Top 3 # Ý Nghĩa Tên Fandom Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Uplusgold.com

Fandom Là Gì? Ý Nghĩa Của Fandom Trong Giới Trẻ Hiện Nay

Fandom là gì?

Fandom hiểu đơn giản là một nhóm hay cộng đồng người có cùng sở thích, niềm đam mê và muốn chia sẻ nó. Một fandom có thể phát triển xung quanh bất kỳ lĩnh vực nào mà con người quan tâm hoặc hoạt động. Sự quan tâm này có thể được giới hạn trong phạm vi hẹp, tập trung vào một cái gì đó đơn lẻ, cá nhân như một người nổi tiếng hoặc có phạm vi rộng hơn bao gồm toàn bộ thể loại, sở thích.

Fandom Kpop là gì?

Màu sắc của các Fandom Kpop

Tuy nhiên số lượng nhóm nhạc Hàn Quốc được thành lập ngày càng nhiều mà số lượng màu sắc thì có hạn, bảng màu cơ bản gần như đã được các nhóm nhạc đời đầu tận dụng hết. Thế nên, việc một số nhóm nhạc có màu tương đồng với nhau là điều khó tránh. Do đó, việc trùng lặp màu sắc đại diện cho nhóm đã tạo nên những cuộc chiến tranh cãi, tranh giành, khẳng định màu sắc. Bởi màu sắc không chỉ là đặc điểm nhận dạng mà từ lâu đã được coi như danh dự của cả cộng đồng. Bởi vậy nếu có bất kì chuyện gì xảy ra, họ sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ “danh dự” đó. Thực tế, rất ít thần tượng lên tiếng về việc tranh giành màu sắc nhưng fan lại luôn đấu đá lẫn nhau khi có dịp. Những hành động xấu này thực sự không hề bảo vệ cho thần tượng mà vô tình làm xấu đi hình ảnh của fandom, của những fan chân chính.

Một số Fandom nổi tiếng, lớn mạnh ở các nước Châu Á.

1. Hàn Quốc.

Không tự nhiên mà Hàn Quốc lại thành công trong việc phát triển hình ảnh và văn hóa của đất nước đến các quốc gia khác trên thế giới. Họ chọn cách vô cùng tự nhiên nhưng rất hiệu quả là xây dựng, phát triển và đầu tư vào ngành công nghiệp giải trí. Họ luôn tạo ra những xu hướng mới, những bài hát, bộ phim gây cuồng nộ,… và đặc biệt là luôn biết cách thể hiện tình cảm, sự thân thiện đối với các nước bạn. Điều này được thể hiện rõ qua lời nói, hành động của các nghệ sĩ. Họ luôn thể hiện tình cảm đối với các fan, họ tổ chức các liveshow, buổi ký tặng, buổi bắt tay không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở các nước lớn khác như Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc,…

Theo các bảng và trang đánh giá gần đây, doanh số album của BTS thường xuyên dẫn đầu các bảng xếp hạng. Mới đây, Gaon vừa thông báo nhóm đã trở thành nghệ sĩ đầu tiên đạt danh hiệu “triệu bản” với album “Love Yourself: Tear”. Đồng thời, album này còn xuất sắc trở thành album bán chạy thứ 4 trên toàn thế giới trong nửa đầu năm 2018 theo dữ liệu của United World Chart. Có thể nói, BTS đã rất thành công trong việc chinh phục các fan bằng chính âm nhạc tuyệt vời của nhóm.

2. Việt Nam.

Cái tên có lẽ không thể không nhắc đến ở đây là Sơn Tùng M-TP. Thực sự sau bao năm nỗ lực, anh đã chứng tỏ cho mọi người thấy rằng con đường âm nhạc của anh luôn có những bước tiến đánh dấu sự trưởng thành cũng như gặt hái được nhiều thành công. Để vững bước trên con đường ấy không thể thiếu Sky – fandom luôn đứng sau cổ vũ, khích lệ anh. Cũng như bao fandom khác của Kpop, Sky hoạt động bài bản với đội ngũ người đứng đầu, thường xuyên tổ chức các buổi họp, trò chuyện với thần tượng và hoạch định hoạt động trong tương lai. Các thành viên trong fandom luôn tích cực “cày” lượt xem MV, lượt nghe, tải ca khúc… để giúp thần tượng nâng cao thành tích trên các bảng xếp hạng. Họ thậm chí còn bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua quà, quảng bá hình ảnh trên xe buýt, quảng trường lớn… nhân dịp sinh nhật, kỷ niệm ngày ra mắt hoặc trở lại với ca khúc mới của thần tượng của mình.

Một số Fandom Âu Mỹ nổi tiếng và lớn mạnh nhất.

