Top 11 # Ý Nghĩa Tên Hồng Chuyên Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Uplusgold.com

Cách Đặt Tên Thương Hiệu Hay, Ý Nghĩa, Chuyên Nghiệp

Và tên thương hiệu là điều vô cùng quan trọng với bất cứ doanh nghiệp nào.

Tuy nhiên nhiều người lại bỏ qua điều này khiến thương hiệu của mình không đi vào được trong tâm trí người tiêu dùng.

Tên thương hiệu là gì?

Tên thương hiệu là một phần quan trọng trong các yếu tố cấu thành thương hiệu. Nó giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện và phân biệt sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp này với sản phẩn, dịch vụ của doanh nghiệp khác.

Nhiều người thường đánh đồng tên thương hiệu với tên doanh nghiệp. Trên thực tế 2 khái niệm này hoàn toàn khác nhau.

Tên doanh nghiệp là tên được ghi trong giấy phép kinh doanh, nó phân biệt các doanh nghiệp với nhau. Tên doanh nghiệp có thể là tên thương hiệu, nhưng 1 tên thương hiệu không nhất định là tên của doanh nghiệp.

VD: Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng công ty đa quốc gia Unilever sở hữu vô số thương hiệu nổi tiếng: Lipton, Dove, Pond, Signal, Close-up, Surf và Omo, Lux, Vim, Sunsilk, Clear, Vaseline, Hazeline, Hellman’s, Ragu, Rama, Magnum, Bertolli, Knorr, Bird’Eyes, Slim-Fast,…

Và chắc hẳn bạn đã nghe thấy một trong những thương hiệu này, thậm chí là sử dụng sản phẩm của nó.

8 cách đặt tên thương hiệu cơ bản

Có rất nhiều cách đặt tên thương hiệu hay và ý nghĩa. Tuy nhiên phạm vi bài viết hạn chế nên mình chỉ giới thiệu đến các bạn 8 cách đặt tên thương hiệu cơ bản gồm:

Đặt tên theo người sáng lập

Nhiều công ty hay thương hiệu đều đặt tên người sáng lập như: công ty xây dựng Hoàng Minh, bất động sản Xuân Mai, cửa hàng vàng bạn Tuấn Tú…

Và trên thế giới đã có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng cách đặt tên thương hiệu này như:Walt Disney, Toyota, Honda…

Ưu điểm của cách đặt tên này là dễ dàng bảo vệ thương hiệu khi có tranh chấp và không tốn thời gian sáng tạo tên thương hiệu.

Nhược điểm là tên thương hiệu gắn bó chặt chẽ với người sáng lập, gây khó khăn nếu muốn chuyển quyền thương hiệu hoặc mở rộng thương hiệu qua ngành nghề khác.

Đặt tên theo mô tả điều gì đó trong công ty

VD:

Ưu điểm cách đặt tên thương hiệu này chính là dùng từ mô tả ngắn gọn về thương hiệu làm tên công ty. Phương pháp này truyền đạt trực tiếp bản chất của công ty.

Nhược điểm đặt tên theo mô tả có thể gây khó khăn khi có tranh chấp sở hữu tên thương hiệu. Việc mở rộng phạm vi thương hiệu là phi thường khó khăn.

Đặt tên thương hiệu bằng từ viết tắt

Tên viết tắt được rút gọn của tên đầy đủ công ty hoặc viết tắt chiến lược kinh doanh.

Như công ty mình tên viết tắt là GAD, tuy nhiên tên đầy đủ lại là Golden Arrow Digital

Bạn có thể thấy rất nhiều doanh nghiệp khác sử dụng cách đặt tên này:

Ưu điểm việc rút ngắn tên giúp tên công ty trở nên ngắn gọn hơn, thuận tiện khi giao dịch cùng khách hàng.

Nhược điểm là khó nhớ, khó xây dựng nhận diện thương hiệu bằng tên này và khó xin bản quyền tên thương hiệu.

Đặt tên thương hiệu theo tên gợi ý

Sử dụng những từ ngữ giúp khách hàng liên tưởng đến điều gì đó của doanh nghiệp.

