nhà hàng, ông nói thêm, nơi mà khách hàng không nhìn thấy nhãn hoặc cầm chai rượu trên tay- mà họ chỉ có thể đọc tên trên danh sách các loại rượu.

 “Có thể là “Something Creek” hoặc “Something Valley”, và rồi bạn thấy cái tên “Laughing Stock“, ông Smith nói. “Chỉ có thể thấy cái tên. Bạn nghĩ loại này như thế nào?’ ”

Cynthia Enns và chồng mình, David, người đã tìm thấy Vườn nho Laughing Stock ở thung lũng Okanogan thuộc Anh Columbia cách đây ba năm rưỡi, ban đầu là người bán rượu vang , họ làm rượu trong gara ôtô của họ. Laughing Stock là tên rượu ban đầu khi David làm ra cho những người hàng xóm nếm. Khi họ kết hợp với các nhà tư vấn về tài chính, thì họ mới biết họ có một sản phẩm thành công.

Cynthia Enns nói ”Chúng tôi có vốn đầu tư lớn trong kỹ nghệ này. Chúng tôi đang áp dụng chương trình quà tặng và tổ chức sự kiện cho khách hàng. Mọi người đều đầu tư vốn và quĩ hỗ trợ vì vậy chương trình này tạo được tiếng vang với mọi người”

Nhãn mác chỉ hỗ trợ thêm cho thương hiệu. Đặc điểm của nó là được dán quanh chai với thông tin về tiêu chuẩn và ngày nho được đóng chai.

 “Chai rượu trở thành cái vỏ có ghi thời điểm mà chúng tôi hái nho”, bà nói. “Chúng tôi nghĩ nhãn hiệu nên tạo một chút sự tò mò cho khách hàng. Bạn sẽ không biết được điều này cho đến khi dùng sản phẩm này. Ở nhà hàng, những khách quen ở bàn khác sẽ muốn thưởng thức. Họ tò mò xem bạn uống rượu gì vì chai rượu trông có vẻ tuyệt.”

 “Công nghiệp rượu bia hoàn toàn dựa trên sở thích cá nhân và việc đóng nhãn cũng nhiều ý nghĩa. Nhiều người đi một vòng quanh quầy rượu và chọn sản phẩm qua nhãn hiệu” bà tiếp.

Để đầu tư cho thương hiệu nhiều hơn nữa, trong tương lai Laughing Stock phải được bán nhiều hơn nữa, phổ biến như buôn bán thịt heo và nước cam.

 “Với quan điểm của  người kinh doanh, chúng tôi có tiền mặt sớm. Trên phương diện người tiêu dùng, họ được chai rượu vừa được xuất xưởng trong vài tuần và (họ được mua) với giá đã giảm” bà nói, đặc biệt là sự pha trộn trong Bordeaux. Kiểu nói mỉa mai được thấy trên áo thun “hãy mua, cầm lấy và đem cất” hoặc hỏi:” tài sản của bạn thay đổi ra sao ?”

Sản phẩm mang tên vớ vẩn không còn xa lạ gì với ngành công nghiệp bia rượu, Sự cạnh tranh về vị giác trong những ngày hè qua có các loại bia như Old Engine Oil từ Harviestoun Brewery Ltd ở Scotland, bia Bithering Idiot của công ty Weyerbecher BrewingCo. ở Pennsylvania, Dragon’s Milk Oak Barrel Ale của công ty New Holland Brewing Co ở Michigan, Stumblin’s Monk của AleSmith Brewing Co ở California, và bia La Fin du Monde (tận thế) của Unibroue ở Quebec, Canada. Có lẽ loại bia có vị bạc hà tươi mát ngon nhất của Canada là bia Dead Frog. Ông Derrick Smith, CEO của nhà máy bia từng được gọi là Backwoods cho đến tháng 5, cho biết cái tên 9 năm về trước không có ý nghĩa với ông nữa.

 “Không thể nhớ hết. Người ta sử dụng sản phẩm của chúng tôi, thưởng thức nó và sau hai ngày họ quên mất tên của nó. Khó để khắc phục điều này” ông nói.

Nếu không tồi tệ lắm, hãy thử yêu cầu một loại bia nhẹ “Backwoods Brewing Timnerwolf” sau khi áp dụng một vài phương pháp, ông Smith nói. Nhà sản xuất cũng cho ra đời các sản phẩm bia mật ong nâu và bia nâu sẫm.

Hiện nay, với cái tên hấp dẫn, dễ nhớ, với kiểu chữ viết và tay cầm vòi nước hình chân ếch, nhận biết 4 loại bia giống nhau không còn là vấn đề khó. Chúng tôi cạnh tranh với các công ty đã chi hàng triệu đô la “bắn” thương hiệu của họ vào đầu khách hàng”. Ông Smith nói:’ Chúng tôi không có tiền mặt như thế vì vậy chúng tôi phải áp dụng cách gây chú ý và làm cho khách hàng dễ nhớ sản phẩm của chúng tôi.

 “Nếu mọi người ta cùng nhau lên án chúng tôi giết ếch, hãy gọi cho chúng tôi – Smith nhấn mạnh, không, chúng tôi không hề giết ếch trong việc làm bia). Smith, người nghiên cứu việc công ty bia rượu đặt tên sản phẩm của họ ra sao, ông nói về một số cái tên rất hay có tiềm năng đã được nghĩ ra trong những buổi “braintorming”, như Wild Duck, Mad Duck, Salty Fog – nhưng Dead Frog đã được chọn.

Doanh thu áo thun cũng tăng cao theo. Smith nói rằng ông ta từng bán áo thun Backwoods vào một ngày lễ, nhưng hiện nay ông có hàng đống khách đặt hàng qua điện thoại và email. Ông còn cho ghi câu mà chưa bao giờ sử dụng trước kia như: không có gì dễ ăn như ếch đông lạnh, “Con đường của tôi hay của bạn?” “có đồ ướp bia cho ếch không” hay” uống bia theo phong cách ếch”.

Tư tưởng này vẫn diễn ra trên trang web Dead Frog. Dù bạn đang ở đâu rtên trang web, bạn cũng đều thấy hình ảnh một chú ếch biếm họa được chuyển chở trên xe tải, bị bắn thủng do những viên đạn súng máy, bị ngã bởi một cái đe hoặc kiệt sức vì một thằng nhóc tinh ngịch đang chơi hockey.

Để chắc chắn cho sự êm xuôi khi chuyển đổi thương hiệu, trước tiên Smith và nhân viên của ông ta đến với khách hàng, và cho họ biết về sản phẩm Dead Frog.

 “Chúng tôi chưa từng mất một khách hàng nào vì sự thay đổi tên tuổi” ông nói.” Một số ít khách thăm dò trước, phần lớn khách không cần tìm hiểu về Dead Frog với Backwoods vì thế chúng tôi chắc chắn nhân viên phục vụ biết rõ điều này và có thể cho khách hàng rằng họ vẫn có thể có được hương vị yêu thích của bia Blackwoods khi họ dùng Dead Frog”

Hadley-Beaturegard nói rằng làm lại nhãn hiệu của nhà máy sản xuất bia là cơ hội hoàn hảo để liều lĩnh hơn và khẩu hiệu của tôi cho những người trong cuộc là: khi đặt tên thương hiệu thì an toàn là nguy hiểm và nguy hiểm là an toàn”. Các kệ trưng bày thật sự đầy ứ. Người chiến thắng chính là người đi lên với tên thương hiệu khéo léo và một câu chuyện phía sau để truyền bá cái tên đó ”.

Theo Lantabrand