Top 7 # Tên Album Hay Về Gia Đình Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 5/2023 # Top Trend | Uplusgold.com

Những Cuốn Sách Hay Về Cuộc Sống Gia Đình Đáng Suy Ngẫm

1. Không gia đình – Hector Malot

Đọc Top 7. tập sách hạt giống tâm hồn hay và best seller ngày nay

trong sách, Sara viết: “Người nào nuông chiều con cái, ắt có ngày người đấy phải băng bó vết thương cho con. Mềm mỏng là hại, tàn tệ là yêu!”. Bà cũng ví von: ” một vài cha mẹ Trung Quốc yêu thương con giống hình tử cung, còn những bậc cha mẹ Do Thái mến yêu con cái như hình đống lửa “.

Đọc để đặt mình vào vị trí cha mẹ, đồng cảm và cảm thông trước những lời nhận xét hay cách dạy dỗ mà chúng ta cho là “hà khắc”, “khắt khe”. Để biết rằng tình yêu không những đến từ các lời ngọt ngào đường mật. và dù cho là triệu phú, vẫn phải nghe lời mẹ như một đứa trẻ thơ

Khi nào một người phái mạnh trưởng thành?

Đọc 7. truyện ngôn tình hay về tuổi thanh xuân làm xao xuyến trái tim người trẻ

Thế nào là một người phụ nữ trưởng thành?

Vì một phút yếu ớt lòng với cộng sự, Harry Silver đã tự đẩy mình vào thế khó khi chịu cảnh thất nghiệp, bà xã đào thải và một mình nuôi con. trường hợp đã buộc Harry trưởng thành tại vai trò của một người phái đẹp , rồi phát hiện ra rằng đáp án đấy là chưa đủ với một người đàn ông.

“Anh nằm dư một tuần tại bụng mẹ, bởi không chịu ra đi mẹ, tôi nằm không đủ một tuần trong bụng mẹ, bởi muốn sớm Quan sát thấy mẹ

Thằng út nằm trong bụng mẹ không không đủ ngày nào bèn nhảy ra, bởi đã hẹn với mẹ.

Ba đồng đội, từ trong bụng mẹ, đã yêu thương mẹ theo bí quyết của riêng mình.”

Đọc Top 7. sách tham khảo môn tiếng Anh lớp 11 hay và best seller hiện nay

không nhất thiết nhiều lời hoa mỹ, lòng mến yêu mẹ của Cửu Bả Đao đầy ắp các trang anh viết tại giai đoạn bên giường bệnh người mẹ. Tình cảm thiêng liêng đó vốn chẳng riêng ai, thật dễ lan truyền tới mỗi chúng ta, nên mỗi khi mở cuốn sách này ra, tim ta lại rung lên những nhịp xốn xang về Mẹ. Đây thực sự là một cuốn sách rất đáng để tâm, ngẫm nghĩ về tình mẹ.

đây là cuốn sách về cách giáo dục con của nhà giáo, thạc sĩ Trung Quốc Doãn Kiến Lợi với những nội dung bài viết sinh động, thực tế. Cứ ngỡ đây chính là cuốn sách dành riêng cho bậc làm cha, làm mẹ, tuy nhiên khi ra mắt, cuốn sách đã nhận được sự chú ý của cả giới trẻ, các người đã thu được sự mến thương vô bờ của cha mẹ.

Người Mẹ tốt hơn Là Người Thầy Tốt đánh giá cao nền tảng giáo dục từ gia đình cùng các quan niệm giáo dục đầy trí tuệ. không chỉ là những bài viết khô khan, tác giả Doãn Kiến Lợi đã lồng vào sách hình ảnh của gia đình bà, của cô con gái bé dại từ lúc còn nhỏ nhắn thơ đến khi trưởng thành. có vô số phụ huynh tìm được cho mình phương pháp giáo dục con cái hiệu quả, , có rất nhiều bạn trẻ cầm gặp chính mình, gia đình mình trong từng trang sách.

Nguồn: ybox.vn/gia-vi

Xây Mộ Gia Tộc Và Những Điều Cần Biết Về Nghĩa Trang Gia Đình

Mộ gia tộc là cách để thể hiện giá trị thiêng liêng của gia đình, của dòng họ. Trong nghĩa trang có một khu vực mộ gia tộc được xây dựng với các mẫu ngôi mộ đẹp, gắn liền với gia tộc, dòng họ của bạn. Hình thức an táng này không chỉ là một truyền thống văn hóa lưu truyền từ xưa mà còn mang ý nghĩa về mặt tâm linh đối với những người trong gia đình dòng tộc.