VD:

Thương hiệu “Uber” nghĩa đen trong từ điển là nổi bật, ý muốn nói công ty starup này với tham vọng lớn lao, táo bạo, rộng lớn hơn.

Ưu điểm dễ khiến khách hàng liên tưởng tới sản phẩm hoặc lĩnh vực kinh doanh của công ty.

Nhược điểm là thật khó tìm thấy từ gợi ý chưa được dùng, hoặc khách hàng liên tưởng sai đến doanh nghiệp.

Đặt tên thương hiệu theo từ ghép

Sử dụng các từ ghép với nhau tạo thành tên thương hiệu.

Ưu điểm là cách đặt tên này khá dễ nhớ, gần như không có nhược điểm!

Đặt tên doanh nghiệp sáng tạo

Có rất nhiều doanh nghiệp đặt tên thương hiệu theo một cách cực kỳ sáng tạo.

Ưu điểm của phương pháp đặt tên này khiến công ty trở nên nổi bật, độc đáo và dễ dàng đăng ký bảo hộ tên thương hiệu.

Nhược điểm là nếu bạn không cẩn thận, tên công ty sẽ trở nên ngớ ngẩn và vô nghĩa.

Đặt tên công ty theo liên kết

Cách đặt tên này sử dụng danh từ khiến khách hàng liên tưởng đến thương hiệu. Phương pháp này khá được ưa chuộng trên thế giới vì dễ ghi nhớ tên thương hiệu.

Ưu điểm là tên thương hiệu tạo liên kết cho khách hàng dễ liên tưởng, tên thương hiệu trở nên hấp dẫn hơn.

Nhược điểm thì là tên địa danh, nhận vật ngày càng hiếm, khó tìm tên chưa có chủ.

Đặt tên thương hiệu theo ý trừu tượng

Tên thương hiệu dạng trừu tượng là một kiểu đặt tên thương hiệu vô nghĩa. Thường được sử dụng để đặt tên tránh trùng lặp với các thương hiệu khác và tạo sự ấn tượng đối với người nghe.

Cách này nhiều startup sử dụng để đặt cho tên thương hiệu doanh nghiệp mình.

Tại sao tôi phải đặt tên thương hiệu?

Bạn đừng cho rằng mọt tên thương hiệu chỉ sử dụng để gọi, nó là một vũ khí marketing lợi hại nếu bạn biết tận dụng nó. Vì sao ư? Đó là bởi vì tên thương hiệu giúp:

Phân biệt với đối thủ cạnh tranh

Tái khẳng định về định vị thương hiệu

Nói với thế giới rằng bạn là khác biệt

Tạo động lực tích cực với khách hàng

Để lại ấn tượng lâu dài trong khách hàng

Là vũ khí sắc nhọn cho hoạt động marketing

Tạo ra một thương hiệu chứ không đơn thuần là tên sản phẩm hay dịch vụ

Chỉ ra bạn thuộc một ngành hàng nào đó

Nguyên tắc khi đặt tên thương hiệu

Khi đặt tên thương hiệu bạn cần gắn những quy tắc mặc đình này cào để đảm bảo rằng tên thương hiệu của bạn hay và ý nghĩa nhất.

Được bảo hộ

Điều kiện đầu tiên chính là được bảo hộ về mặt pháp lý. Tên thương hiệu dù có hay như thế nào nếu không có sự bảo hộ thật là nguy hiểm. Trong trường hợp đối thủ lấy tên đó đi đăng ký có thể bạn sẽ mất trắng thương hiệu. Trường hợp này đã xảy ra tại Việt Nam và thế giới nhiều lần rồi.

Tên miền có sẵn

Khi bạn đặt tên thương hiệu thì tên miền thương hiệu đó chắc chắn bạn phải mua được. trong trường hợp bị đối thủ mua mất thì bạn cần phải suy nghĩ và chuyển tên thương hiệu khác.

Nếu bạn cứ cố tình sử dụng thương hiệu đó, khi khách hàng tìm kiếm doanh nghiệp bạn lại hiện ra kết quả của đối thủ. Thế thì khác gì làm hộ cho người ta hưởng phải không nào?

