Top 11 # Đặt Tên Phòng Gym Hay Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Uplusgold.com

Đặt Tên Phòng Gym Hay

Một cái tên mạnh nó có khả năng tóm tắt được mọi thứ về phòng tập gym của bạn. Truyền tải được giá trị cốt lõi, tiếng nói thương hiệu, tính cách riêng biệt và cả tầm nhìn của trung tâm thể hình.

Tên gọi sẽ cho mọi người biết bạn làm gì? Tại sao bạn làm việc đó? Bạn làm điều đó với ai?

Tên gọi của phòng tập gym không phải là thứ bạn có thể thay đổi bất cứ lúc nào nếu như không thích hoặc không hợp thời. Nó sẽ tác động đến mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh.

Tên của phòng gym trước hết là cơ sở để hoàn thiện các giấy tờ pháp lý đủ điều kiện kinh doanh, thuế, phí…

Thứ hai, để thiết kế bộ nhận diện cho thương hiệu, tác động đến nhận thức của mọi người. Như: logo, bảng chỉ dẫn, địa chỉ website, tên fanpage, tên tại quày lễ tân, profile, áo đồngphục, catalog, tờ rơi, áp phích, baner…

Thứ ba và quan trọng nhất, để gây ấn tượng với khách hàng, giúp họ ghi nhớ càng lâu càng tốt.

Thông tin hữu ích: 8 bài học “VỠ LÒNG” khi kinh doanh phòng gym cho người mới bắt đầu

123

Các bước cần làm khi đặt tên thương hiệu phòng tập

Để chọn được một cái tên hợp lý, trước hết, bạn cần phải có đối tượng mục tiêu mà phòng gym hướng tới. Từ đó sẽ tìm ra thông điệp phù hợp mà bạn muốn nhắn gửi.

Thực hiện nghiên cứu nhân khẩu học của khách hàng tiềm năng: giới tính, độ tuổi, thu nhập, học vấn…

Tiếp đến, hãy khảo sát một vòng xem các đối thủ cạnh tranh của mình đã làm gì với cùng một tệp đối tượng mục tiêu đó. Điều này tránh việc đặt một cái tên bị trùng lặp hoặc hao hao giống. Giúp khách hàng không bị lẫn lộn giữa 2 thương hiệu.

Bên cạnh đó, thông qua việc khảo sát này, bạn có thể học hỏi ý tưởng, cách lựa chọn từ ngữ, cách sắp xếp, mối liên hệ gắn kết trong tên phòng tập của họ.

Hãy tự hỏi bản thân mình những câu hỏi sau và cố gắng viết ra giấy tất cả những từ mà bạn nghĩ đến trong câu trả lời của mình. Có thể một trong số các từ sẽ là từ khóa quan trọng cho bạn hoàn thiện tiện gọi cho phòng tập gym.

Điều gì làm cho phòng gym của bạn trở nên nổi bật, khác biệt?

Bạn muốn trung tâm thể hình của mình sẽ đại diện cho những giá trị nào?

Sản phẩm hoặc dịch vụ cốt lõi bạn sẽ/ đang cung cấp là gì?

Hãy chọn những câu trả lời ngắn gọn nhất. Chắt lọc khoảng 12 từ trả lời cho những câu hỏi ở trên.

Thay vì sử dụng từ đã chọn ở trên, bạn có thể dùng từ đồng nghĩa thay thế từ gốc, tạo ra từ mới. Bằng cách này, đôi khi bạn sẽ tìm được từ có ý nghĩa truyền tải nhiều hơn, chính xác, ngắn gọn và hùng hồn hơn.

Còn nếu như ở bước trên bạn đã chắt lọc được một từ hoàn hảo, phù hợp thì có thể bỏ qua bước này.

Gợi ý: Cách đặt tên phòng gym hay, ấn tượng, ý nghĩa

Ở đây, GYMdesign không nói đến một công thức cứng nhắc. Vì nó sẽ làm mất đi sự sáng tạo của bạn. Thay vào đó, chúng tôi đưa ra một vài gợi ý cần thiết để bạn tự tìm cho mình một cái tên phù hợp.

