Sự bùng nổ các kênh bán hàng thông qua mạng xã hội đang diễn ra mạnh mẽ. Từ các trang web đến Facebook, Zalo và giờ đây đã xuất hiện một công cụ kinh doanh mới đó là Instagram.
Cách bán hàng trên instagram như thế nào? Làm sao để bán hàng trên mạng xã hội instagram hiệu quả? Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên instagram như thế nào?
Hãy chọn cho shop của bạn 1 cái tên phù hợp ngay khi tạo tài khoản. Sở hữu một cái tên dễ gọi, dễ nhớ và gần với sản phẩm mà bạn kinh doanh sẽ giúp tăng cơ hội khách hàng tìm thấy bạn trên Instagram. Bạn có thể đặt tên shop ưng ý khi biết cách giới hạn tên shop trong 2-3 từ để khách hàng dễ đọc & ghi nhớ. Đồng thời, đặt tên shop của bạn theo thương hiệu riêng hoặc mang dấu ấn cá nhân của chủ shop để gây ấn tượng với khách hàng. Và nhớ viết 1 phần mô tả về shop / sản phẩm thật ngắn gọn và súc tích.
Ở phía dưới Instagram bạn sẽ thấy có 5 biểu tượng, bạn nhấn vào biểu tượng hình kính lúp. Ngay sau đó trang chủ sẽ gửi tới cho bạn những bức ảnh ngẫu nhiên được các tài khoản trên khắp thế giới đăng tải. Việc của bạn bây giờ là tìm kiếm khách hàng và nhấn follow.
Khi bán hàng trên kênh instagram bạn hoàn toàn có thể vào xem danh sách người theo dõi của một tài khoản Instagram nào dễ dàng. Do đó đây sẽ là hướng để bạn tăng thêm lượng follow cho mình. Hãy lọc ra các khách hàng tiềm năng, rồi nhấn follow cả người mà họ đang và đã theo dõi.
Tốt nhất hãy theo dõi những người nổi tiếng, họ sẽ có danh sách người theo dõi cực khủng nên chỉ tìm kiếm một vài người như vậy là đủ, tiết kiệm tối đa thời gian cho bạn.
Chỉ cần bạn nhấn vào biểu tượng “Địa điểm”và chọn một vị trí nào gần với cửa hàng của bạn và nhấp vào “Tìm” rồi đợi kết quả thôi.
Tuy nhiên, Instagram sẽ cho nghĩ tài khoản bạn là spam nếu như bạn theo dõi vượt quá ngưỡng 40- 50 khách/ ngày. Vậy nên, hãy cân nhắc chọn lọc những đối tượng tiềm năng nhất.
Hashtag (#) là kênh tiếp cận khách hàng tối ưu nhất của bạn. Trong ô tìm kiếm, bạn chỉ cần gõ từ khóa về các sản phẩm, sở thích, giới tính, phong cách… sau đó nhấn vào biểu tượng “#” và chọn đúng từ khóa mình muốn tìm.
Chẳng hạn, nếu bạn bán mỹ phẩm, hãy tìm những hashtag các hãng mỹ phẩm nổi tiếng được nhiều người biết và dùng như #larocheposay #Dior #innisfree…
Nếu kinh doanh trang sức thì như #lactay #lacchan #bongtai #daychuyen… là những hashtag bạn cần tìm. Sau khi nhờ hashtag tìm được những khách hàng tiềm năng, đừng quên nhấn follow họ.
Đây là một trong những cách thức marketing hấp dẫn, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng trên tất cả các kênh mạng xã hội và Instagram cũng không ngoại lệ.
Điều này sẽ hứa hẹn tên tuổi của bạn sẽ trở thành một làn sóng trên Instagram, có điều nó lớn hay nhỏ và có mức độ tác động như thế nào lại phụ thuộc vào từng chương trình bạn đưa ra có sức hấp dẫn và thuyết phục như thế nào. Hàng ngày hoặc hàng tuần bạn sẽ chọn ra bức ảnh xuất sắc nhất để trao thưởng.
Trong hai lựa chọn nêu trên, lựa chọn thứ hai có thể trở nên đặc biệt hiệu quả để tăng lượt truy cập vào website của bạn. Bạn có thể dùng công cụ có tên Owlmetrics để theo dõi lượng truy cập vào website của mình bằng cách thêm một đường liên kết vào mục miêu tả trên trang Instagram của bạn.
Hai biến số quan trọng nhất khi bán hàng trên Instagram là lượng người xem của bạn và lượng người truy cập vào trang của bạn. Instagram Ads có thể giúp tăng cả hai biến số này một cách hiệu quả.
Trong quá trình bán hàng trên Instagram, bạn cần theo dõi xu hướng và bám sát tâm lý của khách hàng mục tiêu để có thể tạo ra những nội dung họ thích hoặc quan tâm.
Khi bạn biết cách đa dạng hóa nội dung và đầu tư hình ảnh thì ngoài việc giữ chân họ, bạn còn có thể kiếm thêm kha khá khách hàng tiềm năng mới.
Một lưu ý cho bạn đó là những người dùng Instagram là giới trẻ. Vì vậy, tìm hiểu xem giới trẻ đang nghĩ gì, chơi gì, ăn gì và làm gì… là việc bạn rất nên quan tâm.
Hằng ngày, bạn chỉ nên đăng từ 3 đến 5 ảnh để tránh việc spam quá nhiều trên bảng tin của khách hàng. Và hãy lựa chọn các khung giờ “vàng” từ 9 – 12h sáng và 8-10h tối để đăng ảnh mỗi ngày.