Đơn giản và dễ nhớ

Đây là nguyên tắc mà nhiều người vi phạm nhất khi đặt tên thương hiệu. Đừng tra tấn khách hàng của bạn bằng cái tên vừa khó đọc lại vừa khó nhớ.

Dù là tên tiếng anh hay tiếng việt, tốt nhất là đọc như thế nào viết như thế ấy. Trong trường hợp không đặt được tên ngắn thì phải chọn tên nào dễ nhớ.

Hãy nhìn một số thương hiệu nổi tiếng thế giới như Bvlgari, TAGHeuer, Givenchy… luôn làm cho khách hàng cảm thấy bối rối khi đọc.

Một lời khuyên quan trọng giúp tên thương hiệu của bạn dễ nhớ hơn là tên có chứa các nguyên âm o, a, i, e.

Hãy nhìn vào một số các tên thương hiệu lớn trên thế giới như Honda, Yamaha, Coca Cola, Amazon, Mercedes, Audi, Virgin, Motorola, Lenovo… Các nguyên âm sẽ giúp mặt chữ đẹp hơn, tên cân đối, dễ đọc và dễ nhớ hơn không.

Tránh tiêu cực về ngữ âm và liên tưởng

Không ít doanh nghiệp dở khóc dở cười khi tên thương hiệu mang ý nghĩa tiêu cực nào đó.

Vào năm 1991, hãng xe hơi Mazda đã tung ra dòng sản phẩm có tên gọi Laputa tại Tây Ban Nha. Vấn đề là “Puta” trong tiếng bản địa có nghĩa là “gái mại dâm”.

Hoặc trường hợp mì Sagami tại Việt Nam thật không may khi trùng với tên của thương hiệu bao cao su Sagami tại Nhật.

Thể hiện ngành nghề hoặc sản phẩm dịch vụ

Không phải tên thương hiệu nào cũng gợi lên cho khác hàng về ngành nghề và sản phẩm dịch vụ. Tuy nhiên đối với các startup chưa được biết đến rộng rãi thì việc thể hiện sản phẩm hoặc ngành kinh doanh là điều cần thiết.

Vừa tối ưu chi phí truyền thông vừa giúp thương hiệu dễ dàng đi sâu vào trong tâm trí người tiêu dùng.

Bạn khá dễ nhận thấy các yếu tố thể hiện ngành nghề trong tên các thương hiệu giáo dục bằng cách sử dụng tiếp tố “edu” như Eduzone, Educare…; hay bất động sản thường gắn với “land” như Capitaland, Nova Land, New Star Land…; đồ dùng cho mẹ và bé như Kids Plaza,mẹ và bé, shoptretho,…; ngành sữa có Vinamilk, TH True milk, Vinasoy, sữa cô gái Hà Lan…

Thể hiện sự khác biệt

Tên thương hiệu cần thể hiện sự khác biệt của mình so với các doanh nghiệp khác trên thị trường. Không nên đặt tên của mình na ná giống đối thủ vì như vậy có thể khiến khách hàng của mình nhầm tưởng và không phân biệt được.

Thương hiệu Honda đã trở nên quá quen thuộc, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy logo của Honda bất cứ khi nào ra đường. Tên thương hiệu này là một tên cực khác biệt đối với bất cứ dòng xe nào trê thị trường.

Phân khúc khách hàng mục tiêu

Nhiều tên thương hiệu định vị trực tiếp vào khách hàng mục tiêu của mình để đánh chiếm thị trường tốt hơn.

VD: thương hiệu thời trang nam công sở aristino nhắm thẳng trực tiếp vào phân khúc nam và có thu nhập tương đối.

Thật là thiệt thòi khi doanh nghiệp của bạn không áp dụng hết 7 nguyên tắc vào tên thương hiệu đúng không. Tuy nhiên nguyên tắc chỉ là nguyên tắc, ý tưởng của bạn mới là quan trọng nhất.

Quy trình đặt tên thương hiệu hay, ý nghĩa

Tại sao bạn lại cần phải làm theo quy trình? Bởi vì nó giúp bạn tránh được những rắc rối không đáng có hoặc tuân thủ được một số nguyên tắc bắt buộc.

