Top 6 # Ý Nghĩa Tên Nhu Y Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Uplusgold.com

Quy Y Và Tên Pháp Danh

Khai tâm chơn chánh xua màn tối Mở trí thông hành xóa mây mưa Y áo sửa sang lo trọn vẹn Mõ Chuông chỉnh đốn để xin thưa Mười phương phát nguyện cùng Tam Bảo

Lạy Phật quy y cũng đã vừa! – ( Nguyễn Tâm)

Theo đạo Phật tức là chúng ta hành theo những điều chỉ dạy của đức Phật về sự từ bi vô lượng, thương độ hữu chúng sinh. Những người hay đi chùa thì đều biết về Tam quy ngũ giới. Đó là nơi chúng ta có thể trở về tìm lại suối nguồn chân hạnh phúc mà ta đã vô tình đánh mất từ thửa nào, một nơi nương tựa tâm linh vững chắc, quay về nương tựa Tam Bảo đó cũng chính là lúc chúng ta có một cuộc sống có ý nghĩa và an lành hơn.

Giáo lý nhà Phật, cũng như đức Phật có quy định là có bốn hàng đệ tử Tỳ Kheo, Tỳ Kheo Ni là những người xuất gia, còn Ưu Bà Tắc, Ưu Bà Di là những cư sĩ tại gia là cận sự nam và cận sự nữ luôn phụng sự Tam bảo. Theo một lẽ thông thường thì để có pháp danh tức nói nôm na là tên ở chùa thì cần phải Quy y Tam Bảo. Cái tên đó do sư thầy bổn sư đặt và lúc đó chúng ta mới là một phật tử chân chính, đệ tử của đức Phật. Đệ tử tại gia thì sẽ làm lễ Quy y trở thành một đệ tử của đức Phật và thọ năm giới.

Đối với một số chùa thì ngày Rằm, lễ lớn hay chùa đó tổ chức Quy y thì đệ tử sẽ phải có mặt. Trong lễ Quy y đối với một số nơi vùng sâu, xa xôi thì có thể tại tư gia của một gia đình phật tử, ở đó thiết lập một bàn thờ Phật và một bàn cho sư thầy bổn sư, sau đó thầy sẽ làm lễ Quy y, truyền năm giới cơ bản cho phật tử tại gia rồi thầy sẽ đặt tên (pháp danh). Tên pháp danh thì sẽ tùy theo thầy bổn sư đặt có thể là theo dòng kệ các phái, cũng có thể đặt theo tên chùa hoặc đặt nữ là Diệu nam là Tự hay Thiện… cái đó sẽ tùy mỗi cách đặt tên của thầy bổn sư.

Chúng ta sống ở đời nhiều nên sẽ có những tập khí của cuộc sống ngoài đời, nên theo cá nhân con xin pháp danh qua mạng sẽ giống như chúng ta xin một món đồ, món ăn… Vậy tại sao ngay bây giờ mình không tách riêng biệt giữa đời và đạo, con nghĩ như vậy mình sẽ có cơ hội nhận diện bản thân mình rõ hơn.

Có nhiều người xin các thầy đặt cho một pháp danh qua mạng thì con chỉ có vài điều chia sẻ rằng đó chỉ là tên gọi mà thôi và khi đã xin pháp danh tức là chúng ta đang hạnh theo lời đức Phật, thiên hướng một phần ý niệm về Phật giáo. Vậy tại sao chúng ta không thu xếp một ngày nào đó tới một ngôi chùa và bạch thầy trụ trì xin làm lễ Quy y Tam Bảo và trong lễ Quy y đó sẽ có tên pháp danh. Con thấy hành động đó rất dễ thương. Điều đó không mấy khó khăn mà còn rất ý nghĩa.

Hãy xem trong một bát canh Oán sâu thành biển, hận thành non cao Muốn xem nguồn gốc binh đao Lắng nghe lò thịt tiếng gào đêm thâu

Đường đời có muôn vạn nẻo, luôn bị đắm chìm trong biển khổ, chạy theo những lầm lũi vô minh, luôn sống trong nghiệp lực, vô định không biết đâu là bến bờ của hạnh phúc và sự giải thoát. Có bao giờ chúng ta tự hỏi mình “Mình đang tồn tại đó nhưng thật sự đã sống trọn vẹn trong từ sống đó chưa?” Quay về nương tựa hải đảo tự thân, chánh niệm là Phật soi sáng xa gần…Tam Bảo là thuyền từ cứu độ đưa người vượt qua sông mê, là ánh tuệ đăng soi sáng màn đêm u tối, đem đến an vui hạnh phúc cho tất cả mọi người.

Diệu Minh

Tên Y Có Ý Nghĩa Gì Và Các Tên Đệm Phù Hợp Nhất

Kính gửi Giadinhlavogia! Mình tên là Nguyễn Thanh Thế, 39 tuổi. Vợ mình đang mang thai bé trai được hơn 8 tháng tuổi. Do hiếm muộn nên bằng tuổi này mà vợ chồng mình mới có mụn con đầu lòng.

(Nguyễn Thanh Thế – Quảng Bình)

Vâng, chào anh Thế, trước tiên mình xin được gửi lời chúc mừng anh, chị đang mang trong mình giọt máu dù hơi muộn như vậy lại càng quý trọng hơn đúng không anh. Cảm ơn anh đã đặt câu hỏi tên Ý có ý nghĩa gì.

Việc đặt tên cho con để hợp với tên bố mẹ và có nghĩa là rất cần thiết và hầu như người cha, người mẹ nào cũng thấy phân vân. Với cái tên anh chọn cho Hoàng tử nhà mình em thấy nó rất hay và có ý nghĩa. Ngoài ra tên này con thể hiện được điều bố mẹ mong muốn gửi gắm đến cậu con trai bé bỏng của mình.

Ý nghĩa tên Y là gì: có ý nghĩa là y nguyên, nhất mực, không thay đổi. Khi đặt tên Y cho con, bố mẹ mong con sẽ không thay đổi, sống đạo đức và trung hậu, có cuộc sống may mắn, không gặp biến cố mà luôn tĩnh lặng.

Với tên Y thì anh, chị có thể chọn cho con mình rất nhiều cái tên hay: Phúc Y, Bảo Y, Thiên Y, Tịnh Y, Gia Y, Khánh Y, Khải Y, Đình Y, Đức Y, Quy Y, Gia An……

Trong những cái tên trên bên mình thấy ấn tượng nhất mấy cái tên: Thiên Y, Tịnh Y và Quy Y vì đây là những cái tên đầy ý nghĩa. Với ba cái tên trên kênh trẻ thơ xin giải thích ý nghĩa tên Y là gì khi kết hợp với ba tên lót trên.

