Tên Thương Hiệu Đặt Thế Nào Là Thượng Sách

--- Bài mới hơn ---

  • Máy Lạnh Âm Trần Giá Rẻ Nhưng Chất Lượng Gọi Tên Thương Hiệu Nào?
  • Tin Nhắn Thương Hiệu Viettel
  • Đặt Xe Taxi Nội Bài Giá Rẻ, An Toàn, Nhanh Chóng, Đúng Giờ
  • Tự Thiết Kế Một Dòng Giày Dép Của Chính Mình: Liệu Bạn Có Dám?
  • Gợi Ý Cách Đặt Tên Cho Thương Hiệu Mới Khởi Nghiệp
  • Đây là vấn đề của rất nhiều doanh nhân đang gặp phải khi quyết định tạo nên một thương hiệu mới. Thành lập công ty mới, đầu tiên phải đi đăng ký kinh doanh, chọn văn phòng, làm biển bảng, thiết kế logo, làm card visit…. Nói chung là phải có bộ nhận diện thương hiệu văn phòng. Tất cả những điều này phải cần có một thứ rất quan trọng, không có nó là không kinh doanh, không làm ăn gì được hết. Cái đó ngày ngày đi đâu chúng ta cũng có thể gặp, từ uống một chai nước, ăn miếng bánh…. Đó chính là tên thương hiệu.

    Tên thương hiệu là cái hồn, là cơ sở để chúng ta làm bất kỳ việc gì, đặc biệt trong việc xây dựng thương hiệu trong kinh doanh, muốn bán được hàng thì thương hiệu đóng một vài trò không nhỏ đâu. Tại sao khi nhắc tên một sản phẩm, khách hàng có thể lập tức nhớ đến một số thương hiệu. Nhắc đến thương hiệu nước ngọt sẽ nhớ đến pessi, coca. Trung Nguyên sẽ là cái tên mà người ta nhớ đến khi nói về cafe Việt Nam. Vậy tại sao, các thương hiệu đó có thể tồn tại trong trí nhớ của khách hàng? Chính là cái tên thương hiệu và danh tiếng mà người ta đã tạo nên cho tên thương hiệu này.

    Vậy tên thương hiệu phải đặt như thế nào mới hiệu quả đây?

    1. Đặt tên theo “Tây hay Ta”.

    – Xâm nhập thị trường nước ngoài. Một cái tên Thuần Việt khi ra thị trường nước ngoài sẽ khó hơn vì sự bất đồng ngôn ngữ.

    – Khả năng quan tâm của khách hàng đến thương hiệu. Tên thương hiệu Việt, đối với người Việt thì nó sẽ gần gũi với và sẽ tạo được thiện cảm với một phần khách hàng yêu sự thuần Việt. Nhưng một tên thương hiệu nước ngoài lại gây được sự tò mò của nhiều người, người Việt mình là chúa tò mò.

    – Nguồn gốc sản phẩm: Nếu nguyên liệu chính của sản phẩm có nguồn gốc ở Việt Nam mà bạn chọn tên nước ngoài thì làm giảm giá trị nguồn gốc của sản phẩm đi. Đây cũng là một tiêu chí quan trọng để bạn quyết định đặt tên thương hiệu như thế nào cho phù hợp?

    – Ngành nghề: Ngành nghề mà Việt Nam chúng ta mạnh như thủ công mỹ nghệ, nông sản, hải sản… Chúng ta nên chọn tên Tiếng Việt thì sẽ mang lại hiệu quả cao cho thương hiệu. Những ngành nghề không phải là điểm mạnh của chúng ta như máy tính, đồ điện tử, xe… Nói chung là các đồ công nghệ thì nên chọn tên nước ngoài để dễ xây dựng thương hiệu hơn.

    2. Chọn cách đặt tên thương hiệu nào để hiệu quả.

    Nếu bạn đã quyết định đặt tên thương hiệu theo “Tây ha Ta”, thì điều tiếp theo bạn cần quan tâm là đặt tên thương hiệu theo cách nào.

    • Đặt tên mô tả (Descriptive names) – mô tả về công ty thông qua một sản phẩm cụ thể hay vị trí địa lý. (Bank of America, News Corp, nước mắm Phú Quốc…). Kiểu đặt tên thương hiệu này thường được áp dụng cho những doanh nghiệp lớn, hoặc những doanh nghiệp kinh doanh những mặt hàng đặt trưng.
    • Tên gia đình (Family names) – Đặt tên công ty theo tên của dòng họ, gia đình hay của nhà sáng lập ra doanh nghiệp. (Ford, Boeing…). Ở Việt Nam thì hiếm có thương hiệu nào được lấy theo tên dòng họ, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam có một cách đặt tên khác, gần giống như vậy. Đó là đặt tên thông tên của người thành( hoặc những người) lập doanh nghiệp.
    • Tên gợi mở (image names) – Sử dụng tên để hàm ý một chất lượng, đặc tính, triết lý kinh doanh hoặc gợi mở một hình ảnh thông điệp nào đó. (Apple, Yahoo, Google…)
    • Tên ghép (Coined names) – ghép nhiều từ với nhau tạo thành một tên thương hiệu. (Micro + software = Microsoft)
    • Tên viết tắt (Initial names) – Tên được đặt dựa trên chữ cái của tên doanh nghiệp (International Business Machine – IBM)

    Tên gợi mở, tên ghép, tên viết tắt là những cách đặt tên phổ biến và được áp dụng rộng rãi hiện nay. Bạn cũng có thể suy nghĩ chọn cho mình một các tên thương hiệu.

    Đặt tên thương hiệu là một việc hết sức trọng đại. Bạn có thể đổi địa điểm kinh doanh, đổi giám đốc, đổi logo, đổi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu… nhưng đổi tên thương hiệu là một điều tối kỵ trong kinh doanh. Sau khi bạn đã có phương hướng đặt tên, bạn hãy phác thảo một số tên thương hiệu dự kiến ra giấy và đi check những điều này.

    • Kiểm tra tên thương hiệu có tồn tại chưa, có thương hiệu nào có tên gần giống vậy không. Bạn có thể nhờ người có chuyên môn trong lĩnh vực thương hiệu hay bạn cũng có thể tự mình check.
    • Check xem tên thương hiệu của bạn có thể bị đọc nhầm, hiểu nhằm thành cái gì không? Đặt biệt là đặt tên thương hiệu theo tiếng nước ngoài, bạn nên quan tâm điều này.
    • Tên thương hiệu có nghĩa bóng “nguy hiểm” nào hay không. Vấn đề tâm lý học trong thương hiệu cũng khá là nguy hiểm.
    • Tên thương hiệu có dễ đọc và phát ấm không?

    Sau khi bạn đã có cho mình một cái tên thương hiệu hài lòng, bạn hãy tiến hành các việc tiếp theo như: đăng ký kinh doanh, tìm văn phòng kinh doanh, thiết kế logo, làm bảng hiệu, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu… .

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thương Hiệu Taxi Nội Bài Group
  • Top 6 Thương Hiệu Giày Thể Thao Nổi Tiếng Trên Toàn Thế Giới
  • Đặt Tên Thương Hiệu Cho Giầy Thời Trang Kodoss
  • 5 Lưu Ý Về Nguyên Tắc Trong Cách Đặt Tên Thương Hiệu Giày
  • 9 Bí Quyết Đặt Tên Thương Hiệu Thành Công
  • Tìm Hiểu Về Thương Hiệu Vinamilk

    --- Bài mới hơn ---

  • Unilever Là Của Nước Nào? Unilever Logo Có Ý Nghĩa Gì?
  • Gợi Ý Cách Đặt Tên Thương Hiệu Mỹ Phẩm Hay, Độc Đáo
  • Ý Nghĩa Thương Hiệu Là Gì? Tại Sao Thương Hiệu Cần Có Ý Nghĩa Cho Sự Tồn Tại Của Mình?
  • Tên Nguyễn Ngọc Khánh My Ý Nghĩa Gì, Tốt Hay Xấu?
  • Tên Con Nguyễn Ngọc Khánh Chi Có Ý Nghĩa Là Gì
  • Published on