Fitness, gym, fit là những từ được nhắc đến nhiều nhất. Chỉ cần có những từ này, họ sẽ biết ngay bạn làm về gì, cung cấp dịch vụ nào. Một vài cách đặt tên theo các từ khóa FITNESS, FIT, GYM mà bạn có thể tham khảo

Nếu không thích phiên bản tiếng Việt, bạn hãy thử chuyển đối nó thành từ ngữ tiếng Anh. Trong ngành công nghiệp thể hình, người ta thường hay đặt tên phòng tập bằng tiếng Anh mang nhiều ý nghĩa truyền tải. Và thể hiện cả sự sang trọng, đẳng cấp – nhất là trung tâm fitness 4 sao, 5 sao. Một vài gợi ý cho bạn.

Cách đặt tên phòng tập theo địa chỉ

Bạn có thể xem xét đặt theo địa chỉ mở phòng tập để mọi người dễ nhớ. Hoặc theo một địa điểm bất kỳ nào đó trên thế giới mà bạn thích (VD: california fitness & yoga…). Nhất là khi kinh doanh phòng gym theo chuỗi ở nhiều địa chỉ khác nhau, việc đặt tên theo địa chỉ sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt, quản lý. Nhưng lúc này, sẽ cần có thêm tiền tố phía trước.

Metro Fitness số 9 Láng Hạ

Gymcats Elite Thăng Long

Rising Stars Gym Cầu Giấy

Elite Fitness Thăng Long N0.1

Elite Fitness Vĩnh Trung

Elite Fitness Thảo Điền

Find Your Fit Quảng Ninh

Bruin Fitness Center 34 Trần Duy Hưng

Gym And Fitness BusinessTokyo

City Athletic Club Las Vegas

Cách đặt tên phòng tập theo tên người sáng lập

Cách đặt tên phòng gym theo tên người sáng lập + biệt danh (nếu có) cũng được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Nếu có 2 người đồng sáng lập thì ghép tên của 2 người lại với nhau. Nhất là khi trước đó, bạn là PT chuyên nghiệp, đã xây dựng được hình ảnh cá nhân nổi bật trong ngành. Việc đặt tên phòng tập như vậy sẽ giúp trung tâm thể hình của bạn tăng độ uy tín, được nhiều người biết đến hơn. Có thể có thêm tiền tố ở trước hoặc không. Ví dụ:

Kinh doanh phòng tập gym dành riêng cho nữ đang được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Đối tượng nữ cũng có thể chia thành các phân khúc: Thanh niên, trung niên, gym yoga cho mẹ bầu, gym cho nghệ sĩ, ca sĩ… Một số tên hay để đặt cho phòng tập nữ, bạn có thể thêm chữ GYM, FITNESS, FIT, STUDIO, CLUB… để thể hiện tính chất 1 phòng tập.

Sau khi chọn được một cái tên phù hợp, hãy cân nhắc, xem xét thật kỹ. Tự đặt câu hỏi xem:

Đây có phải là một cái tên đáng nhớ cho phòng tập thể dục của bạn không?

Trong một vài từ, cái tên này khiến bạn nghĩ đến là gì?

Bạn mong đợi loại hình thể dục nào từ một phòng tập thể dục có tên này?

Nguyên tắc khi đặt tên cho thương hiệu phòng tập mà chủ đầu tư cần ghi nhớ:

Tên phải có nghĩa: truyền tải thông điệp

Tên gọi phải đặt biệt: Dễ nhớ, nổi bật, là duy nhất

Có khả năng định hướng tương lai lâu dài

Đăng ký bảo hộ thương hiệu

Thể hiện được tính tích cực, tạo động lực

Trực quan nhất khi xuất hiện trên bảng hiệu phòng tập hoặc giấy tờ, đồng dục, các sản phẩm thiết kế đồ họa…

Top Đặt Tên Hay Cho Phòng Tập Gym/Yoga

Đặt tên  cho phòng tập gym/yoga là rất quan trọng đối với thương hiệu của bạn. Nó là một phần của kế hoạch kinh doanh của bạn. Một cái tên dễ nhớ,  nổi bật lên phong cách của studio luôn luôn gây ấn tượng sâu sắc đến mọi  người. Vậy nghệ thuật chọn tên cho studio như thế nào cho độc đáo nhỉ ? Vì lý do đó, hôm nay chúng tôi chia sẻ cho bạn các cách đặt tên thương hiệu hay nhất