Mộ gia tộc hay nghĩa trang gia đình là một khu đất riêng, thuộc quyền sử dụng của gia tộc, thường được nhận định là đất phong thuỷ tốt, quy hoạch để làm nơi chôn cất các thành viên trong gia đình. Một khu mộ thường là nơi chôn cất các thành viên thuộc nhiều thế hệ, thường từ 2 đến 4 đời thành viên.

Việc thiết kế khu mộ mang ý nghĩa quan trọng đối với con cháu. Một khu mộ gia tộc đẹp, hợp phong thủy, được xây dựng kỹ lưỡng sẽ làm cho con cháu được nhiều tài vận, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Một khu mộ được coi là hoàn hảo khi đảm bảo được tính thẩm mỹ cao. Từ khâu mua bán đất nghĩa trang phù hợp, sắp xếp vị trí các ngôi mộ cho đến hoa văn trên mỗi lăng mộ đều phải mang lại vẻ đẹp trang trọng, sắc nét trong từng chi tiết và trên hết phải bền vững theo thời gian. Do đây là nơi tập trung của gia đình, dòng họ trong những ngày lễ tết nên tốt nhất cần tìm nơi có diện tích rộng rãi.

Trước tiên dể xây dựng mộ gia tộc thì bạn cần phải xem phong thủy của khu mộ. Sắp đặt hợp lý tránh những nơi bị phong tụ khí và khiên ngưu thủy. Còn kích thước của các mộ gia tộc cũng phải được đo theo thước lỗ ban để có phong thủy tốt nhất.

Kích thước lăng mộ gia đình

Thực ra khi bạn đến với Cphaco, hoa viên nghĩa trang bình dương. Thì bạn không cần phải lo đến việc xây dựng kích thước này nữa. Để có kích thước lăng mộ gia đình chuẩn và đúng phong thủy thì người xây dựng mộ sẽ phải biết dùng thước lỗ ban để đo cho đúng. Tuy theo kích thước của khu mộ mà đơn vị thiết kế lăng mộ như Cphaco sẽ thực hiện cho bạn.

Một số kích thước đế của mộ thường được sử dụng là: 69 x 107 cm, 81 x 127 cm, 89 x 133 cm, 89 x 147 cm, 107 x 167 cm, 107 x 173 cm, 107 x 195 cm, 127 x 217 cm, 127 x 232 cm. Đây đều là những kích thước nằm ở phần đỏ của thước lỗ ban.

Các thành phần cần xây dựng

Các thành phần đó có thể được xây dựng, bố trí bằng nhiều chất liệu tùy theo lựa chọn của gia tộc nhưng chất liệu tốt nhất được khuyến khích sử dụng để xây dựng những mẫu xây mộ đẹp hoặc những mẫu lăng mộ đá đẹp là đá xanh, đá Granite.

Lan can: Là phần bao quanh khu nghĩa trang gia đình, thường có độ cao trong khoảng 70 đến 80 cm. Có tác dụng che chắn và xác định ranh giới với các phần mộ gia tộc khác. Tùy theo yêu cầu của gia đình mà lan can có thể xây cao và kiên cố hơn

Cổng ra – vào khu mộ gia tộc: Có thể xây bậc tam cấp làm lối lên. Hai bên bậc thềm có 2 tượng Rồng đá tượng trưng cho sự cao quý. Tại phần cổng vào có hai cột đá lớn và trên đỉnh cột có 2 tượng Toan nghê – một loài thần thú trong truyền thuyết biểu trưng cho sự bảo hộ, mang ý nghĩa canh giữ sự bình yên cho toàn khu mộ.

Các ngôi mộ: Hiện nay, mộ có thể được xây bằng nhiều chất liệu khác nhau (có thể tham khảo bài viết “Điểm danh những chất liệu xây mộ đẹp, lâu bền theo thời gian”), mỗi chất liệu có độ bền và giá cả khác nhau. Hình thức mộ gồm nhiều loại như mộ 3 mái, mộ 2 mái, mộ 1 mái, mộ bành đá, mộ tam cấp, mộ tròn, mộ tháp, mộ lục lăng (mộ đôi, mộ đơn).