    1. 1. QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU Môn học TÌM HIỂU VỀ THƯƠNG HIỆU VINAMILK
    2. 2. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM – VINAMILK Công ty cổ phần sữa Việt Nam có tên giao dịch Quốc tế là : Vietnam Dairy Products Joint Stock Company. Công ty đƣợc thành lập năm 1976 trên cơ sở tiếp quản 3 nhà máy Sữa của chế độ cũ để lại .
    3. 3. Công ty có trụ sở chính tại Số 10 phố Tân Trào, Phƣờng Tân Phú, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Công ty có trụ sở chính tại Số 10 phố Tân Trào, Phƣờng Tân Phú, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM – VINAMILK
    4. 5. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM – VINAMILK
    5. 6. Cơ Cấu Doanh Thu Sữa bột, ngũ cốc ăn liền 24% GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM – VINAMILK
    6. 7. Phần lớn sản phẩm của Công ty cung cấp cho thị trƣờng dƣới thƣơng hiệu “Vinamilk”, thƣơng hiệu này đƣợc bình chọn là một “Thương hiệu Nổi tiếng” và là một trong nhóm 100 thƣơng hiệu mạnh nhất do Bộ Công Thƣơng bình chọn năm 2006. Vinamilk cũng đƣợc bình chọn trong nhóm “Top 10 Hàng Việt Nam chất lượng cao” từ năm 1995 đến năm 2007. Thành tựu của Công ty đã đóng góp tích cực vào sự phát triển sự nghiệp CNH-HĐH đất nƣớc. Với những thành tích nổi bật đó, Công ty đã vinh dự nhận đƣợc các phần thƣởng cao quý : Huân chƣơng Độc lập hạng Nhì ( 2010), Huân chƣơng Độc lập hạng Ba ( 2005),… GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM – VINAMILK
    7. 8. I. WHAT? chúng tôi III. WHERE? IV. WHEN V. WHY? TRẢ LỜI SÁU CÂU HỎI 5W1H VỀ THƯƠNG HIỆU VINAMILK VI. HOW?
    8. 9. Thƣơng hiệu là phần hồn gắn liền với uy tín, hình ảnh của VINAMILK, đƣợc VINAMILK xây dựng và đƣợc khách hàng công nhận. Bộ phận quản trị thƣơng hiệu và Marketing của VINAMILK là đơn vị đảm nhận việc tạo danh tiếng, sự cảm nhận, sự liên tƣởng tốt và trung thành của khách hàng đối với thƣơng hiệu dựa trên hệ thống tổ chức của công ty và các hoạt động Marketing của VINAMILK. I. WHAT?
    9. 10. I. WHAT? Các nhận biết cơ bản của thƣơng hiệu VINAMILK đó là hai màu trắng xanh hài hòa với nhau, dòng chữ in VINAMILK, một logo hình tròn cách điệu của chữ VNM, đi kèm với nó luôn là một câu slogan của công ty thay đổi từng năm nhƣ: CHẤT LƢỢNG QUỐC TẾ – CHẤT LƢỢNG VINAMILK, TẬN HƢỞNG CUỘC SỐNG, VÌ THẾ HỆ TƢƠNG LAI VƢỢT TRỘI, GIÁ TRỊ TỰ NHIÊN, CHIA SẼ CỘNG ĐỒNG, CUỘC SỐNG TƢƠI ĐẸP, VƢƠN CAO VIỆT NAM.
    10. 11. Logo của Vinamilk chỉ gồm hai màu xanh dƣơng và trắng, hai màu sắc nhẹ nhàng và thuần nhất. Màu xanh thƣờng biểu hiện cho niềm hy vọng, sự vững chãi, còn màu trắng là màu thuần khiết và tinh khôi. Ở đây nó còn là biểu hiện của sản phẩm của công ty – màu của sữa, màu của sức sống và sự tinh túy. Bên ngoài là hình tròn nhƣ sự bảo vệ, che chở. Còn bên trong là chữ VNM viết cách điệu nối liền nhau tạo thành dòng sữa. I. WHAT?
    11. 12. Thông điệp mà logo mang lại đó là sự “cam kết mang đến cho công đồng nguồn dinh dƣỡng tốt nhất, chất lƣợng nhất, bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con ngƣời và xã hội” của Vinamilk I. WHAT?
    12. 14. Ngoài ra, hình ảnh của thƣơng hiệu VINAMILK còn đƣợc gắn với hình ảnh những cánh đồng cỏ xanh bát ngát, đầy nắng…gắn liền với nó là những chú bò vui vẻ nhảy múa, hát ca, thể hiện sự gần gũi với thiên nhiên. I. WHAT?
    13. 15. I. WHAT? 3 chiến lƣợc thƣơng hiệu của VINAMILK: Chiến lƣợc thƣơng hiệu gia đình: Cho các sản phẩm sữa tƣơi, sữa chua uống, sữa chua ăn, phomat và kem với một thƣơng hiệu chung đó là VINAMILK.
    14. 16. Việc phát triển thƣơng hiệu gia đình sẽ giúp VINAMILK tránh đƣợc sự loãng thông tin bằng cách tập trung vào một tên gọi duy nhất. Và chi phí cho cho chiến dịch quảng bá những sản phẩm mới của thƣơng hiệu VINAMILK không quá lớn. I. WHAT?
    15. 17. Việc quảng bá về một thƣơng hiệu sẽ có ảnh hƣởng domino đến tất cả các sản phẩm trong nhóm. Và đó cũng chính là nhƣợc điểm của thƣơng hiệu nhóm, bởi nếu một thƣơng hiệu trong nhóm có vấn đề sẽ ảnh hƣởng đến toàn bộ các thƣơng hiệu khác trong nhóm. Và việc thƣơng hiệu đƣợc mở rộng thì nó lại trở nên mờ nhạt. I. WHAT?
    16. 18. Chiến lƣợc thƣơng hiệu nguồn với một số dòng sản phẩm nhƣ sữa tiệt trùng VINAMILK FLEX, SỮA CHUA VINAMILK PROBI, SỮA CHUA ĂN VINAMILK SUSU, SỮA CHUA ĂN VINAMILK PROBEAUTY, SỮA CHUA VINAMILK NHA ĐAM, SỮA CHUA KHÔNG ĐƢỜNG KEFIR. Mỗi sản phẩm có một tên riêng nhƣng phải chịu sự bó buộc và chi phối bởi uy tín của thƣơng hiệu nguồn I. WHAT?
    17. 19. Lợi ích của chiến lƣợc thƣơng hiệu nguồn nằm trong khả năng tạo cảm giác khác biệt và sâu sắc cho ngƣời tiêu dùng về sản phẩm mới. Điều nguy hểm đối với một thƣơng hiệu nguồn, đó là việc đi quá giới hạn những đặt tính cốt yếu của thƣơng hiệu ban đầu. I. WHAT?
    18. 20. Chiến lƣợc thƣơng hiệu sản phẩm cho các dòng sản phẩm nhƣ: các dòng sản nƣớc giải khát VFRESH, ICY, bột dinh dƣỡng trẻ em RIDIELAC, sữa bột DIELAC, sữa đặc ÔNG THỌ, NGÔI SAO PHƢƠNG NAM, sữa đậu nành GOLDSOY. I. WHAT?
    19. 21. I. WHAT? Những thƣơng hiệu theo chiến lƣợc thƣơng hiệu sản phẩm thì mỗi dòng sản phẩm có một thƣơng hiệu riêng với logo riêng, hình ảnh riêng,… VFRESH với hình ảnh một logo đầy sức sống, định vị hình ảnh nhãn hàng Vfresh với logo mới cùng thông điệp “Nguồn sống từ đất mẹ”. Các thƣơng hiệu khác cũng tƣơng tự nhƣ ICY với slogan ” GIỮ LẠI HƢƠNG VỊ TỰ NHIÊN CỦA NƢỚC” với hình ảnh hết sức tƣơi mát và đầy sức sống. Sữa đặc ÔNG THỌ và NGÔI SAO PHƢƠNG NAM với slogan ” SỮA NGON, PHA CHẾ CÀNG NGON”,…
    20. 22. II. WHO? Đối tượng khách hàng Thƣơng hiệu VINAMILK có các sản phẩm chính nhƣ: Sữa tƣơi, Sữa chua ăn và uống, Kem và Pho mát. Do đó đối tƣợng khách hàng chính của những sản phẩm mang thƣơng hiệu VINAMILK là thiếu nhi và thiếu niên. Thị trƣờng chính mà tập đoàn VINAMILK hƣớng đến là thị trƣờng nội địa.
    21. 23. Các dòng sản phẩm của VINAMILK đƣợc phát triển cho độ tuổi thiếu nhi và thiếu niên bởi độ tuổi này có nhu cầu lớn về sữa và tiêu dùng các sản phẩm từ sữa là lớn nhất. Bởi vậy, hình ảnh về bao bì, nhãn hiệu, cũng quảng bá luôn sống động, tƣơi mới và vui nhộn, đánh vào sở thích Nhƣng mặc khác, các bậc cha mẹ lại mới là ngƣời quyết định mua sản phẩm, nên bên cạnh việc quảng bá cho đối tƣợng thiếu nhi và thiếu niên thì VINAMILK luôn chú trong tới các bậc phụ huynh với hình ảnh những bậc phụ huynh vui mừng và rạng rỡ vì con cái họ có đƣợc nguồn dinh dƣỡng cũng nhƣ những lợi ích mà VINAMILK mang lại. II. WHO?
    22. 24. Việc quảng bá thương hiệu II. WHO? Bộ phận quản trị thƣơng hiệu và marketing của VINAMILK chịu trách nhiệm về quá trình phát triển của thƣơng hiệu VINAMILK. Những hoạt động của các bộ phận này bao gồm các chiến lƣợc, các thông điệp truyền thông phát trên các phƣơng tiện truyền thông về thƣơng hiệu hay các hoạt động PR hay những sự kiện có sự tham gia của VINAMILK.
    23. 25. Hệ thống đại lý của tập đoàn VINAMILK mở rộng và phủ khắp trung bình mỗi tỉnh có 1-2 đại lý chính thức. Hơn nữa, tại mỗi tỉnh đều có nhân viên tiếp thị cắm chốt, ngoài lƣơng chính còn đƣợc thƣởng theo doanh số bán của đại lý. Hệ thống đại lí rộng khắp của VINAMILK sẽ chính là một kênh thông tin hữu hiệu mang hình ảnh về thƣơng hiệu đến với khách hàng. VINAMILK luôn khuyến khích nhân viên mở rộng thêm đại lý nhỏ, bán lẻ đƣa thƣơng hiệu Vinamilk len lỏi khắp mọi ngõ ngách. II. WHO? Việc quảng bá thương hiệu
