TripAdvisor:
Bạn có biết, TripAdvisor được xem là cộng đồng du lịch lớn nhất thế giới, số lượng truy cập lên tới hơn 60 triệu lượt người, thành viên thị trường là 44 triệu người, và hơn 100 triệu đánh giá (review) từ những người đi du lịch thực tế. Ngoài ra với số lượng trên 30 quốc gia sử dụng web của TripAdvisor. TripAdvisor là một trong các kênh bán phòng homestay tại Việt Nam mà chủ homestay cần cân nhắc tới.Tận dụng điều đó, các chủ homestay chẳng phải chạy đâu xa để tìm các kênh bán phòng homestay tại Việt Nam mà ngay trước mặt chúng ta đây. Việc liên kết với TripAdvisor sẽ giúp chúng ta làm mọi việc trở nên dễ dàng hơn:
Cung cấp thông tin về homestay và dịch vụ cho du khách một cách dễ dàng.
Tăng mức độ nhận diện – phổ biến. Giúp quảng bá tốt thương hiệu của homestay trong cộng đồng khách du lịch trên khắp thế giới.
Giúp chủ homestay chúng ta thu thập các thông tin phản hồi của du khách đã sử dụng dịch vụ. Từ đó cải thiện chất lượng dịch vụ, thu hút du khách hơn.
Booking:
Bên cạnh đó các kênh bán phòng homestay tại Việt Nam phải kể đến chúng tôi Được thành lập từ rất sớm vào năm 1996. chúng tôi đã phát triển thành một trong những công ty thương mại điện tử du lịch lớn nhất thế giới. Nhờ đó mà hiện tại chúng tôi đang nằm trong những top đầu của các kênh bán phòng homestay tại Việt Nam và trên toàn thế giới với số lượng 1.550.000 đêm lưu trú được đặt chỗ mỗi ngày.Ưu điểm lớn nhất của website này là khả năng kết nối du khách với hầu hết mọi địa điểm trên toàn thế giới. Từ những khách sạn, resort hạng sang cho đến các homestay, hostel giá rẻ. Nhờ mạng lưới rộng rãi đó mà các chủ homestay có thể liên kết với chúng tôi để mang thương hiệu của mình ngày một phổ biến hơn và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Ngoài ra:
Booking.com chỉ đơn thuần là một đại lý trực tuyến làm cầu nối giữa chủ nhà và khách hàng. Mọi thỏa thuận hay chính sách ưu đãi đều được thực hiện trực tiếp giữa chủ homestay và khách hàng. Nhờ vậy mà các chủ homestay có thể kiểm soát được giá và tình trạng phòng trống. Cũng như cung cấp cho khách quy tắc chung, chính sách và các ưu đãi chung rõ ràng hơn.
Giá phòng/ giá nhà của chủ nhà sẽ không bị tùy ý thay đổi bởi booking.com.
Tham khảo cách đăng bán phòng homestay trên Booking.com:
Agoda:
Tham khảo cách đăng bán phòng homestay/hostel trên Agoda: Nếu như nói chúng tôi phát triển mạnh mẽ ở trời Âu-Mỹ, thì Agoda lại là một con rồng trong những nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ nhất trong các kênh bán phòng homestay tại Việt Nam rộng hơn là khu vực Châu Á ta đây. Agoda có hơn 2 triệu chỗ ở. Trong đó bao gồm cả căn hộ, biệt thự, nhà riêng và khách sạn, và có hơn 15 triệu nhận xét (review) từ những du khách thực sự.Vì vậy, việc liên kết với các kênh bán phòng homestay tại Việt Nam mà vô tình bỏ qua Agoda là điều không nên xíu nào. Những lợi ích mà Agoda mang lại cho các chủ homestay mình là gì?
Website chúng tôi có hàng ngàn người truy cập mỗi ngày. Và bạn có biết rằng 90% lượt truy cập này là khách du lịch. ( Chả ai là người luôn muốn ở nhà mà lại lên website Agoda lướt xem đặt phòng cả). Vì vậy tỷ lệ đặt phòng của bạn sẽ rất cao nếu như homestay của bạn xuất hiện trong tìm kiếm của khách du lịch.
Chính sách Marketing tuyệt hảo. Như ở trên mình có nói đó là liên kết với các OTA này sẽ giúp chúng ta tạm bớt được một phần chi phí Marketing. Vì đã có các kênh này gánh giùm mình. Đặc biệt Agoda có chính sách Marketing riêng đối với chính homestay của mình. Bằng cách sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Instagram và Google Adwords.
Expedia:
Expedia là một trong các kênh bán phòng homestay tại Việt Nam phát triển nhanh nhất ở châu Á. Hiện nay, Expedia có số lượng người dùng đạt khoảng 75.000.000 mỗi tháng. chúng tôi còn là một trong những trang web đặt phòng có nhiều Coupon giảm giá nhất hiện nay.Vậy lợi ích mà kênh bán phòng Expedia mang lại cho chủ homestay những lợi ích gì?
Chính vì Expedia có nhiều Coupon giảm giá nên sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng quan tâm. Nhờ đó, khi liên kết homestay với Expedia. Các chủ nhà có thể tiếp cận được nhiều khách hàng và nâng cả khả năng chốt phòng.
Cung cấp đầy đủ thông tin về homestay cho khách hàng. Làm tăng độ uy tín của thương hiệu homestay.
Liên kết với các mạng xã hội để quảng bá hình ảnh thương hiệu homestay của mình.