Bước đầu tiên để đặt tên thương hiệu đó là:

Phân tích các thương hiệu đang có

Bạn cần trả lời các câu hỏi:

Đặc trưng chính của ngành là gì?

Lợi thế cạnh tranh của bạn và các đối thủ?

Cách đặt tên và các loại tên được sử dụng trong ngành?

Đối thủ của bạn có đặt tên mang tính mô tả không?

Họ sử dụng tiếng Việt hay tiếng Anh?

Thông điệp được truyền tải trong tên thương hiệu của các đối thủ của bạn là gì?

Cách mà các đối thủ của bạn mô tả thương hiệu và tầm nhìn của họ ra sao?

Khi bạn có cái nhìn tổng quát về các thương hiệu trong lĩnh vực hoặc ngành nghề mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh.

Định hướng thương hiệu

Bạn muốn thương hiệu mang ý nghĩa gì?

Bạn muốn người nghe nhận được gì từ thương hiệu?

…Những yêu cầu nào đối với tên thương hiệu cần giới hạn

Bản định hướng này có tính chất hướng dẫn toàn bộ nhóm thực hiện dự án hiểu được một cách kỹ lưỡng về bối cảnh, sản phẩm – dịch vụ, định vị thương hiệu, các giới hạn sáng tạo … một cách xuyên suốt trong toàn bộ quá trình sáng tác tên thương hiệu.

Sáng tạo thương hiệu

Động não (Brain Storming): Bạn sẽ phải nghĩ ra các tên thương hiệu khác nhau phù hợp với các yêu cầu đã đặt ra. Càng nhiều phương án càng tốt, sau đó bạn lọc dần các phương án.

Lọc phương án (Short-list): Sau khi thực hiện xong bước Brain Storming, bạn sẽ phải lọc các phuong án tìm được. Phuong án nào đáp ứng được các tiêu chí và phù hợp nhất sẽ được được chọn.

Kiểm tra khả năng đăng ký thương hiệu

Bạn truy cập vào : cục sở hữu trí tuệ việt nam – http://iplib.noip.gov.vn/WebUI/WSearch.php

Sau đó nhập tên thương hiệu mà mình muốn đăng ký vào. Nếu chưa ai đăng ký bạn có thể sử dụng nó

Kiểm tra tính khả dụng trong thực tế

Ở bước này, tên thương hiệu được minh họa bằng mẫu thiết kế logo hay đính kèm slogan / tagline.

Sau khi đã kiểm tra kỹ lưỡng, Copywriter sẽ lập tài liệu thuyết trình cho từng phương án tên, gợi ý câu chuyện thương hiệu và đưa ra chỉ dẫn cho các trường hợp ứng dụng.

Không có một cách đơn giản nào để có một thương hiệu hấp dẫn.

Kết luận

Hậu Bùi là một chàng trai có niềm đam mê với marketing. Tốt nghiệp chuyên ngành Marketing, đã chinh chiến trong lĩnh vực marketing hơn 3 năm. Mong muốn chia sẻ những kiến thức thực chiến marketing đến những người có cùng đam mê.

Phiên Bản Dành Cho Chuyên Gia

Đối với thuốc lá điện tử, nicotine được hấp thu dưới dạng chất lỏng bay hơi. Thuốc lá điện tử không có khói đốt, vì “khói” phát ra từ loại thuốc lá này thực chất là hơi nước có thể chứa nicotine và hương liệu hoặc không, do đó, thuốc lá điện tử gần như không tạo ra các sản phẩm gây độc hay gặp trong thuốc lá có khói. Việc sử dụng thuốc lá điện tử trong nhóm đối tượng học sinh cấp 2 và cấp 3 đã tăng gấp ba lần từ 4,5% năm 2013 lên 13,4% trong năm 2014. (theo Trung tâm phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ Centers for Disease Control and Prevention – CDC). Nguy cơ lâu dài của việc hút thuốc lá điện tử vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Thuốc lá không khói (thuốc lá nhai và hít)) được sử dụng ở khoảng 3,3% người ≥ 18 tuổi và khoảng 7,9% học sinh trung học. Độc tính của thuốc lá không khói thay đổi tùy theo thương hiệu thuốc Các nguy bao gồm bệnh lý tim mạch, bệnh lý khoang miệng (như ung thư, tụt lợi, viêm lợi, viêm nha chu và các biến chứng) và gây quái thai.