Đặt theo tên người

Mỗi người sinh ra được cha mẹ đặt cho 1 cái tên để gọi, vì vậy chẳng có gì dễ nhớ hơn là lấy luôn tên mình đặt cho công ty. Hoặc nhiều người cũng ghép tên của vợ, chồng, con,… để đặt cũng rất dễ nhớ. Ví dụ:

Phòng tập gym/yoga Nam Long

Phòng tập gym/yoga Nguyên Khang

Phòng tập gym/yoga Anh Kiệt

Phòng tập gym/yoga Hào Hùng

Phòng tập gym/yoga Yến Vy

Phòng tập gym/yoga Anh Bắp

Phòng tập gym/yoga Anh Cơ

Phòng tập gym/yoga Phương Trang

Phòng tập gym/yoga Hải Vương

Đặt tên theo chữ cái hoặc chữ số, địa chỉ 

Đây cũng là một cách rất hay, bạn có thể lấy các chữ cái ghép lại với nhau, hoặc lấy con số có ý nghĩa với mình (ngày cưới, năm sinh,…) để đặt tên cho phòng tập. Bạn có thể tham khảo một số tên như:

Phòng tập gym/yoga số 1 Tân Sân Nhì

Phòng tập gym/yoga Long Biên

Phòng tập gym/yoga Cầu Giấy

Phòng tập gym/yoga Tân Phú

Phòng tập gym/yoga Tân Bình

Phòng tập gym/yoga Gò Dầu

Phòng tập gym/yoga Tân Sơn

Phòng tập gym/yoga Gò Vấp

Phòng tập gym/yoga số 9 Lê Lai

Phòng tập gym/yoga Đức Nghĩa

Đặt tên phòng tập thể hiện sự quyết tâm

Tham vọng, ý chí của bạn có thể được thể hiện ngay ở tên công ty.

Bạn mong muốn cầu thành công, may mắn đến cho Công ty:

Phòng tập gym/yoga Hưng Thịnh

Phòng tập gym/yoga Thành Đạt

Phòng tập gym/yoga Việt Sang

Phòng tập gym/yoga Đại Phát

Phòng tập gym/yoga Tài Lộc

Phòng tập gym/yoga Thịnh Vượng

Khẳng định sự uy tín của công ty 

Phòng tập gym/yoga Bảo Tín

Phòng tập gym/yoga Bảo An

Phòng tập gym/yoga Việt Tín

Phòng tập gym/yoga Tâm An

Phòng tập gym/yoga Hoàn Hảo

Phòng tập gym/yoga Bình An

Phòng tập gym/yoga Chân Thiện Mỹ

Phòng tập gym/yoga Hoàn Mỹ

Bạn có tham vọng muốn công ty dẫn đầu

Phòng tập gym/yoga Tiên Phong  

Phòng tập gym/yoga Đại Lục

Phòng tập gym/yoga Thăng Long

Phòng tập gym/yoga số 1 

Đặt  tên phòng tập gym/yoga dựa trên phong cách tập của phòng 

Nếu bạn tập trung vào việc cung cấp một phong cách yoga cụ thể – hãy đặt tên cho studio của bạn theo phong cách đó. Ví dụ: nếu bạn dạy Astanga, bạn có thể đặt tên cho studio  của bạn là “Astanga Yoga”. Bạn có thể tham khảo một số ví dụ như:

ADYOGA – Láng Hạ

Body Style – Láng

Goodlife Yoga & Dance Club

Big Box Club

Trung tâm Kickfit Việt Nam

RubYoga & Fitdance

Whey Gym

Exciter Sports

Kinh Doanh Phòng Gym Cần Bao Nhiêu Vốn Để Bắt Đầu Hoạt Động ?

Kinh doanh phòng Gym cần bao nhiêu vốn để bắt đầu hoạt động ?

Kinh doanh phòng Gym là một xu hướng kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe và thể dục thể thao phổ biến hiện nay. Vậy kinh doanh phòng Gym cần bao nhiêu vốn để có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh.