Lăng thờ: Là khu thờ chung cho toàn khu mộ gia tộc. Lăng thờ thường lớn nhất và nằm ở cuối khu mộ. Một lăng thờ trang nghiêm, chắc chắn chính là yếu tố quan trọng của lăng thờ.

Cuốn thư (bình phong): Đặt phía trong, to hơn cổng và chắn ngang cổng vào khu mộ. Cuốn thư có ý nghĩa che chắn cho khu lăng mộ, mọi người vào viếng sau khi qua cổng phải rẽ qua cuốn thư đá mới vào được bên trong. Cuốn thư trong khu mộ gia tộc (nghĩa trang gia đình) thường nhỏ hơn các kích thước cuốn thư trong nhà thờ, đình chùa.

Một số công trình phụ cho mộ gia tộc: Đèn và lư hương dùng để thắp hương. Bàn ghế đá để người nhà đến thăm viếng có thể ngồi uống nước hoặc trò chuyện.

Tổng hợp mẫu mộ gia tộc tham khảo

Cphaco có tổng hợp sưu tầm rất nhiều kiểu mộ thiết kế có thể là một ý tưởng để bạn chọn và xây dựng.

Mẫu mộ: Gồm hơn 90 mẫu mộ đá, mộ thiết kế khác nhau. Cho bạn ý tưởng và điểm mạnh yếu của từng loại.

Mẫu lăng mộ: Nơi bạn có thể tìm thấy những mẫu lăng mộ đẹp, là ý tưởng để xây dựng nghĩa trang gia đình.

Mẫu lăng mộ đá: Tổng hợp những lăng mộ đá để tham khảo.

Một số câu hỏi thường gặp

Cách sắp xếp mộ trong nghĩa trang gia đình? – Để đặt hợp lý thì bạn cần phải xác định các yếu tố về phong thủy như: nam tả, nữ hữu (Nam bên trái, nữ bên phải). Sau đó là những người lớn tuổi sẽ nằm ở phần trung tâm của mộ gia tộc. Ngoài ra thì cũng phải kết hợp cả yếu tốt thẩm mỹ nữa.

Cách ghi chữ trên mộ gia tộc? – Phần này bạn cần phải đến những dịch vụ trọn gói về mộ và tang lễ như Cphaco để được tư vấn. Tuy nhiên về cơ bản bạn cần phải có các thông tin như: Gia tộc họ …, Chi … (Nếu có). Phần dưới thì thường sẽ ghi thêm dòng chữ: “Các cụ cùng con cháu tôn tạo năm Tân Sửu (2021)”.

Trong xã hội hiện đại, con người vì chạy theo cuộc sống xô bồ mà phần nào phai nhạt những giá trị tình cảm gia đình. Cho nên, việc tề tựu họ hàng, người thân tại nghĩa trang gia đình vào những dịp lễ tết, những ngày giỗ tổ tiên là vô cùng cần thiết để gắn kết tình thân.

Nhạc Sĩ Quỳnh Hợp Và Album Thứ 7 Về Dalat

Posted on by quynhhop

PNVN 6 album đã phát hành về Đà Lạt đã đưa tác giả ca khúc “Tổ quốc nhìn từ biển” lên tốp đầu những nhạc sĩ nặng lòng với thành phố ngàn hoa. Sắp tới chị sẽ cho ra mắt album thứ 7 về Đà Lạt.

Tại Festival hoa Đà Lạt 2015, nhạc sỹ Quỳnh hợp Trong có 3 sáng tác được biểu diễn trong lễ khai mạc và bế mạc. Báo PNVN đã có cuộc trò chuyện với chị về một Đà Lạt mộng mơ của thơ, của nhạc, một Đà Lạt đời thực với những mối lo “bị chặt chém” của du khách bốn phương.

Hân hoan hát về Đà Lạt

Được biết album “Tự tình Đà Lạt” của chị đã hoàn thành ở thời điểm cuối năm 2015. Nhưng hiện tại khi Festival hoa Đà Lạt diễn ra, vẫn chưa thấy chị ra mắt album này?