Thiên là trời, nói về sự rộng lớn, kỳ vĩ, luôn mạnh mẽ, bao quát. Y có ý nghĩa là y nguyên, nhất mực, không thay đổi. Ý nghĩa tên Thiên Y là con sẽ trở thành người mạnh mẽ, thông minh và thành công.

Tịnh là thanh tịnh, cũng có ý nghĩa là sạch sẽ, xinh đẹp, yên tĩnh. Theo nghĩa đó, tên “Tịnh Y” là mong muốn con có dung mạo đẹp đẽ, thanh tao, quý phái, luôn sống hạnh phúc, an nhàn.

Quy nghĩa là quay về, ngụ ý suy nghĩ kỹ, cân nhắc, lựa chọn sự thay đổi đúng đắn. Quy Y dùng chỉ người con trai luôn biết nghĩ đến điều cốt lỗi, hành xử đúng mực và sống an nhiên, thanh thản.

Câu 2. Tên Y có ý nghĩa gì khi làm tên lót cho những tên khác

Rất cảm ơn các bạn đã phản hồi và tư vấn nhiệt tình cho mình ý nghĩa tên Y là gì. Tên “Y” mình thấy rất ý nghĩa tuy nhiên mẹ vợ mình lại không thích lắm mấy cái tên đệm trên.

Mẹ mình muốn lấy tên ” Y” để làm tên đệm cho cho cháu thì sẽ hay hơn và gần gũi hơn. Nên hôm nay mình lại tìm đến Kênh mong kênh tìm giúp mình mấy cái tên có đệm là Y để mình tham khảo được không ạ ? Mình rất mong website tư vấn nhiệt tình như câu hỏi tên Y có ý nghĩa gì.

Chào anh Thế! Cảm ơn anh đã quay lại sau câu hỏi ý nghĩa tên Y là gì. Mỗi người một lựa chọn tuy nhiên những lựa chọn ấy đều mong muốn mang lại cho con, cháu mình những cái tên hay nhất và ý nghĩa nhất.

Để lấy tên Y làm tên đệm cho bé nhà mình cũng là một sự lựa chọn cũng hay và phổ biến hiện nay. Theo yêu cầu mình sẽ liệt kê cho anh một số tên có chữ lót là “Y” mà đầy ý nghĩa như: Y Phúc, Y Ngọc, Y Trung, Y Hậu, Y Gia, Y Hiền, Y Thịnh, Y Trường…

Một số cái tên mà bên mình ưng ý nhất đó là: ” Y Hậu”, “Y Hồng”. Kênh trẻ thơ xin giải thích cụ thể tên Y có ý nghĩa gì khi làm tên lót cho hai cái tên trên.

“Y” là chỉ sự y nguyên, nhất mực, không thay đổi. “Hậu” là hiền hậu, nhân hậu. “Y Hậu” ý chỉ người hiền hậu, có phúc đức và thịnh vượng.

Mong con luôn may mắn và sống nhất mực, tốt đẹp.

Ý Nghĩa Thiên Y Trong Phong Thủy Và Hôn Nhân

Thiên y chính là một trạng thái, một cung, hay một sao Thiên Y cát lợi trong việc lựa chọn trên. Thiên y là một từ đa nghĩa, có thể hiểu là y phục trời ban. Tuy nhiên trong thực tế chữ “Y” này nghĩa là y tế, vấn đề thuộc men, sức khỏe, vệ sinh… (Trong Tử vi có sao Thiên y, sao này chỉ thuốc men, thảo dược, phương pháp chữa bệnh, tính nết ưa sạch sẽ, cẩn thận, chỉnh chu…). Thiên Y trong phong thủy thì Thiên y chính là sao Cự môn, chỉ về y dược, đời cổ phương Đông nền y học được biểu tượng bằng chiếc hồ lô được tiên đơn mang lại sức khỏe và trường thọ. Sách Phong thủy có viết: ” Sao Thiên y là sao Cự môn là cát tinh thứ ba thuộc hành Thổ, gặp được sao này thì bệnh tật bị thuyên giảm, đẩy lui, tài vận rất tốt, trường thọ sống lâu, khỏe mạnh…”

a. Sao Thiên Y trong phong thủy dương trạch

Ban đầu dùng các số của năm sinh cộng lại tạo thành một số cuối cùng, từ số cuối cùng có thể xác định được cung phi, cung mệnh hay quái mệnh của đương số. Cụ thể như sau

Ví dụ: Một người là nữ sinh năm 1984. Ta sẽ lấy 1+ 9+ 8+ 4 = 22. Rồi lấy 2+ 2 = 4. Nữ mệnh có số tạo thành cuối cùng là 4 sẽ có cung mệnh, cung phi hay quái mệnh là Cấn

Từ khi biết được quái mệnh, căn cứ vào các hướng ta có thể biết được hướng Thiên y ở hướng nào. Các phương vị trong không gian được bát quái miêu tả, biểu diễn hướng Thiên Y nghĩa là gì được biểu diễn trong bảng như sau

Tốn – Đông Nam

Cấn – Đông Bắc

Càn – Tây Bắc

Khôn – Tây Nam

Sự gặp gỡ của cung mệnh và các hướng khác nhau mà tạo nên thế hướng sao Thiên y như sau:

– Quái mệnh Càn gặp hướng Đông Bắc

– Quái mệnh Khôn gặp hướng Tây

– Quái mệnh Đoài gặp hướng Tây Nam

– Quái mệnh Cấn gặp hướng Tây Bắc

– Quái mệnh Ly gặp hướng Đông Nam

– Quái mệnh Khảm gặp hướng Đông

– Quái mệnh Chấn gặp hướng Bắc

– Quái mệnh Tốn gặp hướng Nam

Những trường hợp này là gặp cung Thiên y, sao Thiên y, hay trạng thái Thiên y. Những kiến thức này được chắt lọc từ tài liệu Phong thủy Bát trạch. Bát trạch là một trong những phái Phong thủy lý khí dựa trên nền tảng âm dương ngũ hành, bát quái để xem xét, đánh giá cát hung của gia trạch, từ đó sẽ có những định hướng đối với việc thiết kế, xây dựng nhà ở theo những hướng phù hợp với đương sự. Họ phân chia nhân mệnh thành Đông tứ mệnh (gồm có Ly, Khảm, Chấn, Tốn), Tây tứ mệnh (gồm có Càn, Khôn, Cấn, Đoài). Đông tứ mệnh hợp với các hướng thuộc Đông tứ, Tây tứ mệnh luôn hợp với các hướng Tây tứ. Khi gặp trường hợp bất lợi người ta thường sử dụng các phương pháp khác nhau để cải thiện tình trạng xấu, tránh điều hung họa.