Với sự đa năng trong mọi lĩnh vực từ nhạc chart -topping, thời trang rồi ghi danh cùng điện ảnh, Rihanna đã có thêm rất nhiều fan hâm mộ trên chuyến hành trình dài của mình. Ở đó, các Navy luôn là nguồn động lực vô hình giúp nữ ca sĩ người Barbados đứng vững trước những khó khăn trong tình yêu và thử thách cuộc đời. Vị trí thứ 4 cho Rihanna hoàn toàn xứng đáng.

2. Fan One Direction: Directioners

3. Fan Shawn Mendes: Army

“Army”, “Mendies”, “Menders”, “Shawnies” – ngôi sao nhạc Pop người Canada có hàng tá những tên gọi cho fan group của mình những vẫn chưa đưa ra cái tên chính thức. Mặc dù chưa thống nhất trong tên gọi, nhưng chắc chắn đây sẽ là fan gr ou p thuộc hàng “số má” trong tất cả các cộng đồng fan. Những fan hâm mộ trung thành của Shawn Mendes đã giúp anh giành vị trí thứ 6 trong cuộc bình chọn Best Fan 2017 cũng như cùng thần tượng leo lên các bảng xếp hạng tại Anh trong năm qua.

Fandom Là Gì? Top 30+ Fandom Của Các Nhóm Nhạc Hàng Đầu K

Đây cũng là 4 thuật ngữ thông dụng trong fandom của mỗi nhóm nhạc.

Fanti (Fan + Anti): Fanti khác với Antifan. Fanti chỉ nhóm fan thường trêu đùa hay dìm idol của mình. Nói dễ hiểu là fan luôn dìm idol mình nhưng vẫn yêu quý và luôn bảo vệ idol trong mọi ‘cuộc chiến’.

Fansign: là những buổi ký tặng album mỗi khi idol comeback. Mỗi buổi fansign thường giới hạn 100 người trở xuống. Và muốn tham gia fansign, các fan phải mua càng nhiều album để xác suất trúng càng cao. Fansign còn là nơi để fan tặng quà, nắm tay, trò chuyện với idol.

Fancafe: là một dạng blog của các nghệ sĩ, nhóm nhạc K-Pop. Nghệ sĩ thường đăng ảnh, lịch trình, lời nhắn,… trên fancafe của mình. Muốn lên level cao thì fan cần bỏ tiền ra mua gói fanship do công ty phát hành. Ngoài ra, ảnh và video của nghệ sĩ đăng trên facafe không được leak ra ngoài.

II. Top 30+ Fandom của các nhóm nhạc đình đám hàng đầu KPOP

Girls’ Generation (SNSD) – Thời đại thiếu nữ. Tên fandom của SNSD trước đây là Honey – tên bài hát trong album phòng thu đầu tay của nhóm. Tuy nhiên vào ngày 02/08/2008, SM đã công bố tên fandom chính thức là SONE. SONE trong tiếng Hàn là Sowon (소원) – điều ước. Mang ý nghĩa fan chính là điều ước của SNSD và giúp các cô gái tỏa sáng. SONE có thể hiểu là chúng tôi – cả hai như hòa chung một nhịp.

2AM – 2 giờ sáng là lúc mọi người nghỉ ngơi sau một ngày làm việc đầy căng thẳng. Vào thời gian này, họ thường trở nên yếu đuối, tình cảm hơn. Do đó phong cách âm nhạc của 2AM thiên về ballad nhẹ nhàng, sâu lắng. Fandom của 2AM là I AM (IAM exist because of 2AM – IAM tồn tại vì 2AM).

Khi gộp tên fandom của hai nhóm lại, sẽ có ý nghĩa “I Am The Hottest” (Tôi là người nóng nhất).

2NE1 (New Evolution of that 21st Century) có ý nghĩa là Trào lưu mới của thế kỷ 21. Vì vậy phong cách âm nhạc và thời trang của nhóm luôn cập nhật xu hướng mới nhất và được giới trẻ yêu thích. Fandom 2NE1 được đặt tên là Blackjack – một thuật ngữ thông dụng trong cờ bạc. Khi đạt được 21 điểm trong ván cờ thì sẽ được gọi là Blackjack. Vậy nên 2NE1 = Blackjack quả thật vừa sáng tạo mà lại vừa hợp lý.

WINNER hiểu đơn giản là người chiến thắng. WINNER đã dành chiến thắng trong cuộc thi “Who Is Next” và debut. Fandom của nhóm có tên là Inner Cirle. Nếu đặt chữ W vào Inner Circle, thì sẽ trở thành W-Inner Circle hay Winner Circle. Logo của nhóm được thiết kế hình chữ C lớn bao quanh chữ W. Có thể hiểu fan là những người yêu thương, cổ vũ, động viên nhóm. Và fan cũng như là lá chắn, lớp vỏ bao bọc, chữ W, bảo vệ Winner. C là lớp vỏ, W là hạt nhân. Winner và Inner Circle luôn gắn kết, bổ sung lẫn nhau.