“Tự tình Đà Lạt” là album thứ 7 về thành phố ngàn hoa. Ban đầu tôi cũng dự định sẽ phát hành song song với album “Dấu chân người lính” trong tháng 12. Nhưng như vậy có lẽ hơi cập rập. Tôi muốn từng album đến và ở lại trong lòng công chúng một cách trọn vẹn, nên dù hoàn thành “Tự tình Đà Lạt” trước Festival một thời gian, tôi vẫn quyết định sẽ để dành dịp phát hành tới… sang năm. Ca khúc Chuyện của phố, được nhạc sỹ Quỳnh Hợp vừa hoàn thành vào đêm 29/12, ngay trước Festival hoa Đà Lạt 2016. 6 album chỉ sáng tác và phổ nhạc riêng cho Đà Lạt, hẳn chị nằm trong top nhạc sỹ có nhiều sáng tác nhất về thành phố này?

Có thể nhiều tác giả chưa phát hành album tôi không thống kê được. Nhưng trong số những tác giả đã công bố album về Đà Lạt, có lẽ tôi ở trong top 5.

Tuy nhiên, nhiều không không nói lên được điều gì mà mình vui là festival hoa lần nào, bài hát của mình cũng vang lên khắp phố phường Đà Lạt trên những chiếc xe hoa diễu hành, trong các chương trình biểu diễn chính thức.

Bấy nhiêu là cũng đủ hân hoan cùng phố hoa Đà Lạt rồi.

Những cái tên album rất… tình tứ. Chị có tự tin rằng ca khúc của chị khiến những người chưa từng tới đây cũng phải yêu mến và những người đã tới rồi thì muốn… yêu nhau?

Nếu cảm nhận Đà Lạt qua âm nhạc của Quỳnh Hợp thì những ai chưa đến sẽ háo hức được đến nhất là các bạn trẻ vì sự tươi tắn, nồng hậu và thoáng đạt của những bài hát khoe được vẻ đẹp lãng mạn và không khí rộn ràng của phố hoa mỗi dịp festival.

Mùa đông làm cho người ta muốn gần gũi nhau, tình yêu dễ nảy nở nên đến Đà lạt, bạn nên có đôi vì thế mới nói Đà Lạt dễ khiến người ta muốn… yêu nhau là vậy.

Đà Lạt giống như một cô gái đẹp vừa giản dị vừa kiêu kỳ khiến cho người ta cứ đắm đuối, mơ tưởng, nhớ nhung. Âm nhạc Đà Lạt nói chung mang âm hưởng trữ tình, man mác buồn và là nỗi hoài nhớ.

Nhưng những ca khúc của tôi về Đà Lạt, bên cạnh những tình khúc thì nổi bật là những ca khúc mang đến cho người nghe niềm phấn chấn, vui tươi; không khí lễ hội rộn ràng với Ballad, Pop, Samba, Cha cha cha, Tango đặc biệt có cả hiphop – ca khúc “Lạc giữa phố hoa” là bản hiphop – rap đầu tiên về Đà Lạt do Tóc Tiên biểu diễn dịp festival hoa 2005 cùng nhóm múa hiphop tại sân khấu nổi giữa Hồ Xuân Hương đã tạo được ấn tượng đặc biệt với người Đà Lạt và du khách.

Nhạc sỹ Quỳnh Hợp tại Festival hoa Đà Lạt 2010

Những album riêng của chị có sắc màu thế nào để hấp dẫn người nghe khi mà thời gian đầu tổ chức festival hoa, từng năm chị đều có album ra mắt khán giả?

Đà Lạt có sức hút kỳ lạ với bất kỳ ai đã từng một lần đặt chân, các nghệ sĩ khi đến đây đều có tác phẩm. Sau thành công của album ‘Đà Lạt – thành phố ngàn hoa’, tôi có nhiều lần trở lại và viết thêm những ca khúc mới.

Đó là những ca khúc vừa mộng mị khói sương như bản ngã của âm nhạc Đà Lạt lại vừa sôi nổi, trẻ trung qua những ca khúc về phố núi, về hoa, về em… trong không gian Đà Lạt đầy sắc màu quyến luyến du khách.

Những album ấy là dịp trải lòng với phố hoa, với những câu chuyện tình hư hư, thực thực ai cũng thấy mình trong đó. Vợ chồng nhạc sỹ Quỳnh Hợp chụp hình kỷ niệm với vợ chồng nhạc sỹ Dương Toàn Thiên

Với album “Đà Lạt cuối đông”, có cảm giác rằng chị “mượn” cơ hội để lắng tâm tư về mùa đông xứ Bắc?