Chi phí thuê mặt bằng mở phòng tập Gym

Khi kinh doanh phòng tập Gym thì số vốn đầu tiên bạn cần chú ý đến đó chính là vốn thuê mặt bằng để mở phòng tập Gym. Phòng phải đủ rộng để có thể chứa được cả người tập cùng với các loại dụng cụ, máy móc tập. Ngoài ra phòng nên nằm ở vị trí đông dân cư, gần chợ, trường học hay các trung tâm thương mại, khu chung cư cao tầng để thu hút khách hàng hiệu quả. Phòng tập Gym nên rộng khoảng 50 m2 đến 70 m2 với chi phí thuê hàng tháng khoàng từ 10 triệu đến 30 triệu tùy theo khu vực hoặc địa điểm. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng mặt bằng tại nhà kinh doanh mở phòng tập Gym để tiết kiệm chi phí.

– Máy chạy bộ điện cho phòng tập là trong số các thiết bị được nhiều người tập yêu thích đồng thời thuận tiện cho quá trình tập luyện khi tới các phòng Gym. Với máy chạy bộ, chắc chắn lượng người dùng rất đông nên bạn cần phải chọn loại có động cơ lớn, khung máy chắc chắn để đảm bảo được nhu cầu tập luyện của khách hàng. Bên cạnh đó, do máy tập chạy bộ có khả năng đốt cháy calories hiệu quả, tác động đến tất cả các bộ phận trên cơ thể nên rất thích hợp cho người muốn giảm cân.

– Xe đạp tập thể dục là thiết bị chuyên dùng cho bắp chân và cơ đùi. Với kích thước nhỏ gọn, chiếm ít diện tích nhưng mang lại hiệu quả cao nên được nhiều chủ phòng tập Gym lựa chọn ở thời điểm hiện nay. Với xe đạp tập thể dục, bạn nên chọn loại có khung máy chắc chắn, chịu được trọng tải của người tập.

– Các sản phẩm máy tập cơ vai, cơ ngực thường dùng để tập vai và ngực thích hợp cho nam giới. Các loại máy này có thể tập riêng lẻ hoặc bằng giàn tạ đa năng, ghế đẩy tạ. Nếu số vốn không có nhiều, bạn có thể mua loại đa năng dành cho 3 đến 4 người tập cùng lúc hoặc mua các loại ghế đẩy tạ cơ bản để tập cơ ngực.

– Các thiết bị tập chân bao gồm máy tập móc đùi, máy tập đá đùi và máy tập đạp đùi. Nếu không mua được đủ bộ, bạn nên chọn máy tập đá đùi là thích hợp nhất.

– Ghế tập bụng, lưng, eo và một số dụng cụ cho phái đẹp như máy xoay eo và dụng cụ massage đều không thể thiếu được. Ngoài ra bạn có thể đầu tư thêm thảm tập và bóng tập Gym cho phòng tập để thu hút thêm nhiều đối tượng hơn.

– Đòn tạ, bánh tạ và giá để tạ là dụng cụ giúp tăng cơ dành cho nam giới là chủ yếu.

Chi phí thuê nhân viên và huấn luyện viên

Một khoản chi phí khác trong số vốn để kinh doanh phòng tập Gym đó chính là chi phí thuê nhân viên. Đối với các phòng tập Gym nhỏ thì bạn có thể tự kinh doanh và quản lý hết mọi việc ở phòng tập tuy nhiên nếu kinh doanh phòng tập Gym với quy mô lớn thì bạn nên tuyển thêm các vị trí như bảo vệ trông xe, quản lý, nhân viên kinh doanh, nhân viên đứng quầy hay huấn luyện viên cho khách đến tập. Chi phí ít hay nhiều tùy thuộc vào số lượng nhân viên hay nhân sự mà bạn định thuê, nếu chỉ thuê 2 đến 3 nhân viên thì chi phí cho việc thuê nhân viên cho phòng tập Gym khoảng 20 đến 25 triệu/tháng.

Các khoản chi phí khác khi kinh doanh phòng tập Gym

Cùng với các khoản chi phí trên thì bạn còn cần đầu tư cho các khoản chi phí khác khi mở phòng tập Gym khi chưa biết kinh doanh phòng Gym cần bao nhiêu vốn.