    24. 26. III. WHERE? VINAMILK xác định, thị trƣờng chính vẫn là thị trƣờng nội địa.
    25. 27. Công ty thực hiện chiến lƣợc chiếm lĩnh 75% thị phần toàn quốc ; mở rộng thị trƣờng ra nƣớc ngoài nhƣng vẩn lấy thị trƣờng nội địa làm trung tâm. Đẩy mạnh và phủ đều điểm bán lẻ trên tất cả mọi vùng, địa bàn lãnh thổ của cả nƣớc với mạng lƣới rất mạnh bao gồm 183 nhà phân phối, 94.000 điểm bán hàng phủ đều 64/64 tỉnh, thành phố. III. WHERE?
    26. 28. Đổi mới công tác tiếp thị và các hoạt động Marketing có hiệu quả. Đối với thị trƣờng ngoài nƣớc, công ty tích cực xúc tiến quan hệ đối ngoại, tìm kiếm thị trƣờng mới để xuất khẩu đồng thời giữ vững thị trƣờng truyền thống . III. WHERE? VINAMILK đã có mặt ở các thị trƣờng nƣớc ngoài nhƣ Úc, Campuchia, Irắc, Philipines và Mỹ.
    27. 29. IV. WHEN? Giai đoạn 1976 – 1986: Sau khi tiếp quản 3 nhà máy Sữa do chế độ cũ để lại sau năm 1975 : nhà máy sữa Thống Nhất ( tiền thân là nhà máy Foremost ); nhà máy sữa Trƣờng Thọ ( tiền thân là nhà máy Cosuvina); và nhà máy sữa Bột Dielac ( Nestle ) tình hình sản xuất gặp nhiều khó khăn phức tạp: máy móc thiết bị hƣ hại nhiều, phụ tùng thiếu thốn, nguyên liệu trống không. Trong điều kiện đó, công ty vẫn đảm bảo một lƣợng hàng nhất định để phục vụ ngƣời tiêu dùng, đối tƣợng chủ yếu là ngƣời già, ngƣời bệnh và trẻ em . Thƣơng hiệu VINAMILK chính thức ra đời trong hoàn cảnh này và dần khẳng định đƣợc vị trí của minh trên thị trƣờng.
    28. 30. IV. WHEN? Giai đoạn 1986 – 2005: Đặc biệt từ năm 1991, nhận thức rõ tầm quan trọng chủ trƣơng của Đảng về ” Phát triển Nông – Lâm – Ngƣ nghiệp gắn với Công nghiệp chế biến và xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để ổn định tình hình Kinh tế – Xã hội “, công ty đã tạo lập vùng nguyên liệu nội địa, đầu tƣ phát triển chăn nuôi bò sữa trong nông thôn, thực hiện chủ trƣơng của Đảng về liên minh Công – Nông, làm cơ sở cho chuyển dịch cơ cấu Công – Nông nghiệp theo đƣờng lối kinh tế mới của Đảng. Cuộc ” cách mạng trắng ” đã đƣợc hình thành. Công ty đã phát triển thƣơng hiệu VINAMILK với nhiều dòng sản phẩm đáp nhu cầu rất đa dạng của ngƣời têu dùng
    29. 31. Giai đoạn 2006 – nay: Đây là giai đoạn công ty tiến hành cổ phần hóa, đã có các cổ đông nƣớc ngoài góp vốn vào công ty và chính họ đã thổi một lồng gió mới cho công ty. Trong giai đoạn này, những chiến lƣợc marketing và truyền thông của VINAMILK trở nên khởi sắc và chuyên nghiệ hơn cũng nhƣ hiệu quả hơn. Thƣơng hiệu VINAMILK đƣợc biết đên nhều hơn, những thông điệp mà mà VINAMILK đem đến cho khách hàng rất ý nghĩa và cuốn hút. IV. WHEN?
    30. 32. VINAMILK đã thành lập các trung tâm tƣ vấn dinh dƣỡng sức khoẻ trên cả nƣớc, khám và cung cấp sữa miễn phí hàng năm cho hàng ngàn lƣợt trẻ em, học sinh tiểu học và đối tƣợng suy dinh dƣỡng. Công tác khoa học công nghệ luôn đƣợc VINAMILK coi là mũi nhọn đột phá làm tăng dần chủng loại qua từng năm. VINAMILK đƣợc biết đến nhƣ là một thƣơng hiệu Việt hoạt động và làm ăn hiệu quả. Một thƣơng hiệu thân thiện vì cộng đồng với rất nhiều hoạt động xã hội và nhân đạo. IV. WHEN? Giai đoạn 2006 – nay:
    31. 33. V. WHY? Tại sao vinamilk luôn khẳng định được niềm tin trong lòng khách hàng? * Liên tục đạt Top 5 DN tư nhân lớn nhất nhờ một tập thể lãnh đạo có tầm nhìn và kỹ năng lãnh đạo xuất sắc. Với việc luôn tìm sự đổi mới, cải tiến trong quản lý, tập thể lãnh đạo đã góp phần mang đến cho Vinamilk nhiều thành công trong thời kỳ đổi mới. Vinamilk đã luôn không ngừng sáng tạo, đột phá trong kinh doanh và cạnh tranh lành mạnh với các thƣơng hiệu sữa hàng đầu thế giới đang có mặt tạiViệt Nam. * Đầu tư công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất, trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng với nền kinh tế thế giới, Vinamilk đã đầu tƣ thiết bị công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất trên cơ sở tăng cƣờng lƣợng và chất nguồn sữa tƣơi nguyên liệu.
    32. 34. * Với triết lý kinh doanh mong muốn trở thành sản phẩm đƣợc yêu thích nhất ở mọi khu vực, lãnh thổ. Vì thế chúng tôi tâm niệm rằng chất lƣợng và sáng tạo là ngƣời bạn đồng hành của Vinamilk. Vinamilk xem khách hàng là trung tâm và cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. * Chính sách chất lƣợng của công ty là luôn thỏa mãn và có trách nhiệm với khách hàng bằng cách đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ, đảm bảo chất lƣợng, an toàn vệ sinh thực phẩm với giá cả cạnh tranh, tôn trọng đạo đức kinh doanh và tuân theo luật định. V. WHY?
    33. 35. Tại sao vinamilk luôn đứng vững trên thị trường sữa trong và ngoài nước ? * Lãnh đạo xuất sắc – chìa khoá để thành công thành công của Vinamilk trong suốt chặng đƣờng phát triển của mình đó chính là Vinamilk đã may mắn có đƣợc một tập thể lãnh đạo có tâm, có tầm nhìn và có những kĩ năng lãnh đạo xuất sắc. * Tháng 3-2012, lần đầu tiên khảo sát và đánh giá các nữ lãnh đạo doanh nghiệp ở châu Á, Tạp chí Forbes đã chọn Bà Mai Kiều Liên – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc Vinamilk vào danh sách 50 nữ doanh nhân có quyền lực nhất châu Á. V. WHY?
    34. 36. VI. HOW? Để đƣa thƣơng hiệu VINAMILK đến với ngƣời tiêu dùng, công ty VINAMILK đã thực hiện rất nhiều những chính sách nhƣ sau: * Củng cố, xây dựng và phát triển một hệ thống các thƣơng hiệu cực mạnh đáp ứng tốt nhất các nhu cầu và tâm lý tiêu dùng của ngƣời tiêu dùng Việt Nam. * Phát triển thƣơng hiệu Vinamilk thành thƣơng hiệu dinh dƣỡng có uy tín khoa học và đáng tin cậy nhất với mọi ngƣời dân Việt Nam thông qua chiến lƣợc áp dụng nghiên cứu khoa học về nhu cầu dinh dƣỡng đặc thù của ngƣời Việt Nam để phát triển ra những dòng sản phẩm tối ƣu nhất cho ngƣời tiêu dùng Việt Nam.
    35. 37. * Đầu tƣ mở rộng sản xuất kinh doanh qua thị trƣờng của các mặt hàng nƣớc giải khát tốt cho sức khỏe của ngƣời tiêu dùng thông qua thƣơng hiệu chủ lực VFresh nhằm đáp ứng xu hƣớng tiêu dùng tăng nhanh đối với các mặt hàng nƣớc giải khát đến từ thiên nhiên và tốt cho sức khỏe con ngƣời. VI. HOW?
    36. 39. * Tiếp tục nâng cao năng lực quản lý hệ thống cung cấp và tiếp tục mở rộng và phát triển hệ thống phân phối chủ động, vững mạnh và hiệu quả. * Phát triển nguồn nguyên liệu để đảm bảo nguồn cung sữa tƣơi ổn định, chất lƣợng cao với giá cạnh tranh và đáng tin cậy. VI. HOW?
    37. 40. Để quáng bá về thƣơng hiệu công ty VINAMILK đã tham gia rất nhiều chƣơng trình PR và những hoạt động cộng đồng nhƣ CHIẾN DỊCH “VINAMILK-NIỀM TIN VIỆT NAM”, QUỸ HỌC BỔNG VINAMILK-ƢƠM MẦM TÀI NĂNG TRẺ VIỆT NAM, QU Ỹ 6 TRIỆU LY SỮA, CHIẾN DỊCH VIỆT NAM XANH, CUỘC THI ÂM NHẠC ĐỒ RÊ MÍ, TRIỆU CÂY XANH VIỆT NAM, GÓP ĐÁ XÂY DỰNG HOÀNG SA,… VI. HOW?
    38. 43. Những thông điệp này đƣợc phát rất định kì trên các phƣơng tiện truyền thông với tần suất rất nhiêu. Những chiến lƣợc này thay đổi liên tục và rất sáng tạo. Luôn có các cuộc điều tra thăm dò về hiệu quả của các chiến lƣợc này. VI. HOW?