” “

Phong thủy Bát trạch giúp ích cho việc chọn hướng cát lợi đối với nhân mệnh. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia thì điều này chỉ mang tính chất tương đối. Vì việc xây dựng, thiết kế nhà cửa luôn lấy việc hài hòa với môi trường làm chính. Đạo gia có câu: “Thuận với lẽ tự nhiên”. Nhiều căn nhà do địa thế người ta chọn hướng Thiên y nhưng nó quay mặt vào đồi, hay những khu đô thị thì hướng được chọn luôn ưu tiên hướng ra phía đường, nơi thông thoáng, tiện cho việc đi lại, di chuyển và quá trình nạp khí cũng thuận lợi hơn. Một điều đáng lưu tâm nữa đó chính là hướng của căn nhà cần có kim độ la bàn tạo ra tinh bàn Huyền không lý khí cát lợi, phù hợp với nguyên vận thì sự cát lợi mới mạnh mẽ trông thấy. Ngày nay, việc tàn phá môi trường, tài nguyên cạn kiệt và ô nhiễm luôn đặt con người trước nhiều nguy cơ. Nên ngoài việc hướng nhà, lý khí, thì vận đề bảo vệ môi trường, tạo dựng cảnh quan gần gũi với tự nhiên, có lợi cho sức khỏe luôn được ưu tiên.

Dù phụ thuộc vào những yếu tố kể trên thì sao Thiên y vẫn là một cát tinh trong Phong thủy. Cát tinh này thuộc Thổ, tượng của đất mẹ, che chở, nuôi dưỡng, bao dung vạn vật. Với đặc điểm là thầy thuốc trời ban, khi gặp sao này sức khỏe các thành viên trong gia đình rất lợi, khi sức khỏe ổn định là nền tảng tiền đề vươn tới thành công và xây dựng cuộc sống hạnh phúc. Theo các chuyên gia dự đoán, tương lai của căn nhà có thể xuất hiện danh y, thầy thuốc nổi tiếng. Cự môn – sao Thiên y vốn thuộc Thổ lại có biểu tượng là cánh cổng lớn, tượng của quyền môn, danh gia vọng tộc, nhà cao cửa rộng, bất động sản trù phú, bạt ngàn….

Những phương vị có sao Thiên y trong nhà thường được dành cho những người hợp với phương vị đó. Nhiều chuyên gia Phong thủy khuyên nên làm phòng ngủ, nhà ăn, phòng đọc sách, tránh để kho tàng, đồ vật cũ, chuồng gia súc, hay nhà vệ sinh ở phương vị theo hướng Thiên Y…

Nếu quý bạn có ý định xây nhà trong thời gian sắp tới, nên tham khảo tại:

b. Sao Thiên Y trong hôn nhân mang ý nghĩa gì?

Người ta sử dụng phương pháp này để xem xét, đánh giá sự hài hòa trong gia đạo, từ đó định hướng việc tìm hiểu, yêu đương và tiến tới hôn nhân

Cách xác định quái mệnh thì tương tự như trên. Sau khi xác định được quái mệnh người ta sẽ xem xét sự kết hợp của hai quái để tìm trạng thái Thiên y. Cụ thể như sau

– Nam mệnh Càn gặp nữ mệnh Cấn

– Nam mệnh Khôn gặp nữ mệnh Đoài

– Nam mệnh Đoài gặp nữ mệnh Khôn

– Nam mệnh Cấn gặp nữ mệnh Càn

– Nam mệnh Ly gặp nữ mệnh Tốn

– Nam mệnh Tốn gặp nữ mệnh Ly

– Nam mệnh Chấn gặp nữ mệnh Khảm

– Nam mệnh Khảm gặp nữ mệnh Chấn

Ví dụ: Một anh sinh năm 1984 (1+ 9+ 8+ 4 = 22, mang 2+ 2 = 4. Ứng với mệnh Đoài) gặp nữ sinh năm 1987 (1+ 9+ 8+ 7= 25, rồi 2+ 5= 7 ứng mệnh Khôn) trường hợp này chính là gặp sao Thiên y trong hôn phối.

Phương pháp xác định sao Thiên Y này khi áp dụng trong việc chọn tuổi hôn nhân cũng có rất nhiều bất cập vì vợ chồng là duyên số, hơn nữa trong thời hiện đại, việc tự do tìm hiểu hôn nhân là xu thế của tất cả mọi người. Việc hợp tuổi hay không hợp tuổi đôi khi cản trở đôi lứa đến với nhau. Hơn nữa, gia đạo có hạnh phúc hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố tác động. Nếu gặp sao Thiên y, coi như về tâm lý có sự lạc quan, tin tưởng, tạo nên giá trị tinh thần mạnh mẽ. Còn không gặp, rơi vào các sao xấu thì sẽ vận dụng các phương pháp khác nhau để bảo vệ, xây dựng gia đình hòa thuận, thịnh vượng hơn. Thực tế, nhiều đôi yêu nhau tan vỡ vì điều này. Mà bản thân những người hợp tuổi cũng chưa chắc hạnh phúc, những đôi không hợp tuổi lại rất yên ấm. Cho nên các thầy không nên áp dụng máy móc.

Pháp Danh Sau Khi Tự Quy Y

Sau khi có Pháp danh từ đó phải luôn nhớ:

PHÁP DANH?

Soạn giả Pram Nguyen Ngày 26/3/2020 — o0o —

Chúng sanh trong tứ sanh lục đạo, sanh ra đều có hai vị Thần Hộ mạng là Đồng Sanh hay Câu Sanh Thần và Đồng Danh Thần.

Khi chúng ta sanh ra, hoặc Cha hoặc Mẹ, hoặc cả Cha và Mẹ hay Ông Bà đặt tên, chớ bản thân mình không hề tự đặt cho mình cái tên!

Lớn lên đi học, bạn bè lại đặt tên! Rồi đi làm bạn cùng sở đặt tên hay Chủ nhân đặt tên!