Sinh trưởng Hà Nội, tôi chuyển vào Sài Gòn sinh sống và làm việc từ năm 1991, người thân duy nhất là ông xã. Lần đầu tiên trở lại Hà Nội mùa đông đúng vào dịp tết âm lịch, tôi hạnh phúc vô cùng! Dương như bắt gặp mùa đông Hà Nội trong cái lạnh Đà Lạt nhưng khí hậu Đà Lạt dễ chịu hơn, một ngày có 4 mùa. Mùa đông bắt đầu từ 7h tối mang phong vị khá lạ.

Mùa Đông được xem là mùa đẹp nhất của phố núi Đà Lạt. Khi những cơn mưa cuối cùng bắt đầu ngưng và cái lạnh se se bắt đầu thổi về cũng là lúc những người phương xa muốn đến Thành phố sương mù tận hưởng khoảnh khắc đông về.

Album Đà Lạt cuối đông ra mắt cuối 2011 đầu 2012 vào dịp festival Hoa. Sao Mai Dương Quốc Hưng đã thật sự cuốn hút người nghe bằng sự liên kết giữa các đặc tính riêng biệt của nhiều dòng nhạc. Năm đó, Dương Quốc Hưng còn biểu diễn trước festival hoa giới thiệu những ca khúc trong album và biểu diễn trực tiếp trong chương trình bế mạc festival hoa năm đó.

Yêu nên cảm thông

Đà Lạt bây giờ thế nào so với lần đầu chị đến?

Lần đầu tiên cùng ông xã (mới cưới) đến với Đà Lạt mộng mơ vào đúng dịp nghỉ Lễ 2/9/1989, có bao nhiêu tiền… “ôm” đi tiêu hết, bây giờ mọi người gọi là “tuần trăng mật” đấy. Thời đó, hình như du lịch Đà Lạt đi “nhặt” khách ở từng khách sạn đưa đi thăm quan vì vắng quá.

Từ khi Đà Lạt có festival hoa, năm nào tôi cũng lên để nghe lại những gì mình viết, chiêm nghiệm lại những gì mình gửi gắm và gợi mở những ca khúc mới về một Đà Lạt mới hơn, rộn ràng hơn chào đón du khách.

Như là duyên, năm 2010 tôi đã mua được một căn nhà ở Đà Lạt, nằm bên một quả đồi, có thể ngắm toàn thành phố Đà Lạt.

Nhạc sỹ Quỳnh Hợp và ông xã lần đầu tiên tới Đà Lạt

Như vậy chị như một “cư dân” Đà Lạt rồi, liệu có phải chị đang “ưu ái” rất nhiều cho “đội nhà” của mình?

Từ khi có nhà, lên tới nơi là tôi rất ít xuống phố, trừ khi có bạn từ thành phố lên và nếu cà phê cùng bạn bè bên Hồ Xuân Hương.

Sau những ngày festival hoa và những ngày nghỉ lễ, Đà Lạt trở lại tĩnh lặng và vắng vẻ vốn có. Tôi đi nhiều nơi, có những thành phố du lịch gây ác cảm vì sự chặt chém. Đà Lạt vẫn mang sự hồn hậu vốn có khiến du khách vẫn có thiện cảm nên mình ưu ái Đà Lạt cũng đúng thôi.                                       Cà phê bên hồ Xuân Hương

Chị là một trong số không nhiều nhạc sỹ thường xuyên nhận được các “đơn đặt hàng” sáng tác bài hát về các lễ hội, các biểu tượng văn hóa nghệ thuật, và cả những bài tỉnh ca. Có vẻ xu hướng này đang ngày một rộ thành phong trào?

Sau những bài hát có thể gọi là ‘thành phố ca’, ‘tỉnh ca’ như Thành phố hoa phượng đỏ của nhạc sĩ Lương Vĩnh ( thơ Hải Như), Hà Giang quê tôi (Thanh Phúc), Tiếng chày trên sóc Bom Bo (Xuân hồng) Dáng đứng Bến Tre, Khúc tâm tình người Hà Tĩnh ( Nguyễn Văn Tý); Huế tình yêu của tôi ( Trương Tuyết Mai), Huế thương ( An Thuyên).v.v. ai cũng cũng thuộc và ngêu ngao hát thì nhiều địa phương muốn mời chính những nhạc sĩ đã có bài ‘địa phương ca’ như thế hoặc những nhạc sỹ nổi tiếng về viết cho địa phương mình.