Fandom MONSTA X – MONBEBE

Tên fandom của MONSTA X được gọi là “Monbebe”. Monbebe xuất phát từ tiếng Pháp. “Mon” tiếng anh My có nghĩa là “của tôi” và “Bebe” – tiếng anh là baby (em yêu). Các thành viên của nhóm đã nghĩ ra tên gọi này. Ngụ ý của nhóm là giành những lời chào đến người thân yêu nhất của mình. (09/2015)

Once (một lần) rồi sẽ Twice (hai lần). Cả TWICE và ONCE luôn song hành cùng nhau. JYP cũng cho biết mục tiêu của nhóm sẽ “Gây tác động 2 lần” đến khán giả trong từng tiết mục. Đầu tiên tác động đến thính giác, sau đó là tác động đến thị giác. Cho nên cái tên TWICE được ra đời. 9 cô gái chia sẻ rằng “Tạo dựng mối quan hệ với người khác đã khó, dành tình cảm của họ còn khó gấp đôi”.

ASTRO trong tếng Tây Ban Nha có nghĩa là “ngôi sao” với ý nghĩa yêu thương, hòa hợp với mọi người và cùng nhau mơ ước. Tên fandom của nhóm được công bố vào ngày 23/02/2016 – AROHA. AROHA viết tắt của ASTRO Hearts All Fans, có nghĩa là bắn tim đến người hâm mộ.

Trước màn debut 1 tháng, công ty chủ quản Blockberry Creative đã công bố tên fandom chính thức của nhóm là “Orbit”. Cụm từ này mang ý nghĩa quỹ đạo của một hành tinh, xoay quanh các hành tinh khác. Hiểu sâu sắc thì Orbit sẽ đưa LOONA (mặt trăng) đi vòng qua hệ ngân hà.

LIÊN HỆ NGAY

CÔNG TY TNHH GIÁO DỤC ZILA

☞ CN1: ZILA – 18A/106 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Đakao, Q.1, TP. HCM ☎ Hotline CN1: 028 7300 2027 hoặc 0909 120 127 (Zalo)

☞ CN2: ZILA – Tầng 1 (KVAC), 253 Điện Biên Phủ, P.7, Q.3, TP. HCM ☎ Hotline CN2: 028 7300 1027 hoặc 0969 120 127 (Zalo)

Email: contact@zila.com.vn Website: www.zila.com.vn Facebook: Du học Hàn Quốc Zila

Tên Gọi Của Các Fandom Kpop Được Hình Thành Thế Nào?

Mỗi một nhóm nhạc Kpop có thể thể hiện sức mạnh của mình dựa trên fandom tùy thuộc số lượng nhiều hay ít. Chính vì lẽ đó, các fandom của các nhóm nhạc sẽ sở hữu một lightstick cũng như một cái tên riêng “không đụng hàng” để chứng minh sự độc tôn thuộc về idol của họ. Và sau đây là một số tên fandom của các nhóm nhạc K-Pop nổi tiếng…

Wannable là một sự kết hợp giữa “Wanna One” và “Able”, có nghĩa là có thể đạt được mọi thứ cùng nhau.

A.M.R.Y viết tắt của “Adorable Representative M.C for Youth”, nghĩa là đại diện cho sự đáng yêu của thanh thiếu niên. Cái tên còn rất có ý nghĩa vì trong tiếng anh, “army” cũng có nghĩa là quân đội vậy nên cái tên này khá phù hợp với ý nghĩa của tên nhóm là “chống đạn”. BTS và người hâm mộ của họ sẽ luôn song hành với nhau như cách mà áo giáp (bangtanbok) và quân đội luôn song hành cùng nhau. Ngoài ra, người hâm mộ sẽ là đội quân tiếp tục trung thành “chiến đấu” cho BTS.

Thuật ngữ Reveluv bắt nguồn từ khi “level up” là một trong những câu khẩu hiệu của nhóm trong bài hát của họ One of These Nights. Đây cũng là một cách chơi chữ vì nó nghe rất giống với “level up”, đó là tên của hai chương trình thực tế của họ, đồng thời cũng là viết tắt của “Revel” (biệt danh của Red Velvet). Và fandom thường được gọi đơn giản là “Luvies”.

EXO-L xuất hiện vì chữ L nằm giữa các chữ K và M trong bảng chữ cái và các nhóm nhỏ của EXO là EXO-K và EXO-M. Không chỉ vậy, L cũng là chữ cái thứ 12 của bảng chữ cái trùng với số lượng của EXO có 12 thành viên và L còn là viết tắt của tình yêu (Love).