    --- Bài cũ hơn ---

  • 100+ Tên Tiếng Anh Cho Bé Gái Hay & Nhiều Ý Nghĩa Đẹp
  • Fan Bật Khóc Với 2 Mv Cuối Cùng Của Big Bang Trước Ngày Nhập Ngũ
  • Top 15 Bộ Phim Kinh Dị Học Đường Nhật Bản Ám Ảnh Nhất Mọi Thời Đại (Phần 2)
  • Rộ Tin Triệu Lệ Dĩnh Cặp Với ‘nam Thần Ngôn Tình’ Chung Hán Lương Trên Phim Mới, Liệu Có Thành Cơn Sốt Như ‘bộ Bộ Kinh Tâm’?
  • Review: Bộ Bộ Kinh Tâm
  • 5 Câu Chuyện Thú Vị Về Đặt Tên Thương Hiệu

    --- Bài mới hơn ---

  • Nhóm Cải Tiến Qcc (Quality Control Circle) Và Hiện Trạng Tại Việt Nam
  • Ý Tưởng Tạo Tên Nhóm Hay Cho Bạn
  • Case Study Đặt Tên Và Tái Thiết Thương Hiệu Cho Khách Sạn 3 Sao
  • 200 Tên Nhóm Whatsapp Vui Nhộn Và Hài Hước Khi Bạn Cần Nguồn Cảm Hứng
  • 230+ Câu Slogan Bảo Vệ Môi Trường Ấn Tượng Nhất, Tiếng Việt + Anh
  • 5 câu chuyện thú vị về đặt tên thương hiệu (kể cả bạn cũng chưa biết)

    1. Khi bắt đầu ý tưởng mở ra Alibaba, Jack Ma mong muốn đó sẽ là một trong các doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Vì vậy, Jack Ma muốn đặt cho nó 1 cái tên mang tính toàn cầu hóa, 1 cái tên để cả thế giới đều có thể nhớ đến.

    Một hôm, khi đang đi công tác ở San Francisco, Jack Ma phát hiện ra cái tên Alibaba vừa nhìn thấy ở trên phố rất thú vị. Sau đó, có một cô phục vụ mang cafe đến cho anh, anh liền hỏi cô có biết Alibaba không, cô gái trả lời tất nhiên biết, nó có nghĩa là Open Sesame (Vừng ơi, mở ra).

    Jack Ma tiếp tục tìm hỏi ngẫu nhiên hơn 60 người có quốc tịch khác nhau xem họ có biết về Alibaba không và câu trả lời của họ đều là có, không những vậy họ còn cho rằng đây là 1 cái tên kỳ lạ và thú vị.

    Và thế là Alibaba được Jack Ma chọn làm tên công ty.

    2. Thành lập tháng 2 năm 2004, Facebook ban đầu có tên là Facemash. Sau đó, Zuckerberg đã đổi thành The Facebook với tên miền chúng tôi dựa theo tên gọi viết tắt của 1 cuốn sách ảnh được phát hành nội bộ trong trường Harvard. Công ty đăng ký nhãn hiệu chúng tôi vào năm 2005. Để làm được điều này, Công ty đã phải bỏ ra số tiền 200 nghìn đôla để mua lại tên miền chúng tôi do trước đó nó đã thuộc về chủ sở hữu khác.

    3. Tương tự Facebook, Twitter cũng từng bắt đầu với tên miền chúng tôi Ba tháng sau khi thành lập, 3 nhà đồng sáng lập đã quyết định bỏ ra số tiền 7500USD để mua lại tên miền chúng tôi từ một trang web chuyên về các loài chim.

    4. Paypal ban đầu có tên miền khá độc là chúng tôi Tuy nhiên, sau 1 thời gian hoạt động, có quá nhiều ý kiến phản hồi rằng ký tự X mang quá nhiều ý nghĩa, thậm chí khơi gợi các suy nghĩ về nội dung khiêu dâm. Cuối cùng,Confinity – đơn vị sở hữu Paypal,đã phải đổi nó thành Paypal và chọn tên miền là Paypal.com

    5. Nhà sáng lập Zara Amancio Ortega ban đầu đặt tên công ty của mình là Zorba theo tên bộ phim “Zorba the Greek” được sản xuất năm 1964. Cửa hàng Zorba đầu tiên được mở tại La Coruña vào năm 1975. Không may nó vô tình gần với quán bar tên Zorba. Để tránh nhầm lẫn, ông đã sắp xếp lại các kí tự để tạo ra một từ tương tự, cuối cùng cái tên Zara ra đời.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 18 Cách Để Đặt Tên Công Ty Và Tên Thương Hiệu
  • Cung Cấp Nhóm Múa, Vũ Đoàn Tại Tp.hcm
  • #1 : Tên Nhóm Hay Nhất
  • Những Thay Đổi Trong Cách Gọi Tên Lgbt
  • 💟 Kí Tự Đặc Biệt
  • Danh Sách Những Thương Hiệu Vape Nổi Tiếng Trên Thế Giới

    --- Bài mới hơn ---

  • Xây Dựng Đồng Phục Nhận Dạng Thương Hiệu Cho Shop Vape 2022
  • Nhạc Tik Tok Hay 2022 – 50+ Bài Hát Được Cover Và Dùng Nhiều Trên Tiktok Trung Quốc (Douyin)
  • Những Mẫu Cổng Trại Đẹp Và Độc Đáo Nhất
  • Những Tên Trung Quốc Cho Con Trai, Con Gái Hay Và Ý Nghĩa Nhất 2022
  • Danh Sách Tên Các Trường Mầm Non Tư Thục Tại Hà Nội
  • Những thương hiệu Vape nổi tiếng toàn thế giới

    Kangertech, Eleaf, Joyetech, Smok, Wismec… là những hãng sản xuất Vape danh tiếng với sản phẩm kiểu dáng hợp thời, chất lượng tuyệt hảo, đáp ứng trải nghiệm đỉnh cao cho người yêu Vape. Nếu chọn mua sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu này, bạn sẽ thấy được sự khác biệt trong mỗi lần Vape.

    Thương hiệu Vape nổi tiếng – Sự bảo chứng cho chất lượng

    Không phải ngẫu nhiên mà một số hãng sản xuất Vape lại trở nên nổi tiếng, được đông đảo người dùng biết đến và tin tưởng sử dụng sản phẩm. Để có được niềm tin trong lòng khách hàng, các hãng này phải sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, bao gồm:

    • Sản phẩm đa dạng chủng loại, phong phú về mẫu mã

    • Kiểu dáng thiết bị hợp thời, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau

    • Thiết bị hoạt động mạnh mẽ, đáp ứng được về trải nghiệm khói, mùi hương và nhất là có độ bền cao

    • Chế độ bảo hành rõ ràng, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng

    Theo kinh nghiệm của các Vaper chuyên nghiệp, các hãng sau đây đang rất nổi tiếng trong cộng đồng Vape:

    • Kangertech

    Kangertech được thành lập từ năm 2007, có trụ sở và nhà máy đặt tại Thẩm Quyến – Trung Quốc. Với con số lên đến hơn 3000 công nhân, công ty này có thể sản xuất khối lượng lớn sản phẩm để phục vụ nhu cầu của hàng ngàn người tiêu dùng trong một ngày.

    Các sản phẩm Vape và thuốc lá điện tử của Kangertech được đánh giá cao về mẫu mã hợp thời, bên ngoài đẹp tinh tế đến từng đường nét. Không những vậy, chất lượng thiết bị luôn nằm trong top đầu được chính cộng đồng Vaper trên toàn thế giới bình chọn. Kangertech lại là một trong những hãng sản xuất Vape nhanh nhạy với thị trường, không ngừng nghiên cứu cải tiến thiết bị để mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.