Hầu hết các tỉnh đều ‘thèm’ một bài gọi là ‘tỉnh ca’ như thế, để tự hào, để cho bằng người, quảng bá được tỉnh mình, thành phố mình.

Hiện nay, phương tiện truyền thông đa dạng hơn, người nghe có quá nhiều sự lựa chọn nên việc khán giả thuộc một bài hát về địa phương khó khăn hơn nhiều. Vì thế mà các địa phương phải ‘yêu’ bài hát của mình, phải dàn dựng, biểu diễn, phát sóng thường xuyên trong đài tỉnh, biểu diễn mỗi khi có dịp truyền hình trực tiếp trên VTV, theo thời gian mới có thể đọng lại được.

Tác phẩm được trao giải nhất mà để đó thì cũng vô ích. Âm nhạc là nghệ thuật của thời gian, cần phải được vang lên để người nghe cảm nhận. Nhạc sĩ Quỳnh hợp với ông xã trên đỉnh Lang Biang năm 2004

Một ca khúc hay về một địa danh, cũng là “cái cớ” để du khách có thiện cảm về nơi đó. Nhưng với những địa phương để lại ấn tượng xấu về văn hóa ứng xử, thói chặt chém, sự a dua,… thì người nhạc sỹ có thể “nhận đơn hàng” ca khúc hay, ấn tượng được không?

Với một người sáng tác chuyên nghiệp, có đặt hàng là viết được. Hay hay không phụ thuộc tài năng của người viết. Có tác phẩm là một chuyện, tác phẩm được đón nhận hay không là chuyện khác.

Cùng đến 1 địa phương, có nhiều nhạc sỹ, có thể chỉ có 1 nhạc sỹ có tác phẩm “đứng” được là quý rồi. Tuy nhiên, có nhiều tác phẩm mang tính dự báo là tầm nhìn của người viết. Người nghệ sĩ có thể bỏ qua cái xấu, ‘vẽ’ ra một tương lai tốt đẹp đưa vào tác phẩm.

Đà Lạt là thành phố của những giai điệu trữ tình lãng mạn nhưng giờ, du khách còn có một nỗi lo về việc “thừa cơ chặt chém” về dịch vụ. Hai mảng đối lập và đáng lo ngại quá?

Đà Lạt chỉ đông vào những ngày cuối tuần và đông nhất vào những dịp nghỉ lễ và những dịp Festival hoa nên việc kinh doanh của người dân cũng khó khăn. Những nhà hàng, khách sạn ở Đà Lạt cả năm họ vắng có khách, đến khi lễ hội, nếu không tăng giá họ cũng khó ổn định việc kinh doanh của mình.

Du khách cũng chia sẻ với những người làm dịch vụ: ngày Lễ, Tết mình được nghỉ, còn họ vẫn phải làm, lượng khách tập trung cao bất thường khiến mọi thứ đều thiếu thốn, mọi chi phí theo đó tăng cao hơn.

Ví dụ, đường hoa Nguyễn Huệ ở Sài Gòn vào dịp Tết Nguyên Đán hàng năm, gửi xe ( tư nhân) là 50 nghìn, báo chí đưa tin là chặt chém. Là người đi chơi tết, ra tới đường hoa, có người giữ giùm xe để mình ngắm hoa thưởng ngoạn sắc xuân là mừng, nếu không có người giữ thì phải về. Khi mình đi chơi, có thể cả đêm giao thừa họ phải trông xe. Nếu nhìn ở góc độ chia sẻ, việc phí dịch vụ quá cao chưa hẳn đã là xấu.

Những nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi, các công trình nghệ thuật “nhịn” quanh năm chỉ đợi một mùa hoặc 2 ngày cuối tuần. Du khách cũng cần chia sẻ với họ để dịch vụ du lịch ngày một tốt hơn.

                          Đà Lạt với ngàn sắc hoa

Liệu chị có “bênh vực” Đà Lạt quá không, ở góc độ du lịch, rất nhiều khách bắt đầu “sợ” rồi?