Fandom của BIGBANG được đặt tên là VIP vì họ là “những người rất quan trọng” của nhóm. (Very Important People)

Tên 2NE1 phát âm đọc gần tương đồng với “To Anyone” hoặc “Twenty One” (21). Còn Blackjack là trò chơi xì dách, nên đây thật sự là cái tên phù hợp cho fandom 2NE1 vì mục tiêu hoàn hảo của trò chơi xì dách là làm sao để được 21 điểm.

TWICE đặt tên cho fandom của mình là ONCE vì ý nghĩa: Nếu bạn yêu nhóm một lần (once), họ sẽ trả ơn bạn với hai lần (twice) tình yêu đó!

iGOT7 nghĩa là người hâm mộ đã “có được” GOT7, ngoài ra đó là sự mong muốn các fan luôn gặp vận tốt vì số 7 là con số may mắn. Fandom GOT7 còn được gọi là AhGaSe, trong tiếng Hàn có nghĩa là chú chim con, chính vì thế mà lightstick của nhóm mới có hình dạng như một con chim.

SONE được phát âm là So One, cũng có nghĩa là “mong muốn” trong tiếng Hàn với mong muốn nhóm Girls ‘Generation (S trong SNSD) và người hâm mộ của họ sẽ mãi mãi là một (one).

Bởi Gfriend có nghĩa là “bạn gái” còn Buddy là “bạn thân”, mang ý nghĩa kết nối một tình bạn cực kì thân thiết với những cô gái trong Gfriend. Buddy còn có ý nghĩa gần với từ “bestie” (bạn thân nhất, bạn tốt nhất), do đó còn mang đến một sự gắn kết chặt chẽ và đặc biệt giữa các fan với nhau và với Gfriend.

Tên gọi Blink là sự kết hợp giữa chính tên của nhóm, “Bl” trong “Black” và “ink” trong “Pink”. Một cái tên vô cùng độc đáo và tạo mối liên hệ chặt chẽ giữa fan và nhóm.

Quả thật, mỗi một nhóm nhạc đều có một cái tên độc lạ và vô cùng ý nghĩa dành cho người hâm mộ của mình. Theo bạn, tên fandom nào là ý nghĩa nhất?

Fandom Là Gì? Fansite, Fancafe, Fanclub, Fansign Có Nghĩa Là Gì?

1. Fandom là gì?

Fandom là một văn hóa nhóm được phát triển xung quanh một loạt hoặc định dạng văn hóa nhạc pop cụ thể. Hay nói cách khác Fandom là cộng đồng người hâm mộ của một bộ phim, một chương trình truyền hình, một nhân vật, trò chơi, một nghệ sĩ, nhóm nhạc thần tượng và các loại hình truyền thông khác như Manga.

Như vậy, khi người hâm mộ bắt đầu chia sẽ những kinh nghiệm, thuật ngữ, truyền thống, giải trí giống như nhóm văn hóa sẽ được gọi là Fandom.

Tại Việt Nam, các Fandom KPOP rất phát triển, bạn có thể thấy họ hoạt động trên các trang mạng xã hội hay các buổi offline gặp gỡ nhau.

Một số Fandom KPOP như: ARMY của BTS, Once cảu TWICE, V.I.P của BIGBANG, EXO-L của EXO, iGOT7 của GOT7, SONE của SNSD, BLINK của BLACKPINK, SHINee World của SHINee, BABY của B.A.P, Universe của PENTAGON, Carat của SEVENTEEN, Hottest của 2PM, Inspirit của INFINITE, Starlight của VIXX, Monbebe của MONSTA X, Reveluv của Red Velvet, Inner Circle của WINNER.

3. Fancafe là gì?

4. Fanclub là gì?

Trong tiếng Anh thì Fanclub và Fandom có ý nghĩa tương tự nhau, tuy nhiên trong công đồng Kpop thì Fanclub thường được nhắc đến với nghĩa là: Tên của cộng đồng người hâm mộ của một nghệ sĩ nào đó, tên này được chính nghệ sĩ (hoặc công ty quản lí của nghệ sĩ) đó chọn”.

Ví dụ như Fanclub chính thức của Block B là BBC.

5. Fansign là gì?

Fansign là một sự kiện, nơi người hâm mộ mang album (một số trường hợp mang DVD hoặc goods) của mình tới để nhận chữ ký từ nghệ sĩ. Mỗi buổi Fansign chỉ cho phép khoảng 100 người được vào thông qua việc bốc thăm may mắn, vì vậy càng mua nhiều album thì xác suất trúng vé tham dự fansign càng cao.

Mặc dù có ý nghĩa khác nhau nhưng mọi người thường nhầm lẫn Fansign với Fansite, có lẽ là do hai từ này có cách phát âm gần giống nhau.

Mong rằng qua bài viết này có thể giúp bạn đọc tìm hiểu thêm nhiều thuật ngữ mới trong cồng Kpop về Fandom là gì? Fansite, Fancafe, Fanclub, Fansign có nghĩa là gì?.