    Hiện nay, Kangertech đang sở hữu nhiều “chiến binh” mạnh mẽ như Topbox Mini, Subox Mini, Protank, Subox Mini C (kết hợp giữa Protank 5 và Kbox Mini phiên bản nâng cấp).

    • Joyetech

    Các sản phẩm Vape Ego One V2, Ego one mega V2, evic mini Vtwo, evic Vtwo mini, Ego One Mega, EVIC MINI,… của Joyetech hiếm khi làm người dùng thất vọng về kiểu dáng và chất lượng. Hiện tại, thương hiệu Joyetech đã có mặt tại hơn 20 quốc gia trên toàn thế giới.

    Hơn 10 năm qua (thành lập 2007), bí quyết thành công của Joyetech chính là tuân thủ theo các tiêu chuẩn sản xuất nghiêm ngặt, với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm hoàn hảo nhất, cả về mặt trải nghiệm và độ an toàn. Có thể nói, Vape hay thuốc lá điện tử của Joyetech được thiết kế rất đẹp mắt, sở hữu vẻ ngoài đẳng cấp và sang trọng.

    • Wismec

    Các sản phẩm Vape của hãng Wismec được nghiên cứu phát triển ý tưởng tại Mỹ và tiến hành sản xuất tại Trung Quốc theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây là một trong những thương hiệu nổi tiếng của phân khúc Vape tầm trung. Wismec thu hút người dùng bởi sản phẩm hợp thời, có nhiều cải tiến hiện đại, giúp trải nghiệm người dùng tối ưu theo cách tốt nhất.

    Sản phẩm Wismec bán chạy nhất hiện nay phải kể đến: RXmini Resin, HiFlask, CB-80, Tobhino BF RDA,…

    • Eleaf

    Vape thuộc thương hiệu Eleaf có phong cách tinh tế, phù hợp cho nhiều đối tượng người dùng khác nhau. So với các thương hiệu trên, Eleaf không hề thua kém về kiểu dáng hay chất lượng. Đây cũng là một trong những thương hiệu được đông đảo Vaper trên toàn thế giới lựa chọn khi gia nhập “thế giới khói”.

    Eleaf nổi tiếng với các sản phẩm như: iStick Pico RDTA 75W, iJust S Kit Eleaf, 300W Eleaf IStick Tria,…

    Xem Các Bài Viết Danh Sách Tư Vấn Khác:

    Loại Tinh Dầu Vape Nào Hút Nhiều Khói Nhất

    Hút Vape Mất Vị Cần Phải Làm Gì?

    Nguyên Nhân và Cách Khắc Phục Rát Lưỡi Chuẩn

    → HÀNG MỚI VỀ

    → Pod 1 lần Motipiin, Pod 1 lần Vaporlax, Pod 1 lần Romio

    [Total:

    1

    Average:

    5

    ]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 10 Các Thương Hiệu Vape Nổi Tiếng Bậc Nhất Hiện Nay
  • Giải Đáp Thắc Mắc I Đi Với Was Hay Were Trong Tiếng Anh
  • Sự Khác Biệt Về Cách Sử Dụng Hai Từ “Was” Và “Were”
  • Khi Nào Dùng Are/was/were Và Did Trong Câu Nghi Vấn?
  • Cách Dùng Was Và Were Trong Tiếng Anh
  • Nghệ Thuật Về Cách Đặt Tên Một Thương Hiệu Thành Công

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Chiến Lược Đặt Tên Thương Hiệu / Tên Công Ty Hiệu Quả Nhất
  • Chiến Lược Đặt Tên Thương Hiệu
  • 9 Cách Đặt Tên Thương Hiệu Cho Startup Khởi Nghiệp
  • Đặt Tên Thương Hiệu: Làm Sao Để Khách Hàng “cảm” Được Tên Thương Hiệu Của Bạn
  • Hướng Dẫn Cách Đặt Tên Thương Hiệu 2022
  • Thương hiệu là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức.

    Trong kinh doanh, khách hàng là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự tồn vong của doanh nghiệp. Một thương hiệu mạnh sẽ đem lại sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu. Sự trung thành này là một trong những giá trị mà tài sản thương hiệu mang lại cho công ty. Để có được một thương hiệu thành công , ấn tượng ban đầu của tên thương hiệu đối với khách hàng cũng góp phần không hề nhỏ.

    Thương hiệu – theo định nghĩa của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO): là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức.Theo đó, thương hiệu được hiểu là một dạng tài sản phi vật chất. Ngày nay, thương hiệu đang dần trở thành yếu tố quan trọng trong văn hóa và trong nền kinh kế thị trường.

    Thương hiệu đặc trưng bới hai khía cạnh đó là tâm lý và trải nghiệm. Trải nghiệm về một thương hiệu là tổng hợp tất cả những gì người tiêu dùng cảm nhận được khi tiếp xúc với sản phẩm mang thương hiệu đó. Khía cạnh tâm lý, hoặc hình ảnh của một thương hiệu, là một kiến tạo biểu tượng được tạo ra trong tâm trí người tiêu dùng và gợi lên tất cả những thông tin và trông đợi gắn với sản phẩm hoặc dịch vụ có thương hiệu đó.

    Nghệ thuật tạo ra và duy trì thương hiệu được gọi chung là quản lý thương hiệu. Định hướng toàn bộ các khâu của quá trình sản xuất nhắm vào phục vụ thương hiệu chính là tiếp cận thị trường theo lối lồng ghép tổng thể. Ngoài những yếu tố về mặt nội dung nêu trên thì yếu tố về mặt hình thức cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo ấn tượng ban đầu đối với người tiêu dùng.

    Một tên thương hiệu dễ đọc thường dễ đánh vần. Nhưng không phải mọi trường hợp đều như vậy. Khi tên thương hiệu kết hợp giữa những chữ cái và con số hay thêm vào những biểu tượng có thể làm cho tên thương hiệu khó đánh vần. Trong thời đại Internet ngày nay, nếu khách hàng không đánh vần được thương hiệu của bạn thì họ rất khó có thể vào trang web của bạn. Các cổng internet thì quên mất việc chuyển thư đi khi địa chỉ của thương hiệu đó bị đánh sai. Những tên thương hiệu dễ đánh vần và thành công như Target, Amazon, Om Navy. Ngược lại những tên thương hiệu như Daewoo, Hyundai, Abercrombie & Fitch lại rất khó đánh vần.

    8. Gây shock

    Những tên thương hiệu thành công nhất thường có những yếu tố gây shock hay ngạc nhiên. Một tên thương hiệu gây shock thường được chú ý và được nhớ đền. Tất nhiên, bạn phải cẩn thận không để tên thương hiệu của mình shock đến nỗi gây khó chịu tho khách hàng. Ví dụ như trường hợp của Công ty French Connection United Kingdom, tên thương hiệu của họ được viết tắt thành FCUK, gần giống với một từ nói bậy trong tiếng Anh và điều đó dễ làm khách hàng liên tưởng và khó chịu. Một số tên thương hiệu gây shock có thề kể ra như: DieHard (Chết Khổ Chết Sầu), Yahoo (Người Thô Lỗ), Monster (Quái Vật) Virgin (Trinh Nữ), Yellow Tan (Đuôi Vàng), Red Bull (Bò Húc Đỏ).

    9. Tư nhân hóa

    Tư nhân hóa tên thương hiệu là lấy tên những nhà sáng lập, những CEO, giám đốc đặt tên cho thương hiệu của sản phẩm. Và họ là những người có lợi nhất trong bí quyết này, vì đó là một hình thức PR xây dựng thương hiệu mà ở đó cung việc PR sẽ liên hệ trực hấp đến thương hiệu.

    Những tên thương hiệu tu nhân hóa nổi tiếng như: Dell, Orville Redenhacher, Newmans Own, Atkins, Papa John’s Pizza, chúng tôi Disney.

    10. Quyền sở hữu

    Tên thương hiệu đã được chọn làm nhãn hiệu lưu hành hợp pháp trên thị trường thế giới và có bản quyền sở hữu chưa? Đôi khi chỉ đăng kí ở một nuớc thôi chưa đủ. Ít hơn 5% tập đoàn có quyền bảo vệ toàn cầu, số còn lại ngại đăng kí ở nhiều nước trên thế giới chỉ vì cái tên.

    Luật gia Bùi Thị Phượng – Tổ tư vấn pháp luật sở hữu trí tuệ của Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6198, tổng hợp.