Traveloka
Nói về các kênh bán phòng homestay tại Việt Nam không thể nào bỏ qua Traveloka được. Chắc hẳn cái tên này không còn xa lạ gì đối với các tín đồ “ưa xê dịch” và cả chủ homestay đúng không nào? Traveloka khá được chuộng khu vực Đông Nam Á cùng với nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá hấp dẫn.Vì vậy khi đặt ra câu hỏi “bán phòng ở đâu?” hay đi tìm kiếm các kênh bán phòng tại Việt Nam thì hãy nhớ đến Traveloka với những lợi ích:
Không chỉ đơn thuần là đại lý cầu nối giữa chủ homestay và khách hàng. Traveloka nằm trong top các kênh bán phòng homestay tại Việt Nam được tích hợp nhiều dịch vụ du lịch trong 1 nền tảng. Kết hợp cả đặt vé máy bay và đặt phòng tạo trải nghiệm mới và trọn gói. Nhờ vậy mà thu hút được nhiều khách du lịch đạt top trong các kênh bán phòng homestay tại Việt Nam .
Điều phải kể đến ở đây nữa là giá cả của Traveloka vô cùng phải chẳng. Cùng tính năng Price Alert thông báo cho người dùng khi có giá vé hay giá phòng phù hợp với ngân sách. Vậy chẳng phải dù giá phòng của chúng ta có cao hay thấp cỡ nào cũng sẽ được thông báo đến với khách hàng có nhu cầu sao ? Tiện quá đúng không nào?
AirBnB
Sẽ là một thiếu sót trong checklist các kênh bán phòng homestay của bạn khi vắng mặt cái tên đình đám AirBnB. Tại sao lại vậy? Không lẽ những kênh kia là chưa đủ?Thực sự, AirBnB tại Việt Nam chỉ mới nở rộ trong những năm gần đây. Tuy nhiên đây lại là một trong những ứng dụng đặt phòng được ưa chuộng nhất. Có lẽ là nhờ hướng đến phục vụ nhóm đối tượng khách du lịch có ngân sách eo hẹp, khách thích đi du lịch bụi. Những vị khách này muốn trải nghiệm dịch vụ lưu trú với mức giá thấp để tiết kiệm chi phí. Và thật bất ngờ khi số lượng người dùng lên đến 200.000.000.Không chỉ vậy, điều tiện lợi mà AirBnB mang lại cho cả chủ homestay và khách hàng đó chính là hỗ trợ kết nối trực tuyến. Khách hàng và chủ homestay có thể chat trực tuyến với nhau và cách thức sử dụng đăng bán phòng đơn giản. Airbnb xứng đáng là sự lựa chọn tuyệt vời mà các chủ khách sạn, homestay nên lưu tâm.
Vntrip
Nếu như nãy giờ chúng ta chỉ toàn thấy những website và ứng dụng có nguồn gốc từ nước ngoài. Thì giờ chính là dịp cho chúng ta nở mặt nở mày. VnTrip là một trong các kênh bán phòng homestay tại Việt Nam được thành lập bởi các nhà đầu tư Việt Nam và Hồng Kông.Vậy lợi ích khi lựa chọn kênh bán phòng homestay này là gì?
Thứ nhất kênh OTA này bắt nguồn từ Việt Nam và chú trọng mảng khách sạn, đồng thời cũng hỗ trợ các homestay.
Ngoài ra, Vntrip còn có dịch vụ đặt vé máy bay, hỗ trợ Marketing khách sạn, căn hộ homestay…
Giao diện thân thiện với người Việt ta, dễ sử dụng. Ngoài ra còn được truyền thông mạnh mẽ với các đối tác như VTV, VnExpress, Cafebiz,…
Luxstay
Bên cạnh VnTrip, chúng ta còn có Luxstay cũng là một trong các kênh bán phòng homestay tại Việt Nam hoạt động trên nền tảng “home-sharing”. Luxstay là dự án khởi nghiệp do chính người Việt sáng lập vào nửa cuối năm 2016 và được đánh giá khá cao về khả năng phát triển trong tương lai. Mang tính kết nối giữa chủ nhà và khách lưu trú giúp họ có thể liên hệ với nhau khi muốn thuê homestay hoặc villa hay hostel.Lợi ích mà Luxstay mang lại cho chủ homestay:
Giao diện thân thiện, dễ sử dụng cho cả chủ homestay và khách du lịch.
Khắt khe trong việc chọn lọc và kiểm duyệt sản phẩm. Chỉ những nơi ở thực sự đẹp, vị trí thuận tiện và chủ nhà cung cấp những đồ dùng đạt tiêu chuẩn mới có thể tham gia hệ thống. Tuy nhiên nhờ vậy mà khi chúng ta liên kết được với Luxstay thì việc có khách du lịch book phòng thường xuyên cũng sẽ là lẽ thường tình.
Cũng vì sự khắt khe đó, mà chính các chủ homestay của chúng ta cũng không cần băn khoăn về việc Marketing cho thương hiệu của mình vì đã có Luxstay hỗ trợ mình.
Tăng traffic về cho website kinh doanh homestay của chính bạn.
Thay vì bỏ tiền tự Marketing thì mình trích một phần tiền hoa hồng cho các kênh OTA này nhưng sẽ quảng bá nhiều hơn và mức độ uy tín của thương hiệu homestay của bạn cũng sẽ tăng cao hơn.
Điều quan trọng nhất : Tăng cơ hội bán được các phòng homestay. Hay nói cách khác chính là khách hàng sẽ tìm đến chúng ta.