Phơi nhiễm thuốc lá không chủ ý qua đường miệng dù không phổ biến nhưng có thể gây độc nghiêm trọng. Trẻ em đôi khi có thể tiếp cận với thuốc lá từ những bao thuốc không được người lớn chú ý, từ đầu lọc trên gạt tàn, hoặc từ kẹo ngậm nicotine. Từ năm 2006 đến năm 2008, có trên 13.700 trường hợp phơi nhiễm độc hại với thuốc lá ở trẻ em dưới 6 tuổi đã được báo cáo tới Hiệp hội Kiểm soát Ngộ độc Hoa Kỳ (AAPCC); nguồn gây phơi nhiễm phổ biến nhất là thuốc lá có khói, nhóm tuổi bị ảnh hưởng nhiều nhất là đối tượng trẻ em dưới 1 tuổi.

Phơi nhiễm khói thuốc qua da có thể mang tính chất độc hại. Những người thu hoạch và chế biến thuốc lá thường xuyên tiếp xúc với thuốc lá dạng thô chưa qua chế biến (nhất là khi còn ướt), nếu không được bảo vệ, họ dễ bị phơi nhiễm nicotine qua da và mắc hội chứng nhiễm độc thuốc lá xanh, với các triệu chứng ngộ độc nicotin.

Nguyên Tắc Đặt Tên Email Chuyên Nghiệp Nhất

1.1 Luôn sử dụng tên miền riêng của công ty

Để tạo tên email đẹp và ấn tượng tốt nhất từ địa chỉ email, điều đầu tiên bạn cần làm là mua một tên miền riêng, đây là quy tắc tối thiểu, một công ty cần phải tạo ấn tượng đặc trưng trong sản phẩm, dịch vụ, quy trình bán hàng,…và tên miền riêng là một phần không thể thiếu trong số đó. Nói cách khác, hãy sử dụng Trang@dmv.com thay vì Trang@yahoo.com hay Trang@gmail.com

Hiện nay, mua tên miền đã không còn khó khăn như trước đây, một tên miền tùy chỉnh hiện nay khá rẻ và quá trình thực hiện cũng rất đơn giản, dễ dàng chỉ mất khoảng 15 phút để tạo một email bất kì. Có khá nhiều lựa chọn để sở hữu một tên miền dành cho email chuyên nghiêp như GoDaddy với giá khoảng 12$/ năm hoặc Google Apps dành cho doanh nghiệp với giá từ 5$/ tháng. Việc sở hữu một tên miền riêng là điều nên thực hiện ngay đối với các doanh nghiệp mới, nó thể hiện tính chuyên nghiệp của một doanh nghiệp vì vậy nên đầu tư kĩ càng trước khi chọn mua tên miền cho địa chỉ email.

• Bạn sẽ muốn một cái tên email đẹp, đơn giản và dễ nhớ hơn

Trên thực tế, các tên miền tùy chỉnh cho phép bạn chọn được tên người dùng đơn giản và rõ ràng hơn. Với một nhà cung cấp phổ biến trên diện rộng như Gmail, rất ít khi may mắn được chọn địa chỉ Trang@gmail.com, thay vào đó, bạn phải chấp nhận những lựa chọn kiểu như Trang8899@gmail.com, cái tên này chẳng để lại chút ấn tượng nào trong tâm trí khách hàng, họ sẽ sớm quên mất sau 3 phút

Với một tên miền riêng, khi đặt tên email, bạn sẽ được “xí” bất cứ tên người dùng nào mình muốn, hoàn toàn không có cạnh tranh. Một cái tên ngắn gọn, đơn giản sẽ trở nên lung linh cho dù bạn in trên danh thiếp hay đọc trên điện thoại, nó cũng sẽ dễ dàng để lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng.

Kiến Thức Chuyên Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Tên nhà hàng cũng là một trong những cách bố trí nhà theo phong thủy. Do vậy , cần đặt tên nhà hàng sao cho thật hay, dễ nhớ. Có những nguyên tắc nhất định về phong thủy mà bạn cần tuân theo khi đặt tên cho nhà hàng của mình nếu muốn gây ấn tượng với khách và kinh doanh thuận lợi.