    1. Bài viết được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại, mà chỉ sử dụng vì mục đích nghiên cứu khoa học, hoặc phổ biến kiến thức pháp luật;
    2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị đây chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi đây có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quy Luật Đặt Tên Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu
  • 22 Thương Hiệu Đồ Lót Nữ Ở Việt Nam Mẫu Đẹp Chất Xịn Mặc Thoải Mái
  • Top 10 Thương Hiệu Đồ Lót Tốt Nhất Mà Bạn Nên Biết!
  • Những Thương Hiệu Đồ Lót Nữ Nổi Tiếng Thế Giới Hiện Nay
  • Các Thương Hiệu Đồ Lót Việt Nổi Tiếng
  • Đặt Tên Thương Hiệu Và Bảo Hộ Thương Hiệu

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Đặt Tên Họ Vũ Cho Bé Giúp Tương Lai Sáng Lạng
  • Kinh Nghiệm Làm Thủ Tục Mở Xưởng Cơ Khí
  • Quy Trình Mở Xưởng Cơ Khí Cnc Và Một Số Lưu Ý Bạn Cần Biết
  • Kinh Nghiệm Thành Lập Công Ty Cơ Khí Chế Tạo Thành Công
  • 3 Bước Trong Thủ Tục Đăng Ký Mở Xưởng Cơ Khí
  • Một doanh nghiệp muốn tồn tại chắc chắn phải có sản phẩm, tuy nhiên sản phẩm không phải là thứ duy nhất mà doanh nghiệp quan tâm đến. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu là việc mà công ty cần chú trọng hàng đầu.

    Cafe Trung Nguyên nổi tiếng “lẫy lừng” ở Việt Nam vướng không ít trở ngại khi mở rộng thị trường tại nước ngoài vì rất ít người có thể đọc và phát âm được tên thương hiệu tưởng chừng đơn giản “Trung Nguyên”.

    Với kinh nghiệm đặt tên thương hiệu đúc rút sau rất nhiều năm cũng như rất nhiều dự án của khách hàng, đối tác, chúng tôi nhận thấy rằng đặt tên thương hiệu chưa bao giờ là việc dễ dàng.

    Các tiêu chí cơ bản khi đặt tên thương hiệu:

    – Phù hợp với tính năng, công dụng, tính chất sản phẩm.

    Dù bạn có ý tưởng ” bơi ” ra thế giới hay chỉ chiến đấu ở thị trường Việt Nam, thì đây cũng chính là những cách vô cùng phù hợp với chính bạn kể cả thương hiệu của bạn mới xây dựng. Tránh trường hợp phải thay đổi cũng như tranh chấp về sau này. Và để biến ý tưởng thương hiệu thành tên gọi hoàn hảo, bạn không nên bỏ qua những nguyên tắc đặt tên sau đây:

    8 nguyên tắc đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp:

    Sự sáng tạo chính là câu trả lời cuối cùng cho bí quyết đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp. Dù ở bất cứ ngành nghề hay sản phẩm nào, để tên thương hiệu tự nó thực hiện sức mạnh Marketing, bản thân tên gọi phải thực sự ấn tượng.

    Nếu bạn gặp khó khăn trong đặt tên thương hiệu, hãy theo dõi những chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi, hoặc liên hệ trực tiếp để Solution giúp bạn sáng tạo tên thương hiệu phù hợp và ấn tượng nhất.

    Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

    CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Name Change, Kingdom Vs Kingdom, New Civilizations: Rise Of Kingdoms In 2022
  • Tự Động Hóa Hành Động Khi Chơi Rise Of Kingdoms Trên Pc Với Macro Của Bluestacks
  • Tải Rise Of Kingdoms Hack V1.0.30.14 (Mod, Vô Hạn Tài Nguyên) Cho Android
  • Top 10 Rapper Nổi Tiếng Nhất Việt Nam 2022 2022
  • 10 Cách Đặt Tên Quán Nhậu Siêu Ấn Tượng
  • Đặt Tên Thương Hiệu Và Những Lưu Ý Khi Đặt Tên Thương Hiệu

    --- Bài mới hơn ---

  • Lưu Ý Khi Đặt Tên Thương Hiệu Salon Tóc Cần ‘thuộc Lòng’
  • Những Điều Cần Lưu Ý Khi Đặt Tên Thương Hiệu
  • 8 Thương Hiệu Đồ Lót Có Tiếng Tại Thị Trường Việt Nam Trong Năm
  • Các Thương Hiệu Đồ Lót Việt Nổi Tiếng
  • Những Thương Hiệu Đồ Lót Nữ Nổi Tiếng Thế Giới Hiện Nay
  • Hiện nay có hàng triệu tổ chức, doanh nghiệp trên toàn thế giới nói chung và ngay tại Việt Nam nói riêng, chính vì thế có hàng triệu thương hiệu khác nhau đang tồn tại. Chính vì thế, lựa chọn tên thương hiệu độc đáo, có sự thu hút với khách hàng là một vấn đề nan giải đối với những người đang le lói ý tưởng khởi nghiệp. Đặt tên thương hiệu là bước đi đầu tiên, nhưng cũng là bước đi quan trọng nhất để doanh nghiệp tiếp tục xây dựng thương hiệu trong tương lai.

    Tầm quan trọng của việc đặt tên thương hiệu

    Một công ty, tổ chức, doanh nghiệp được cho là thành công khi khách hàng nhớ được nhận diện thương hiệu của họ. Bởi tên công ty, tổ chức, doanh nghiệp hay một thương hiệu là những thứ mà khách hàng sẽ nhớ tới mỗi khi họ nhớ lại những sản phẩm, dịch vụ mà họ đã từng sử dụng. Vì vậy, Marketing thành công là làm cho khách hàng nhớ và biết tới thương hiệu của mình.

    Những lưu ý khi đặt tên thương hiệu

    Đặt tên thương hiệu không chỉ là đặt một cái tên, đi cùng với nó có rất nhiều lưu ý, mà khi tuân theo doanh nghiệp của bạn sẽ có tiền đề tốt để phát triển thương hiệu đó.

    Tên thương hiệu có thể bảo hộ được

    Điều đầu tiên và cực kì quan trọng nhưng không phải ai cũng biết khi đặt tên dù đó là việc đặt tên thương hiệu doanh nghiệp hay đặt tên thương hiệu cá nhân. Tên thương hiệu đẹp cũng sẽ vô nghĩa nếu nó không thể được bảo hộ. Không bảo hộ được tên thương hiệu thì rất có thể sẽ bị nhái, điều đó rất có thể sẽ gây ra rủi ro cho doanh nghiệp sau này.

    Quy tắc để tên thương hiệu được bảo hộ đó là có thể đánh vần được. Tại Việt Nam, có rất nhiều doanh nghiệp đã rất lớn nhưng không thể bảo hộ được tên thương hiệu của mình đơn giản vì nó không đánh vần được, ví dụ như FPT, ASV, HTVSite… chính vì thế, các doanh nghiệp này chỉ có cách bảo hộ bằng hình ảnh logo.

    Nếu muốn khách hàng ghi nhớ tên thương hiệu của mình dễ dàng thì hãy đặt tên thương hiệu của bạn càng đơn giản, dễ nhớ thì càng tốt. Không ai muốn ghi nhớ 1 cụm từ dài và khó nhớ cả. Lời khuyên quan trọng giúp tên thương hiệu của bạn dễ nhớ đó là tên thương hiệu chỉ nên có hai âm tiết và bao gồm các nguyên âm (o,a,i,e). Các nguyên âm thường sẽ giúp mặt chữ đẹp hơn, tên cân đối hơn, dễ đọc và dễ nhớ hơn. Ví dụ: Audi, Apple, Honda…

    Đặt tên thương hiệu không được mô tả địa danh, ngành nghề

    Tên thương hiệu tuyệt đối không được mô tả địa danh, ngành nghề nếu không sẽ không bảo hộ được. Ví dụ (Sài gòn, Hà Nội, Build, Fashion, Site…).

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Nghiệm Đặt Tên Công Ty Từ Các Thương Hiệu Hàng Đầu
  • Kinh Nghiệm Đặt Tên Thương Hiệu Bạn Nên Tham Khảo Năm 2022
  • Đặt Tên Công Ty Hay Ý Nghĩa ⋆ Đúng Quy Định ⋆ Không Bị Trùng
  • Đặt Tên Thương Hiệu Mỹ Phẩm
  • Cách Đặt Tên Thương Hiệu Hay, Ý Nghĩa, Chuyên Nghiệp
  • 5 Lưu Ý Về Nguyên Tắc Trong Cách Đặt Tên Thương Hiệu Giày

    --- Bài mới hơn ---

  • Đặt Tên Thương Hiệu Cho Giầy Thời Trang Kodoss
  • Top 6 Thương Hiệu Giày Thể Thao Nổi Tiếng Trên Toàn Thế Giới
  • Thương Hiệu Taxi Nội Bài Group
  • Tên Thương Hiệu Đặt Thế Nào Là Thượng Sách
  • Máy Lạnh Âm Trần Giá Rẻ Nhưng Chất Lượng Gọi Tên Thương Hiệu Nào?
  • Đặt tên thương hiệu là hoạt động quan trọng để khai sinh một sản phẩm. Tên phù hợp sẽ giúp người tiêu dùng có thiện cảm. Và đây cũng là cơ sở để phát triển thương hiệu đó về sau.