Khi quy y Tam Bảo trong Chùa hay vào Nhà Thờ rửa tội cũng lại có tên!

Ta hỏi các cháu (đêm qua inbox) hay như bạn Angel Nguyễn:

“Chú ơi cho con hỏi, nếu mình tự qui y theo cách này thì Pháp Danh của mình sẽ lấy dựa theo gì ạ, và con nhỏ muốn qui y tại gia nhưng ý thức chưa có thì mẹ có thể làm thế nào để qui y cho con mình ạ? Con xin nhờ chú bày dạy ạ ”

Pram Nguyen ta trả lời:

– Angel Nguyễn “Pháp danh chỉ là cái giả sao phải bận lòng?”

Có đứa nói mình quy y HT Thanh Từ, còn đứa khác nói HT Trí Tịnh, Trí Quảng, v.v… Sư Ông là Lão Pháp Sư Tịnh Không, lại có đứa nói Sư Ông là Thiền Sư Nhất hạnh, hay Thầy Chân Tính Chùa Hoằng Pháp, Thầy Giác Nhàn, …quả là những danh sư tiếng tăm đồn khắp, quả là những bậc Thầy thiên hạ; nhưng hình như chẳng vị nào “xuất cao đồ” cả!

Nầy các bạn (lớn tuổi), nầy các cháu! Ta hỏi nhỏ, có khi nào quí bạn hay các cháu đến gặp HT Thanh Từ, hay Sư Ông Tịnh Không, Nhất Hạnh, v.v… và chư vị nhận ra, “thằng nầy/Con nhỏ nầy quy y ta lúc gặp tại … ta ban pháp danh là …” hay không?

– Dĩ nhiên, chỉ có những người có máu mặt, giàu sang, quyền thế thì nhớ! Kỳ dư, “phải nhắc ta mới nhớ”. Vậy thì quy y làm gì?

– Chư vị dạy các quí bạn và các cháu những gì?

Nghe ta khuyên, sau khi Tự Quy Y, thấy hảo mộng, thì xem mình thích vị Phật hay Bồ Tát nào ghi Pháp danh như vầy.

Thật ra, chúng ta đã có Bổn Sư là đức Thích Ca Mưu Ni Phật rồi, cần gì phải trông cậy vào người thế tục? Nói là như vậy, nhưng đó là Bồ-Tát, không phải mình, nên cần có vị Y-chỉ Sư, tức là vị Thầy mình có thể y theo Chánh-Pháp mà học (xem KINH ĐẠI BÁT NIẾT BÀN, Thích Trí Tịnh dịch, Phẩm Tứ Y và Phẩm Chánh Tà), vậy tìm đâu ra? Nếu chưa thì lấy chữ THÍCH làm gốc rồi lấy tên cúng cơm của mình làm ngọn; nhưng đó là đặt quyền của hàng xuất gia, nếu lấy THÍCH thì rất phiền toái!

Vậy thì A-Di-Đà, hay Vô-Lượng Quang, hoặc Vô Lượng Thọ, v.v… A + tên mình, ví dụ người Hoa thường gọi là A-Phón, A chảy….hay chữ Vô + tên mình, v.v… Nếu lấy Bồ Tát Văn/Mạn Thù Sư Lợi chữ đầu thì Văn (họ nầy phổ thông ở miền Trung) + tên mình…

Sau khi lựa ra 5-7 tên thì xếp lại để trên bàn thờ trong một cái chén, xào lên ba lần. Cúng Phật, tụng Kinh liên tiếp 7 ngày, rồi ân cần dâng chén lên trán, đưa tay vào bốc 1 tấm giấy. Mở ra tên nào là Pháp danh của mình. Pháp thức nầy dựa trong KINH VIÊN-GIÁC, không phải ta nói bừa.

Sau khi có Pháp danh từ đó phải luôn nhớ:

1) Phật Thích Ca Mưu Ni là đức Bổn Sư, hay tu theo Mật Tông Tây Tạng thì ngài là Đạo-Sư Gốc. 2) Vị Phật hay Bồ-Tát mà mình bốc trúng là Y-Chỉ Sư. 3) Từ Phụ là Phật Thích-Ca Mưu-Ni nếu phát thệ tái sanh Ta-Bà học Chánh-Pháp Kim Cang Thừa hay Câu Sanh Khởi Thừa. 4) Nếu tu Thiền hay tu theo Mật Tông muốn có thắng duyên thì cầu sanh Diệu Hỷ thế giới, tôn Phật A-Súc-Bệ hay Bất Động Như-lai làm Từ Phụ (Xem KINH DUY-MA-CẬT SỞ-THUYẾT, KINH ĐẠI BẢO-TÍCH, Pháp Hội A-Súc Bệ Phật) 5) Nếu trước giờ cầu sanh Cực-Lạc thì Từ Phụ là Phật A-Di-Đà.

Từ đó về sau phải tìm Kinh-văn nói về vị Phật hay Bồ Tát nầy mà đọc, không đọc các Kinh văn khác, thì không mang tội trộm Pháp!

Trước khi ngũ phải nhớ về Tứ Vô Lượng tâm (Từ-Bi-Hỷ-Xả), phát nguyện, rồi nhớ nghĩ đến vị Phật hay Bồ Tát nào mình nhận làm Thầy, tưởng ngài ngồi trên gối của mình nằm hằng đêm, đầu mình đặt trên bắp đùi của ngài mà quán niệm, đi vào giấc ngũ thì sẽ KHÔNG BAO GIỜ bị ác mộng, bóng đè, thỉnh thoảng lại được hảo mộng, thấy Phật, Bồ Tát, bông sen, thiên cung, v.v…

Pháp nầy do ta chỉ, nếu hành đúng là phước cho Nhân Thiên hai cõi; nếu làm sai thì cũng chẳng tội vạ gì.

Nếu độc thân thì có thể lên ngũ dưới bàn thờ, thức dậy đã thấy Phật, còn gì vui bằng.

Nếu là nữ thì những ngày có kinh, cũng vẫn phải tu hành, còn sợ bất tiện thì ngũ phòng riêng.

Nếu hoàn cảnh không cho phép, mà quán tâm còn loạn, chưa thấy hình ảnh Phật khi ngũ nghỉ, thì thỉnh một bức hình Phật hay Bồ Tát để ngay đầu nằm sao cho khi mở mắt là thấy Phật.

Như vậy, cung phụng chư Phật, Bồ Tát đêm ngày há chẳng hay hơn vào Chùa, Viện, v.v… làm tôi mọi mà còn rước lấy phiền não!