Đối với nhà hàng tầm trung trở xuống thì đặt tên nhà hàng theo phong thủy sẽ dựa vào tên con đường, địa chỉ lân cận. Hiệu quả của tính phong thủy trong việc đặt theo tên tương là tương đối trung bình vì chưa chắc 100% phong thủy từ con đường hoặc số địa chỉ đó sẽ phù hợp với tài lộc nhà hàng. Tuy nhiên, với cách đặt tên này thì năng lượng phong thủy của nhà hàng sẽ được “bồi đắp” liên tục do có mối quan hệ mật thiết với con đường, địa chỉ mà nhà hàng tọa lạc. Ví dụ những cái tên như Lẩu bò Lê Hồng Phong, Thịt rừng 55… cũng sẽ dễ cho thực khách nhớ về vị trí chính xác của quán ăn, nhà hàng.

Đặt tên theo số địa chỉ là một cách phổ biến (Nguồn ảnh: Internet)

Cách dùng tên người để đặt tên cho nhà hàng là một cách vô cùng phổ biến, có thể ứng dụng cho hầu hết mọi nhà hàng. Tên nhà hàng nên ưu tiên gắn liền với tên chủ nhân nhà hàng, ví dụ như nhà hoàng buffet Hoàng Yến, nhà hàng Lạc Thái…. Trong trường hợp tên chủ nhân không phù hợp để làm tên nhà hàng thì có thể thay thế bằng tên của người thân trong gia đình có bản mệnh tương hợp, ngũ hành tương sinh với chủ nhà hàng. Có như vậy thì phong thủy tốt trong tên người thay thế mới có thể ảnh hưởng tích cực đến tên của nhà hàng.

Nếu chủ nhà hàng muốn đặt tên nhà hàng bằng tiếng nước ngoài thì cách tính toán theo phong thủy phương Đông không nhất thiết phải tuân thủ. Quan trọng là tên nhà hàng đó phải dễ phát âm và dễ nhớ.

Tên nhà hàng bằng tiếng nước ngoài quan trọng là phải dễ đọc, dễ nhớ ( Nguồn ảnh: Internet)

Ngược lại, khi chọn cách đặt tên nhà hàng gắn liền với các danh từ như Nhà hàng Hai Lúa, Nhà hàng Hoa Sen thì tính phong thủy trong tên gọi phải tuân thủ tính âm dương của từ và tính ngũ hành trong từng ký tự.

Bên cạnh đó, đối với nhà hàng chuyên phục vụ một món chính thì tên của món chính và đặc tính nổi bật của món ăn nên được dùng làm tên của nhà hàng. Ví dụ như nhà hàng Bánh Xèo Giòn, Vương Quốc Cua , Vương Quốc Tôm…

Ngoài ra, đặt tên theo tính từ cũng là một cách hay khi đặt tên quán ăn, nhà hàng. Cách đặt tên này phản ánh ước vọng của chủ kinh doanh đối với nhà hàng. Ví dụ như nhà hàng Tài Lộc, nhà hàng Hưng Thịnh, nhà hàng Phát Đạt…

Nhìn chung, việc đặt tên một quán ăn theo phong thủy cũng không quá khó khăn. Chỉ cần bạn tuân thủ theo các quy tắc phong thủy thì chắc chắn việc kinh doanh của bạn được suôn sẻ và thuận lợi hơn. Hi vọng một số cái tên gợi ý trên sẽ giúp bạn tự sáng tạo nên tên nhà hàng thật độc lạ và hợp phong thủy cho riêng mình.

Hiện nay, người Việt Nam sử dụng phong thủy trong nhà hàng rất nhiều từ cách đặt tên, bố trí nhà bếp, tiền sảnh,… sao cho hợp phong thủy. Qua bài viết này chúng tôi hi vọng bạn có thể hiểu hơn về cách đặt tên nhà hàng cũng như tầm quan trọng của phong thủy trong nhà hàng.

Xem Thêm: Hospitality là gì? Vai trò và tầm quan trọng không tưởng của ngành Hospitality hiện nay