    Đối với dòng sản phẩm giầy dép, tên thương hiệu mang những đặc điểm nhất định. Do vậy, để có một tên sản phẩm phù hợp, khi đặt tên bạn cần đảm bảo các nguyên tắc sau.

    Cách phổ biến nhất để đặt tên thương hiệu là dựa trên đặc tính, công dụng của sản phẩm.

    Tuy nhiên bạn cần lưu ý, việc đặt tên dựa trên đặc tính ở đây không phải là đặt trùng hoàn toàn.

    Ví dụ: Bạn làm về dòng sản phẩm giày thể thao, do vậy bạn đặt tên thương hiệu là “Sport”.

    Cách đặt tên này sẽ giúp khách hàng liên tưởng ngay đến sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, về mặt pháp lý tên này sẽ không được pháp luật bảo hộ. Vì theo quy định, từ này mang nghĩa mô tả chung nên không có khả năng nhận biết. Vì thế, “Sport” sẽ không được xem là nhãn hiệu, tên thương hiệu.

    Cách khắc phục cho vấn đề trên, là bạn có thể thêm tiền tố hoặc hậu tố cho từ mô tả như: “Xsport” hay “SportX”. Về mặt pháp luật, đây sẽ là hai từ không nghĩa (và được xem là tên riêng) nên có khả năng bảo hộ.

    2. Lưu ý đặt tên thương hiệu giày ngắn gọn và dễ nhớ

    Tác dụng của tên thương hiệu là để phân biệt các dòng sản phẩm với nhau. Do vậy, đặt tên thương hiệu giày ngắn gọn, dễ nhớ là một trong những tiêu chí quan trọng.

    Vậy tên thương hiệu giày thế nào được xem là ngắn gọn dễ nhớ? Hay thử để ý xem các thương hiệu mà bạn nghĩ ngay đến. Đặc điểm chung là đa số các tên đều có phát âm dưới 3 tiếng. Ví dụ: Nike; “a”+”di”+”das”; “pu”+”ma”.

    Vì vậy, nếu đây là dòng sản phẩm đầu tiên của bạn. Để khách hàng dễ nhớ và tìm kiếm được khi có nhu cầu, bạn nên đặt tên ngắn dưới 3 âm tiết.

    3. Cách đặt tên thương hiệu giày không trùng và có khả năng bảo hộ độc quyền

    Tên thương hiệu chỉ thực sự là của bạn khi bạn đã đăng ký bảo hộ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đặt tên để đảm bảo điều kiện đăng ký.

    Như vậy, làm thế nào để đánh giá và phân tích khả năng bảo hộ của một tên thương hiệu?

    Dựa trên quy định của Luật sở hữu trí tuệ, một tên thương hiệu được xem là có khả năng bảo hộ khi có khả năng phân biệt với các tên đã đăng ký trước đó. Theo đây, khả năng phân biệt sẽ được đánh giá dưới 2 tiêu chí:

    • Tiêu chí không bị trùng: Tên thương hiệu giày của bạn phải có ký tự không trùng với bất kỳ thương hiệu giày nào đã đăng ký tại cơ quan quản lý.
    • Tiêu chí không gây nhầm lẫn: Ngoài việc không trùng về ký tự, cách phát âm tên thương hiệu của bạn cũng không được gây nhầm lẫn với đơn vị đã được bảo hộ.

    4. Lưu ý về phát âm và ngữ nghĩa của tên thương hiệu

    Nhiều tên thương hiệu giày là tên lái hoặc lấy ý tưởng từ một từ có nghĩa nhất định.

    Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn không chủ ý lấy từ lái hay đồng nghĩa để đặt tên. Nhưng tên thương hiệu lại mang nghĩa theo phiên âm nước khác. Điều này sẽ rất bất lợi cho bạn nếu nghĩa đó là tiêu cực.

    Vì thế, khi đặt tên bạn nên có định hướng phát triển, và xác định rõ phạm vi thị phần để kiểm tra tên mình đặt có phù hợp không. Tránh tên thương hiệu sản phẩm gây phản cảm, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của bạn trong mắt khách hàng.

    5. Nguyên tắc khác biệt trong cách đặt tên thương hiệu giày

    Tên thương hiệu giày của bạn có thể đảm bảo tất cả các yếu tố về khả năng nhận biết, khả năng bảo hộ, ý nghĩa…Nhưng điều đó cũng sẽ vô nghĩa nếu bạn không tạo được dấu ấn riêng.

    Đặc điểm của ngành sản xuất giày tại Việt Nam yêu cầu bạn phải khác biệt. Sự khác biệt này cần đủ lớn để bạn có thể xây dựng được chỗ đứng trong tâm trí khách hàng.

    Do vậy, khi đảm bảo được các điều kiện cơ bản của một tên thương hiệu. Bạn cũng cần để lại dấu ấn riêng của mình vào sản phẩm. Điều đó sẽ giúp khách hàng nhớ đến bạn và sản phẩm của bạn.

    ⇒ Gọi ngay Hotline 0984.535.843 để được tư vấn đặt tên thương hiệu!

    --- Bài cũ hơn ---

  • 9 Bí Quyết Đặt Tên Thương Hiệu Thành Công
  • 15 Thương Hiệu Thời Trang Trẻ Em Nổi Tiếng Thế Giới
  • Đặt Tên Thương Hiệu Thời Trang Trẻ Em Yaki
  • Cách Đặt Tên Thương Hiệu Ấn Tượng, Hiệu Quả
  • 5 Nguyên Tắc Cơ Bản Nếu Bạn Muốn Đặt Tên Thương Hiệu Thành Công
  • Những Tên Thương Hiệu Hay Và Ý Nghĩa, Cách Đặt Tên Thương Hiệu

    --- Bài mới hơn ---

  • Tên Nguyễn Hoài Thương Ý Nghĩa Gì, Tốt Hay Xấu?
  • Tên Đỗ Gia Linh Ý Nghĩa Gì, Tốt Hay Xấu?
  • Tên Lê Gia Linh Ý Nghĩa Gì, Tốt Hay Xấu?
  • Tên Con Lê Gia Linh Có Ý Nghĩa Là Gì
  • Tên Lê Ngọc Gia Linh Ý Nghĩa Gì, Tốt Hay Xấu?
  • Có thể nói phương pháp truyền miệng là phương thức truyền thông đạt hiệu quả cao nhất để xây dựng một tên thương hiệu. Chưa kể đến thương hiệu đó có hay, ý nghĩa, dễ nghe, dễ đọc, dễ nhớ đối với người tiêu dùng hay chưa? Do đó để đặt tên thương hiệu hay trước tiên cần phải dễ đọc, tránh phát âm sai lệch và có nghĩa xuất phát mang tính tích cực.

    Thế nào là một tên thương hiệu hay?

    Tên thương hiệu hay, không chỉ gợi tả sự thú vị về phương diện phát âm, về mặt âm thanh, mà còn chứa đựng những ý nghĩa đẹp hoặc thể hiện một thông điệp chứa giá trị của thương hiệu.

    Ví dụ như Google, là tên của công cụ tìm kiếm bắt nguồn từ một lỗi chính tả của từ “googol” có nghĩa là số 1 ​​đầu và theo sau là 100 số không, được chọn để biểu thị rằng công cụ tìm kiếm nhằm cung cấp số lượng lớn thông tin. (Theo

    Tên thương hiệu ý nghĩa mang lại lợi ích gì?

    Trong khi các thương hiệu lớn đang chạy đua với chiến dịch cải cách sản phẩm, tung ra các sản phẩm đa dạng về cả chất lượng và mục đích sử dụng. Thì c ác doanh nghiệp vừa và nhỏ lại luôn phải ở trong trạng thái cạnh tranh khốc liệt để chiếm được thiện chí của người tiêu dùng và tạo sự khác biệt so đối thủ cạnh tranh.

    Một cái tên dễ nhớ, ấn tượng, giàu hình ảnh, trọn vẹn ý nghĩa được chuyển tải những thông điệp bổ ích, lột tả được giá trị sản phẩm cũng như giá trị của thương hiệu. Đó chính là cách thức nhanh nhất để sản phẩm trở nên nổi bật và được ưu tiên chọn lựa trước vô vàn sản phẩm cạnh tranh trên thị trường. Chính vì vậy, để tạo được hình ảnh tốt, thương hiệu tốt cho doanh nghiệp trên thị trường cũng như chất lượng thương hiệu được đánh giá cao với người tiêu dùng thật không dễ.

    Một thương hiệu tốt trước hết cần một sản phẩm tốt, chất lượng, đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng. Ngoài ra, cũng cần có giá trị về mặt ghi nhớ, tinh thần vì độ tuổi cũng như thị trường mục tiêu là khác nhau và có nhiều biến chuyển dao động theo thời gian. Một thương hiệu ý nghĩa, bao hàm nội tâm doanh nghiệp sẽ thể hiện cho người tiêu dùng thấy được:

    Ngày nay, cũng như con người, mọi thương hiệu đều gắn liền với một cái tên. Người tiêu dùng thay vì gọi tên doanh nghiệp thường gọi ngay tên sản phẩm mà họ thường xuyên sử dụng. Nó không chỉ là yếu tố để phân biệt, mà còn mang giá trị sở hữu vô hình, tạo nên sự khác biệt.