Ăn chay thì mỗi tháng 4 ngày, 6 ngày, 10 ngày tùy theo hoàn cảnh, đừng ăn chay trường! Nên nhớ ăn chay là vì từ tâm, không phải vì sợ bệnh mà ăn, cũng không phải vì tiếng khen mà ăn.

Đồng Danh Thần sẽ vui mà chuyễn tên theo các bạn và theo các cháu.

Đây mới là con Phật, là tín-đồ thật sự của Phật ta.

Lời ít, ý nhiều, đọc cho cẩn thận và thực hành theo. Nếu thân tâm bất an thì đây là pháp không hợp với mình. Bỏ đi cũng không muộn! Rồi sám hối iếp chờ có thuận duên hãy quy y cùng thế tục Tăng/Ni.

Ta có hai điều không nhận:

1) Đệ tử, xin đừng vào inbox cầu, vì sao? – Vì ta chỉ lên FB trong khoảng thời gian Đại Dịch (18 tháng), sau đó rút vào bóng tối, trang nghiêm Phật-độ. Ta không còn quan hệ với các bạn và các cháu. Nghe hơi tàn nhẫn, nhưng sự thật là vậy. 2) Cúng dường, tại sao? – Ta thí xả tất cả từ năm 2013, cớ sao nhận của tiền của người khác.

Tại sao ta phải đánh đổi sự cần khổ tìm học Chánh-Pháp với chư Phật Thế Tôn bằng Thân Trong Mộng và Thân Thiền Định để đánh đổi ác nghiệp của các bạn và các chau? Đến khi ta lở nói một câu xúc phạm đến nhân cách, tự ái của các bạn, các cháu thì từ ÂN chuyển sng OÁN-HẬN chẳng mấy hồi.

Ai xả bỏ được ngã và ngã-sở, nguyện đem thân-khẩu-ý phục tùng ta, không chống trái, như tôi trung thờ Chúa Thánh, thì tự thân ta sẽ ĐẾN và an ủi “Ta có Kim-Cang Đại Thừa Giáo, con là bậc Pháp-khí, hãy vì chúng sanh mà nhận lấy, tiếp nối, chớ để đoạn tuyệt”, hoặc trong Mộng, hay trong Thiền-định ắt sẽ thấy ta và chư Phật!

Ai khởi nghịch tâm với ta, tức là cắt đứt căn lành vậy!

PHỤ CHÚ ————-

Ta đến viếng HT Thanh Từ năm 2003 và cảnh cáo HT về bệnh tật sắp đến. HT chỉ cười xòa! Khi ta quay về Mỹ, HT ngã bệnh từ đó!

Ta gặp HT Trí Tịnh lần cuối năm 2011, thăm hỏi qua loa, Thầy khuyên ta “niệm Phật đi con”! Chẳng cần biết ta là ai. Đến khi HT mãn phần thì về báo mộng xin ta trợ giúp!

Ta biết HT Trí Tịnh năm 1981, nhưng Thầy không hề nhớ ta. Ta viết thơ cho một người muốn xuất gia, HT Thanh Từ đã nhận cũng vào năm 1981, nhưng Thầy không hề biết ta.

Ta không phải là đệ tử hay học pháp với bất cứ vị Thầy nổi danh đã nêu tên ở trên.

Pram Nguyen

PHÁP DANH?Soạn giả Pram NguyenNgày 26/3/2020— o0o —Chúng sanh trong tứ sanh lục đạo, sanh ra đều có hai vị…

Người đăng: Pram Nguyen vào Thứ Năm, 26 tháng 3, 2020

Sunshine Nguyen Lời của ngài sao tàn nhẫn quá , đọc mà tim con thắc lại, sao ngài đành bỏ chúng con sau 18 tháng nữa

Pram Nguyen Khi tật dịch đến thì như núi đổ ai chống lại được? Khi duyên hết ai nối lại? Khi nghiệp dứt ai kéo được? Con tu tập khá tốt. Chỉ trong mấy tháng nay mà bằng người ta tu cả đời vẫn chưa khiến các luồng Khí và Gió vào ống dẫn Trung tâm bước vào Giai Đoạn Hoàn-Tất, nếu không tu nhiều đời nhiều kiếp, chưa chắc gì những câu Thần Chú và những giáo huấn đặc biệt có thể giúp con một bước nhãy vào mãnh đất của Như-Lai. Ta sẽ tiếp tục dạy con trong Thiền định! Con phải ráng tu thì 18 tháng rất là lâu, cũng như người ta mong và cầu nguyện cho Đại Dịch chóng qua. Bây giờ sang Xuân, tới Hè thì dịch chuột mới là nguy!

Sunshine Nguyen Pram Nguyen da con cam ơn ngai ❤️

Trương Khả Di Thật trùng hợp, Thầy con cũng vừa nói với con phải đến cuối năm Sửu, có khi kéo đến năm Dần mới hết dịch bệnh!

Sunshine Nguyen Trương Khả Di ngài nói “chuột mang dịch bệnh không ai hay“ trích từ điên ca của ngài , ban đọc thi sẽ biết dịch bệnh sẽ kéo dài đến năm nào.

Lan Thu Con thưa Chú, nếu con theo Pháp Địa Tạng thì con dùng Địa + tên riêng luôn được ko ạ? Vì con có hảo mộng về Ngài nhiều hơn các vị khác. Thế thì có cần phải bốc thăm không Chú?

Pram Nguyen Nếu con muốn uy mãnh thì Ksi + tên con

Lê Nguyễn Quỳnh Tên ngài Địa Tạng tiếng Phạn là Ksitigarbha (Ksiti là Địa, Garbha là Tạng)

Phoi Tran Đọc bài Pháp con không khỏi xúc động và cảm xúc lẫn lộn vui và buồn, Chú như là một vị Bồ Tát đến để độ người hữu duyên như chúng con,Chú sẻ như một cơn gió và không để lại dấu vết ngoài những bài Pháp để hoá độ chúng con,nghĩ thấy mà buồn Chú ạ,nhưng Chú trang nghiêm cõi Phật xong sẻ độ tiếp cho chúng con mà hjhj…

Pram Nguyen Nếu căn lành không suy suyễn.