Tôi đã tự xem mình là cư dân thành phố này, vậy mà cũng bị “chém đẹp”. Ngày thứ nhất, tôi dẫn một nhóm bạn tới ăn tại một nhà hàng, giá cả phải chăng và ngon miệng. Thấy giá cả được, hôm sau trở lại ăn thì tá hỏa vì hóa đơn cao hơn hôm trước nhiều. Tôi hiểu rằng, chủ quán muốn khách trở lại nên bữa đầu tạo thiện cảm, ngày thứ hai thì cho rằng khách sẽ không ở lại lâu nữa nên tăng giá. Tôi cho đó là “mánh” kinh doanh ở các thành phố du lịch, không riêng gì Đà Lạt. Vì thế mà không chỉ bằng những biện pháp của chính quyền ổn địch giá cả và tổ chức khoa học thì du khách khi đến Đà Lạt nên mỗi người một tay, tùy theo sức của mình cùng làm cho Đà Lạt thêm đẹp và thân thiện hơn.

Còn nếu bạn sợ bị “chặt chém” khi đến Đà Lạt, xin mời ghé nhà tôi (cười…) – một ngôi nhà nho nhỏ xinh xinh trên một quả đồi nhìn ra Hồ Xuân Hương, có hoa trái trong vườn, bạn có thể ngắm và chụp hình toàn cảnh thành phố Đà Lạt từ trên cao rất đẹp.

Ngôi nhà vừa được trao giải nhì ‘Xanh – sạch – đẹp’ cấp cơ sở chào mừng festival hoa 2015. Bạn có thể thoải mái như ở chính ngôi nhà của mình, tự đi chợ, nấu ăn. Đặc biệt, bạn sẽ được thưởng thức những ca khúc về Đà Lạt riêng có của chủ nhân ngôi nhà. Một góc vườn nhà của nhạc sỹ Quỳnh Hợp tại Đà Lạt buổi sớm tinh sương trước thềm năm mới 2016

Cảm ơn chia sẻ của nhạc sỹ!

Share this:

Twitter

Facebook

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…

Ai Về Gia Định, Đồng Nai Thì Về

Ai về Gia Định, Đồng Nai thì về

Câu ca dao này rất quen thuộc, và 2 địa danh Gia Định, Đồng Nai cũng rất quen thuộc với mọi người. Gia Định và Đồng Nai ở sát bên nhau như 2 người anh em.

Thế nhưng nếu tìm hiểu kỹ ta sẽ phát hiện một điều hết sức bất ngờ: Gia Định và Đồng Nai với tư cách là những tỉnh – thành chưa bao giờ tồn tại cùng một lúc! Có Gia Định thì không có Đồng Nai, có Đồng Nai thì không có Gia Định!

Thời nhà Nguyễn độc lập, miền Nam Việt Nam có 6 tỉnh và thường được gọi là Nam kỳ lục tỉnh. 6 tỉnh đó là: Biên Hòa, Gia Định, Định Tường, Vĩnh Long, An Giang, Hà Tiên.

Nam kỳ lục tỉnh, thời kỳ ổn định 1841-1862. Ảnh: Wikipedia

Chú ý rằng thời kỳ này có tỉnh Gia Định, nhưng không có tỉnh Đồng Nai mà chỉ có tỉnh Biên Hòa thôi.

Thời kỳ người Pháp xâm chiếm nước ta, họ chia lại 6 tỉnh Nam kỳ thành 21 tỉnh. Tỉnh Gia Định được chia thành 5 tỉnh: Gia Định, Chơ Lớn, Tân An, Tây Ninh, Gò Công. (vẫn tồn tại địa danh Gia Định). Tỉnh Biên Hòa được chia thành 4 tỉnh: Biên Hòa, Bà Rịa, Thủ Dầu Một, Cap Saint Jacques . (vẫn không hề có địa danh Đồng Nai)

Từ đó cho đến 1954, có một vài điều chỉnh nho nhỏ, nhưng vẫn luôn luôn tồn tại tỉnh Gia Định và không hề có tỉnh Đồng Nai.

Thời Việt Nam Cộng Hòa, Nam phần (Nam bộ) được chia thành 22 tỉnh và đô thành Sài Gòn theo sắc lệnh 143-NV ngày 22/10/1956 như sau:

Như vậy vẫn còn tỉnh Gia Định và vẫn không hề có tỉnh Đồng Nai!

Các thay đổi từ 1957 đến 1975 như sau:

Từ 1966 đến 1975, Nam bộ có 27 tỉnh và 1 biệt khu Thủ đô (tức Đô thành Sài Gòn). Vẫn có tỉnh Gia Định và vẫn không hề có tỉnh Đồng Nai!

Bản đồ hành chính Nam Việt Nam năm 1967