    7 BƯỚC ĐẶT NHỮNG TÊN THƯƠNG HIỆU HAY VÀ Ý NGHĨA

    Bước 1: Xây dựng chiến lược thương hiệu cho cá nhân, tổ chức:

    Không nên đặt tên theo ý tưởng bộc phát, mọi thứ đều dễ dàng có thay đổi khi bạn có thêm một ý tưởng bộc phát khác. Như vậy rất mất thời gian, tiền của và công sức.

    Trước hết bạn cần nghiên cứu năng lực, sản phẩm, giá trị đặc trưng cũng như định hướng chiến lược kinh doanh của thương hiệu là gì?

    Bước 2: Nghiên cứu thị trường, đánh giá đối thủ cạnh tranh, nhu cầu của người tiêu dùng:

    Bạn cần tìm hiểu, đánh giá mọi phương diện thị trường trước khi bạn định khẳng định thương hiệu của bạn dựa vào một thương hiệu mới. Cùng tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn đã làm gì? làm như thế nào? để thấy được mặt lợi mặt còn hạn chế để đưa ra phương hướng phát triển tối ưu nhất. Xác định được hạn chế của đối thủ và lấp đầy lỗ hổng đó chính là cơ hội và cách phát triển dễ nhìn thấy nhất.

    Bước 3: Xác định thông điệp, ý nghĩa thương hiệu muốn hướng tới:

    Bất kể một sản phẩm được tung ra thị trường đều có lý do và ý nghĩa riêng. Khi đã xác định được những điều này, thương hiệu của bạn ắt hẳn đã ở giữa hành trình phá triển thương hiệu.

    Không có ý tưởng nào là sai là chưa phù hợp trong giai đoạn đầu của quá trình. Vì vậy, càng phát triển theo nhiều hướng và có nhiều ý tưởng thì càng tốt. Ngay cả những phương án ban đầu tưởng chừng là điên rồ, là vô lý nhưng biết đâu sau khi lọc ý tưởng đó lại là những “idea” tuyệt vời đầy đột phá. Cân nhắc, xem xét từng khía cạnh phương diện, đứng ở mọi góc nhìn để kéo dài danh sách ý tưởng và cho ra lò những tên thương hiệu không chỉ đẹp, hay mà còn mang nội hàm ý nghĩa sâu sắc.

    Bước 6: Xây dựng phương án phát triển truyền thông thương hiệu:

    Bước 7: Kiểm tra, đánh giá hiệu quả kế hoạch truyền thông:

    Từ những hiệu quả thu được từ phương án truyền thông, bạn sẽ thấy được thương hiệu của bạn đã được người tiêu dùng chấp nhận hay chưa?. Phương án của bạn đã hay? Ý nghĩa hay chưa? Lợi ích, công dụng của nó đã được người dùng chấp nhận hay chưa? Để sau đó lập ra kế hoạch phát triển lâu dài hay phương hướng điều chỉnh nếu có.

    THAM KHẢO NHỮNG TÊN THƯƠNG HIỆU HAY VÀ Ý NGHĨA

    Tham khảo những tên thương hiệu hay và ý nghĩa nổi tiếng

    1. Nike: Tên nữ thần chiến thắng Hy Lạp
    2. Rolex: Tên gọi từ lời thì thầm của một vị thần
    3. Gap: Khoảng cách thế hệ giữa người lớn và trẻ em
    4. Amazon: Đặt tên theo dòng sông lớn nhất thế giới
    5. Pepsi: Tên gọi theo thuật ngữ y học của chứng khó tiêu

    Tham khảo một số tên thương hiệu hay mà Ceovic đã giúp khởi tạo:

    1. Infa: xuất từ Intelligent Farm – Lựa chọn nông sản thông minh
    2. Reca: Refesh/ Recavery và Care – Chăm sóc, phục hồi – phòng khám phục hồi chức năng Reca
    3. Haneva: Have Nice Eva
    4. Khải An: Sự vui mừng, an vui vì bệnh tật được chữ khỏi, được thắng lợi
    5. Rolica: lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của hoa hồng Pháp – Rosa Gallica

    Mời các bạn xem video: 9 Yêu cầu khi đặt tên thương hiệu từ Kênh Thương Hiệu Triệu Đô

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ý Nghĩa Đằng Sau Những Tên Thương Hiệu Nổi Tiếng Nhất Việt Nam
  • Tên Hoàng Ngọc Hà My Ý Nghĩa Gì, Tốt Hay Xấu?
  • Tên Hoàng Hà My Ý Nghĩa Gì, Tốt Hay Xấu?
  • Tên Con Lê Việt Anh Có Ý Nghĩa Là Gì
  • Tên Lê Việt Anh Ý Nghĩa Gì, Tốt Hay Xấu?
  • Những Cuốn Sách Hay Về Cuộc Sống, Sách Hay Về Cuộc Sống Nên Đọc, Sách Marketing Hay

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Cuốn Sách Hay Về Cuộc Sống Gia Đình Đáng Suy Ngẫm
  • Những Cuốn Sách Hay Và Ý Nghĩa Về Cuộc Sống
  • Quản Lý Danh Sách Khách Sạn
  • “tiệm Sách Cơn Mưa” : Lời Khẳng Định Về Sức Mạnh Của Ước Mơ Con Người Và Lời Nhắn Nhủ Hãy Yêu Những Cuốn Sách
  • Review Sách Tiệm Sách Cũ Biblia Shioriko Và Đời Thường Bí Ân
  • Tôi tin rằng bạn tìm đến trang web này vì sự thành công và giàu có rất quan trọng đối với bạn. Bạn biết rằng dù bạn đang ở khúc quanh nào, bạn cũng CÓ THỂ và XỨNG ĐÁNG đạt được nhiều hơn những gì bạn đạt được ngày hôm nay. Bạn biết mình CÓ THỂ bán được nhiều hàng hơn, kiếm được nhiều tiền hơn, tạo ra nhiều dòng thu nhập hơn và đạt được thành công hơn trong sự nghiệp và cuộc sống.

    Ngay lúc này tôi sẽ giới thiệu một quyển sách hay dành cho bạn và dành cho tất cả những ai khao khát thành công và muốn thay đổi cuộc sống để vượt qua thử thách và đạt được mục tiêu mong muốn của mình. Tôi trân trọng giới thiệu đến bạn một trong những quyển sách là t op sách hay nên đọc là các quyển sách hay nên đọc trong đời của bạn để có thể thành công trọn vẹn và hạnh phúc hơn nữa. Đây thực sự là một trong những cuốn sách hay về kinh doanh , một trong những cuốn sách hay nên đọc để giúp cho tất cả những ai mong muốn đọc sách hay về cuộc sống có thể nghiền ngẫm và chiêm nghiệm những chân giá trị về cuộc đời không chỉ về kinh doanh mà là toàn bộ những câu chuyện về cuộc sống có thể được tìm thấy trong những quyển sách hay nên đọc – giúp bạn có được bức tranh lớn trong cuộc đời của mình.

    ” Bí mật thực sự Internet Marketing ” được g iới thiệu sách hay ở hầu hết tất cả những nơi mọi người đọc sách vì quyển sách thực sự chứa đựng tinh hoa của hàng trăm quyển sách bán chạy được tác giả chắt lọc qua thời gian và được nâng niu trên từng con chữ để mang đến cho độc giả không chỉ là những thông tin quý báu về Internet Marketing mà còn những tinh hoa cuộc sống.

    ” Bí mật thực sự Internet Marketing ” được giới thiệu là top sách hay nên đọc , bởi vì đây là tác phẩm được giới chuyên môn đánh giá là vô cùng sâu sắc, đậm tính nhân văn và hơn bao giờ đó thực sự là quyển sách hay được viết bởi một tác giả có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề viết, đồng thời là một chuyên gia về Internet Marketing thực thụ.

    Chúng tôi trân trọng giới thiệu đến bạn một trong những quyển sách được xem là top sách hay nên đọc , giới thiệu sách hay đến với mọi người đó là quyển sách mang tên ” Bí mật thực sự Internet Marketing ” – Và bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên cũng như thán phục trước cách trình bày, dẫn dắt của tác giả để bạn có thể chạm đến những nấc thang quan trọng của cuộc đời thông qua quyển sách kỳ diệu này.

    Đăng ký mua quyển sách này:

    + Theo Hotline: 0906 8585 96(Ms. Trinh), hoặc

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 6 Những Cuốn Sách Hay Về Cuộc Sống
  • Tên Nữ Hay Nhất 2022 ❤️ Top 1001 Tên Đẹp Nhất Cho Bé Gái
  • Có Nên Bán Sách Hoặc Mở Một Cửa Hàng Sách Hay Không?
  • Tất Tần Tật Các Cách Đặt Tên Cửa Hàng Hay Và Tạo Dấu Ấn Hiệu Quả
  • Danh Sách Tên Nick Facebook Hay Cho Nam 2022
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100