Phoi Tran Pram Nguyen dạ.Con xin đảnh lễ Ngài

Đào Đạt Thịnh Con kính lễ Bậc Thiện Tri Thức

Con cung kính và tán thán lòng Từ Bi của Người vì lợi ích chúng sanh, Ngày xưa , do lúc này chưa biết gì và k chánh kiến , con có tham dự khóa tu mùa hè chùa Hoằng Pháp và có quy y (đăng ký quy y theo số đông) ở đó với HT Thích Chân Tính, nhưng sau khi quy y thì thấy mộng xấu là người đuổi đánh hoặc cảnh bất tịnh . Tệ hơn là sau đó mỗi khi niệm Phật thì sau mỗi tiếng niệm Phật là tâm phỉ báng hiện lên hừng hực khó kiểm soát .

Con cũng có đi tụng Chú Đại Bi cũng như sau thời gian tu tập thì sự phỉ báng này giảm (chắc khoảng 80%) . Đến nay vẫn còn nhưng nhẹ hơn, lắm lúc tâm phỉ báng đó nó lại lái đến Chú hoặc Cư Sĩ Hương Trần , chư Tôn hoặc những ai con biết là Thiện Tri Thức . Vì vậy con viết những dòng này là muốn trình bày lỗi lầm xấu tệ với Chú , và cũng cũng sẽ làm theo Pháp mà Chú dạy là xả Quy Y với những vị Thầy trước đây , sau là nguyện tự Quy Y như Chú đã dạy . Con mong mình mau chóng điều phục được chướng ngại này để có thể phụng sự chư Thiện Tri Thức với tâm thanh tịnh.

Pram Nguyen Bày cái lỗi của mình. con dám đăng lên cho các bạn thấy biết lỗi mình, đó là Sám hối. Sau đó, chọn ngày mùng 8 hay 14, 15 mà Tự Quy Y, tự đặt Pháp danh, thì tội hũy báng sẽ dứt. Mộng lành sẽ đến.

Đào Đạt Thịnh Con cung kính và tri ân Chú đã dạy bảo, con sẽ làm theo những gì Chú đã dạy ạ

Minh Thiền Đào Đạt Thịnh Sao giống a vậy, nhưng a qui y với thầy Thích Phước Tiến, thỉnh thoảng hãy có ý tưởng bất tịnh về chư Phật và Bồ Tát, còn có lòng nghi về chú Pram Nguyen, a không dũng cảm như em anh chỉ dám inbox inbox sám hối với chú rồi,…còn niệm phỉ báng thì thỉnh thoảng vẫn hiện. Nghiệp báo nặng quá…rõ khổ…

Lê Nguyễn Quỳnh Rất cảm ơn, tri ân những lời Pháp quý báu chú Pram chia sẻ! Xin đóng góp thêm là Mật tông Tây Tạng ngoài Đức Bổn Sư Shakyamuni (Thích Ca Mâu Ni), vị Bổn Sư quan trọng của Mật tông Tây Tạng là Đức Liên Hoa Sinh Padmasambhava. Những vị nào nhập định trong thiền định, sẽ hiểu sứ mệnh và vai trò của Ngài Liên Hoa Sinh với toàn bộ Mật tông Tây Tạng. Trong 1 số Kinh điển Mật tông có ghi lại, chính Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã tuyên bố: 12 năm sau khi Ngài nhập diệt, Ngài sẽ hóa thân trở lại thành Đức Liên Hoa Sinh. Hóa thân này sinh ra trong bông hoa sen trên 1 hồ nước như trong bản văn này!

Lê Nguyễn Quỳnh Pram Nguyen bức hình chú Pram để cũng đã là Mật giáo cao cấp về Tịnh Quang và Giác Tánh, Mahasukha và Shunyata bất khả phân rồi. Có cái con ko bao giờ dám đăng các hình này trên mạng xã hội, các chư Tôn phẫn nộ và chư tôn với consort thuộc 14 giới samaya.

Pram Nguyen Lê Nguyễn Quỳnh Nếu bạn thấy biểu tượng đó là dâm ô thì đã phạm Samaya rồi!

Pram Nguyen Lê Nguyễn Quỳnh Nếu nhìn mà xúc phạm thì tội đọa Địa ngục. Ráng chịu cho quen! Nhưng vẫn có gieo chút ác duyên, ngày sau ra khỏi Địa ngục nhờ đó biết tu cũng không chừng. Đại Bi của Phật và Bồ Tát chư Trì MInh Vương, Chư Đại Phẩn Nộ Tôn cũng không rời lý nầy. Giết để ban cho họ Giới Thân Huệ Mạng mới. Há chẳng thấy tôn tượng ngài Hàng Tam Thế đạp chết vợ chồng Đại Tự Tại Thiên và Uma sao? Bậc Thầy trong Mật Giáo, Kim Cang Thừa há sợ Địa Ngục sao? Bạn chưa dám hành Phi-Đạo tức Phật Đạo!

Lê Nguyễn Quỳnh Xuống Địa Ngục chỉ có 2 dạng chúng sinh: 1 là Uy lực, nguyện lực mãnh liệt như Đức Địa Tạng Ksitigarbha. Muốn uy lực phải giữ giới thật cẩn trọng. 2 là các chúng sinh nghiệp lực quá nặng bị đày xuống. Con ko có sợ Địa ngục, và vẫn nguyện đi xuống đó phụ cùng mấy ông Thầy con, nhưng con vẫn giữ giới. Mỗi người có 1 cách tu hành, con vẫn trân trọng con đường của chú và con chỉ chia sẻ con đường riêng của con

Trương Nga Lê Nguyễn Quỳnh Theo em nghĩ… anh chưa hiểu ý chú Pram lắm. Ý Chú Pram là cứ đăng cho họ thấy để gieo và kết cái DUYÊN với Phật Đạo. Phàm như khởi nghĩ phỉ báng, ý nghĩ xấu thì quả báo địa ngục! Nhưng kiểu gì trong luân hồi cũng chẳng có lúc đọa địa ngục, chi bằng đọa vì phỉ báng Tôn Ảnh để kết một chút duyên thì tốt hơn là đọa địa ngục vì giết chóc. Nhưng, sau đó thì cũng nhờ cái DUYÊN ( dù là ác duyên) này mà kết duyên với Phật Đạo, nên sau ra khỏi Địa Ngục biết tu cũng không chừng.

Xuống địa ngục vì phỉ báng, tức là giết để ban cho Giới Thân Huệ Mạng mới. Tức là có lẽ sau đó, họ sẽ bén duyên dần dần với Phật Đạo hơn…! Biết đâu nhờ đó tu chứng. Nên chẳng có gì phải sợ khi mình đang Thủ Hộ Chánh Pháp Như Lai.