– Chi phí cho việc trang bị gương ở phòng tập, trung bình là 175 nghìn/m2, ngoài ra còn có tiền công vận chuyển, lắp đặt.

– Chi phí mua thảm có giá từ 120-140 nghìn/m2 tùy loại.

– Chi phí mua sắm điều hòa.

– Chi phí mua sắm tủ đựng đồ cho khách đến tập.

– Chi phí xây dựng phòng tắm, phòng xông hơi cho khách đến tập Gym nếu có số vốn kinh doanh lớn.

– Chi phí làm cửa kính, cửa cuốn bảo vệ phòng tập.

– Chi phí làm thẻ tập cho người tập hoặc mua phần mềm quản lý thẻ tập với mức chi phí dao động từ 4 triệu đến 6 triệu đồng.

– Chi phí dự phòng cho hoạt động kinh doanh.

Đặt Tên Phòng Họp Theo Phong Cách Fpt

Ít người hình dung được những từ đầy hình tượng như “thỏa mãn”, thăng hoa”, “vui vẻ” lại chính là những tên gọi phòng họp tại các trụ sở của FPT.

Nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi đặt chân đến “lãnh địa” của Công ty TNHH Nghiên cứu và phát triển phần mềm FPT (FRD) tại tòa nhà Tiền Phong, Cầu Giấy (Hà Nội). Không phải vì không gian làm việc quá ấn tượng, hay nhân viên nhiệt tình mà bởi chính 3 biển tên phòng họp gắn với 3 tính từ đầy cảm xúc là “Thỏa mãn”, “Thăng hoa” và “Vui vẻ”.

Lý giải về xuất xứ các tên này, chị Đặng Thu Anh, cán bộ văn phòng FRD, cho biết, vì thấy các đơn vị khác thường đặt tên phòng họp theo địa danh các tỉnh thành, nên muốn phòng họp của đơn vị mình có một vài sự khác biệt. “Ban đầu FRD định đặt tên phòng họp theo tên các vị thần Hy Lạp, nhưng sau đó thấy tên các vị thần khó nhớ và cũng không quá đặc sắc nên bỗng nảy ra ý định đặt theo các tính từ chỉ cảm xúc, vậy là “Thỏa mãn”, “Vui vẻ” và “Thăng hoa” ra đời”, chị Thu Anh nhớ lại.

Anh Bùi Lê Tuấn, nhân viên FRD, vẫn nhớ như in cảm giác ngạc nhiên của mình khi ngày đầu tiên đến làm việc được nghe và biết đến những cái tên như vậy. Ban đầu anh thắc mắc không hiểu sao công ty lại đặt tên theo kiểu “xôi thịt” như vậy nhưng sau này ngẫm lại, thấy nó có nhiều ý nghĩa.

“Khi rủ nhau đi họp, bảo vào phòng “Thỏa mãn”, “Thăng hoa” hay “Vui vẻ” tạo cho mình cảm giác thoải mái, không bị gò bó bởi khuôn khổ nào nên thấy việc đi họp cũng hấp dẫn hơn” , anh Tuấn nói.

Ngoài các phòng họp có tên đầy cảm xúc như FRD, ở FPT Software còn có các phòng họp được đặt tên theo nhiều kiểu khác nhau. Ví dụ, tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội) thường đặt heo tên các tỉnh, thành phố ở Việt Nam như phòng Hà Nội, Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Lạt, Biên Hòa hay theo tên nước ngoài như Tokyo, New York, Singapore, Paris…

Chị Phạm Thu Huyền, cán bộ văn phòng FPT Software, cho biết, vì ở tòa nhà FPT Cầu Giấy có nhiều phòng họp nên khi đặt tên cần chọn một địa danh hoặc tên nào đó đặt được nhiều để sau này nếu có làm thêm hay bỏ bớt thì cũng đơn giản. Ý tưởng đặt tên phòng họp theo địa danh còn thể hiện việc mở rộng và phát triển của FPT Software ra toàn cầu.

“Ngày trước, ở tòa nhà FPT Cầu Giấy, FPT Software chỉ có từ tầng 6 đến tầng 11 thì phòng họp đặt tên theo các tỉnh thành trong nước.Khi có thêm tầng 12 thì bắt đầu xây dựng hai phòng họp để tiếp khách quan trọng nên đặt tên các thành phố lớn trên thế giới là Tokyo và New York”, chị Huyền nói.