Pram Nguyen Trương Nga Đúng như con nói. Nếu người vì ta mà đọa Địa Ngục thì ta sẽ sanh cùng với họ trong Địa Ngục mà dùng tiếng Địa Ngục để cứu họ. Chỉ e nữa tin nữa ngờ thì hết cứu! Trước khen sau nói xấu thì bó tay!

Lê Nguyễn Quỳnh Trương Nga e nghĩ anh ko hiểu những điều này sao… A rất hiểu những điều e nói và cả những điều khác e chưa nói tới. Nhưng có những điều khác! Tại sao Mật tông lại là “Mật” – không dc tiết lộ cho người ko đủ điều kiện. Đó là từ bi và trí tuệ rất sâu sa. Còn a biết, 1 vị tu rất cao, có thể đóng vai Phi Đạo để độ người. Người đó có thể làm những việc khó khăn hơn rất nhiều, những việc có thể đi xuống địa ngục vì người khác (gồm cả những giới trọng như sát, dâm, nộ, si..), nhưng khi thị hiện các việc đó, họ sẽ chọn 1 vai diễn khác, ko nằm trong Hiển giáo. Cũng như hình Phật Hiển giáo cũng rất nhiều hình đẹp để reo duyên. Còn chắc e chưa có thể nghiệm Địa ngục nên e nghĩ vậy. Giờ cho em ngày nào cũng có đầu gấu vác dao đến nhà đòi nợ, quăng đồ bẩn vào nhà em, đe dọa gia đình em. E có thể tu dc ko? Rất khó! Chúng sinh dưới địa ngục cũng vậy, quá phiền não, khổ sở, gần như ko thể tu. Và thời gian dưới đó quá lâu, như e học hết 12 năm học vào Đại học, bảo e giờ học lại từ đầu, vậy có lãng phí không. Còn các bậc vĩ đại xuống Địa Ngục, hay hành các hành năng Phi Đạo, Ngoại Đạo để hóa độ, họ phải Đắc Địa Bất Thoái Chuyển. Bồ Tát ít nhất cấp 49 để ko bao giờ bị nghiệp lực kéo đi. Như vậy mình mới ko bị Địa ngục ảnh hưởng và còn kéo dc ng khác lên nữa. E chưa bơi giỏi, e lại nguyện cứu ng chết đuối, Cả 2 cùng chết, vậy là tự hại sinh mạng mình. Sát sinh là xuống địa ngục 500 kiếp. E nghĩ vậy có đúng không? Chư Bồ Tát có cách xuống riêng của các Ngài!

Trương Nga Lê Nguyễn Quỳnh Em hiểu ý anh. Ý anh là nhắc đến khía cạnh “Từ Bi”, là vì Từ Bi – không muốn bất cứ ai vì do vô minh phỉ báng Phật, Bồ Tát mà đọa địa ngục. Vì quảng thời gian đó rất dài lâu và đau đớn. Em hiểu ý anh.

Nhưng bên trên là em cũng đang giải thích cái ý của Chú Pram lúc nãy cho anh hiểu. Vì lúc nãy, có vẻ như anh đang hiểu nhầm ý Chú muốn nói, nên anh mới giải thích là “con không có sợ Địa Ngục”. Vì Chú không hề nói anh sợ đọa hay không – mà Chú đang nhắm đến họ – những người nhìn thấy hình ảnh và phỉ báng! Mà ý Chú là nhờ ác duyên ấy mà những người đó – họ – sau khi đọa lạc sẽ kết duyên với Phật Đạo, biết đâu tu chứng về sau.

Em chỉ giải thích chỗ đó ý chú cho rõ thôi. Không phải giải thích cho anh, mà cả cho những người đọc khác tránh hiểu lầm ý Chú.

Còn con đường anh đi, thì anh cứ đi. Chú nói những lời đó cũng không phải là thiếu Từ Bi. Mà đó là con đường “cao sâu” hơn, mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn của những Vị nhiệm vụ chính là Thủ Hộ Chánh Pháp Như Lai.

Còn anh là hướng đến tu tập giác ngộ tự thân trước rồi mới tính, thì anh cứ làm. Và ý em muốn nói là anh không cần nên nhắc nhở với Chú rằng những điều “lo sợ” như cmt đầu của anh.

Vì Chú đang đi một con đường trên anh. Mặc dù em biết anh cũng khá cao thâm rồi, tinh tấn rồi.

Pram Nguyen Lê Nguyễn Quỳnh Kim Cang Thừa bây giờ ghi thành sách vở thì bí mật đã bật mí từ lâu. Đừng hù Trương Nga.

Lê Nguyễn Quỳnh Pram Nguyen chú à, con chia sẻ cùng e, ko hù doạ gì. Khi Mật thừa sang Âu Mỹ thì họ đã vi phạm giới nghiêm tiết lộ nó ra 1 phần nào. Nhưng tinh túy của nó thì vẫn là bí mật. Con chia sẻ trên tinh thần tôn trọng sự khác biệt vậy thôi. Đức Liên Hoa Sinh có dạy con 1 câu thần chú riêng, ko có ở bên ngoài. Chú Pram có thể đi vào tâm con và ghi nó ra. Như vậy Mật thừa, con tin là ko còn bí mật gì nữa

Pram Nguyen Lê Nguyễn Quỳnh ta chưa từng nghe Bồ Tát 49 Địa! 40 Địa đầu gọi Tiền Địa không thể gọp chung với Thập Địa chánh-vị. 

Chú có chú giải các bản văn của ngài Liên Hoa Sanh lâu lắm rồi. Pháp Đại Viên Mãn, các Giáo lý bí truyền các Terma, chú cũng rất rành! Chớ không phải học trên sách vở mà bằng linh ảnh…

Lê Nguyễn Quỳnh Pram Nguyen con ghi rất cẩn thận là cấp 49. Con ko ghi là Địa 49 vì con biết Thập Địa là 10 Địa cuối. Trước khi qua Đẳng Giác, Diệu Giác. Trước đó ko gọi là Địa, mà là Thập Tín, Thập Trụ, Thập Hạnh, Thập Hồi Hướng, Tứ Gia Hạnh rồi mới tới Thập Địa. Con cũng ít khi ra ngoài, có 1 quãng 7 năm con ko có dùng mạng xã hội. Các vị Thầy con đa phần là cư sĩ mật hạnh như chú Pram, có 1 vị xuất gia thì hành xử điên khùng như Tế Công, uống rượu, chửi mắng, ca hát, khùng điên thất thường nhưng đó là giả vờ điên. Tiền kiếp tu tập của mình, tu học con cũng học trong vô hình, linh ảnh các vị Tổ trong truyền thừa. Mà thôi mấy việc này, ko quan trọng. Con yêu mến, tôn trọng chú cùng các anh em vô cùng là dc rồi. Đóng góp dc gì con đóng góp vậy thôi.