Chọn hai thành phố lớn này để đặt tên cho các phòng họp có dụ ý bởi đây là hai thị trường lớn nhất của FPT Software. Ngoài sự khác lạ về tên, hai phòng họp này cũng được thiết kế riêng biệt theo phong cách Nhật Bản với điểm nhấn là các trụ gỗ nhẹ, màu vàng nhạt.

“Vì nhu cầu công việc, FPT Software cũng mới xây dựng thêm hai phòng họp có tên là Singapore và Paris”, chị Huyền chia sẻ.

Một địa điểm khác của FPT Software là ở tòa nhà Toyota (Hà Nội), các phòng họp được đặt theo tên các con sông như Sông Mã, Sông Hương.

Tại FPT IS, việc đặt tên phòng họp được đích thân Chủ tịch Công ty Đỗ Cao Bảo chọn và đặt tên. Hiện FPT IS có khoảng chục phòng họp, thống nhất lấy tên theo các thành phố lớn, duy nhất lặp là Thăng Long và Đông Đô. Theo chị Mỹ Hương, Chánh văn phòng FPT IS, có lẽ vì tình yêu Hà Nội nên mọi người đều ưu ái hơn cho thành phố này.

Chị cho biết, lúc đó FPT IS đã tham gia công cuộc toàn cầu hóa, với tên phòng họp là các thành phố lớn trên thế giới, anh Bảo muốn thể hiện khát vọng chinh phục năm châu.

Mỗi phòng họp mang biểu trưng của đất nước, thành phố mà nó mang tên. Bên cạnh ý nghĩa là cầu nối giữa khách hàng với FPT, giúp họ tìm thấy sự hòa đồng và gần gũi, thì khi đặt tên các phòng họp, anh Bảo còn gửi gắm niềm hy vọng sau này văn phòng của FPT IS sẽ có tại các thành phố đó.

“Với phương châm nhất quán và theo đuổi mục tiêu đến cùng nên dù có lúc phòng này phòng khác bị chuyển đổi công năng thành phòng làm việc nhưng biển tên phòng vẫn được FPT IS giữ và sử dụng lại khi có các phòng họp mới”, chị Hương nói.

Nhận xét về tên các phòng họp của đơn vị mình, anh Lê Đức Trọng, FPT IS Service, cho rằng cách đặt tên của FPT IS tuy ý nghĩa nhưng hơi khó nhớ và cảm giác không thân thiện như người FPT. Anh thích tên nào chỉ có một từ và phải gắn với FPT. “Tên phải “mộc” và dễ nhớ mới ấn tượng”, anh Trọng nói.

Tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy, “đại bản doanh” của FPT, hiện có 4 phòng họp với các tên gọi: Tập đoàn, 2.0, Cất cánh và Toàn cầu hóa.

Chị Lại Hương Huyền, Chánh văn phòng HĐQT FPT, cho biết:”Ở trụ sở 89 Láng Hạ trước đây, các phòng họp đều được đánh số theo thứ tự, rất khó nhớphòng nào ở đâu và cũng hơi nhàm chán. Khi về tòa nhà FPT Cầu Giấy, đúng lúc đó, FPT có tổ chức hội thảo tại khách sạn Daewoo, thấy các phòng họp ở đó được đặt theo tên Coral, Rubi… rất hay nên nảy ra ý định đặt tên cho dễ nhớ”.

Trong số các phòng họp, phòng Tập đoàn là phòng VIP chuyên dùng để họp HĐQT và tiếp những đoàn khách quan trọng. “Từ đại sứ Mỹ đến các đoàn khách VIP và rất nhiều quyết định quan trọng của tập đoàn đã được diễn ra ở đây”, chị Huyền hồi tưởng.

Mỗi đơn vị có cách đặt tên cho các phòng họp khác nhau, độc đáo có, khác lạ có, mỗi nơi đều toát lên bản sắc, tinh thần và văn hóa FPT. Trên tất cả, những cái tên khác lạ đó góp phần khiến người FPT thấy thêm yêu và gắn bó với nơi làm việc của mình.

Bình Nguyên