Mỹ Dung Bác cho con hỏi: thắng duyên là gì thưa bác ?

Pram Nguyen Thắng duyên là gặp Phật, ở nơi có bạn lành. Ví dụ ngay cõi Ta Bà, đức Phật Thích ca chưa hề ẩn mất, nhưng phàm phu leo lên núi Kỳ Xà Quật chẳng thấy nên gọi là ác duyên.

Angel Nguyễn Con hoan hỷ tiếp nhận lời chỉ dạy từ chú, và nguyện đem thân – khẩu – ý phục tùng theo chú, hành theo những gì chú dạy bảo, ngày đêm sám hối, lễ Phật, cầu duyên lành cho con sẽ luôn nhận được sự bảo ban và an ủi kịp thời từ chú để ko bị mê lầm trên con đường tu tập. Nam mô A Di Đà Phật🙏🏻

Pram Nguyen chú chỉ là cái loa của Phật Chánh Giáo, làm sao biết được cảnh giới Giải Thoát Bất Khả Tư Nghị, Vô Nhị Pháp Môn, Phổ Hiền Tam Muội, v.v… nếu con hết lòng như vậy, nguyện sẽ sẽ được chư Thiện Tri Thức trao tay chỉ dẫn, mãi đến Bồ Đề khoảng giữa không sa vào Ác Đạo.

Angel Nguyễn Pram Nguyen dạ, con xin tri ân những ân đức từ chú và các chư Phật, chư Bồ Tát, chư Thiện Tri Thức đã hết lòng vì tất cả chúng sinh này🙏🏻

Thới Lai Con cúi đầu đảnh lễ người . Con chưa gặp người ngoài đời . Chỉ gặp 1 lần trong mộng . Khi gặp người trên Facebook khi đó con chủ động thỉnh hỏi người về pháp tu và Con đã tu tập theo người chỉ dẫn . Vì nghiệp dày phúc mỏng, Vô minh nên con đi chọc phá tà đạo bị nó hại. Khi đó người đã từ bi chỉ dạy con quán và trì chú . Con thành tâm trì niệm trong mấy ngày và kết quả là được giải ra . Tuy người ko nhận trò . Nhưng lòng con luôn cung kính người như bậc đạo sư . Cảm ơn người đã trợ duyên cho huynh đệ tu tập cảm ơn người đã bài phá tà kiến và hiển chánh . Tụi con cho dù nghiệp dày phúc mõng . Còn chút báu thân này . Sẽ cùng nhau chia sẻ chánh pháp mà người đã chỉ dạy. Dẫu biết duyên tan hợp . Nhưng vì còn là thân người nên không thể nào che giấu được cảm xúc . Cảm ơn người . Chúc người an lành .

Pram Nguyen Thới Lai nguyện cho con khi mãn thân bỏ uế về Tịnh. Được cả 2 Thân Chánh Pháp và Giáo Lệnh quay lại uế độ dùng Đại Thần Lực ăn nuốt ác quỷ thần tàn hại sanh linh, đưa họ vào chánh pháp như Liên Hoa Sanh Đại Sĩ thuở xưa.

Thới Lai Pram Nguyen con sẽ cố gắng . Cảm ơn người trợ lực lẫn duyên lành cho con

Lệ Nguyên Chú ơi ! Chẳng hiểu sao khi con đọc bài viết này của chú lòng con bồi hồi, xúc động quá, những lời dặn dò từ tận đáy lòng của một người cha dành cho các con thơ vào những giây phút cuối khi sắp chia xa, dù mai này chú có ẩn tích không còn gặp chú nữa con cũng sẽ lấy hình ảnh chú để làm hành trang trên bước đường tu học. Con kính chúc chú pháp thể khinh an chúng sanh nhị độ, thủ hộ chánh pháp thành tựu viên mãn.

Pram Nguyen Lệ Nguyên quá lời rồi.

Vàng Sen Trời ơi, vừa buồn vì chú nói mà mình nông cạn ko hiểu j, sao lại như lời tiễn biệt vậy ạ. Đọc các cmt của mọi ng mình lại như tàu hoả nhập ma. Trời ơi sao mọi người lại uyên thâm vậy. Chạy lên nhìn hình rồi lại chạy xuống đọc cmt, chỉ là lơ tơ mơ. Nhưng nặng nề nhất vẫn là chú nói câu từ biệt. Mình thì vừa mới đến cổng trường, lúc nào cũng là vậy, biết thì đã muộn. Huhu.

Pram Nguyen Ráng học, sẽ có các bậc thượng nhân chỉ. 

Vàng Sen Pram Nguyen vâng ạ. Con sẽ ráng học. Nhất định là như vậy chú ạ. Cảm ơn chú ạ. Chú nhớ giữ sức khoẻ biết đâu có ngày con lại được làm phiền chú. 🙏🙏🙏

Pram Nguyen Vàng Sen Nếu con ráng học ắt sẽ gặp.

Vàng Sen Pram Nguyen vâng ạ 🙏🙏🙏

Nguyễn Yến Dạ con đã phát nguyện ăn chay trường rồi ạ, vì nghe theo Đức Phật Bổn Sư dạy, con luôn quán tất cả chúng sanh là cha mẹ mình nên con ăn chay trường như vậy có được không ạ ?,con sẽ giữ tâm thanh tịnh, từ bi như vậy không dám làm trái tâm nguyện ạ., Nam Mô A Di Đà Phật 🙏🙏🙏

Pram Nguyen Ăn chay trường là điều hay, nếu con không làm lụng vất vả. Nhưng phải nhớ lấy lòng từ làm trước. Chưa đủ duyên thì ăn 4 ngày, trong 4 ngày chay phải nhớ niệm Tứ Vô Lượng Tâm. Nếu trì Lục Tự Đại Minh thì ăn mặn có lợi hơn ăn chay. Xem Kinh Đại Thừa Trang Nghiêm Bảo Vương.

Nguyễn Yến Pram Nguyen Dạ con quyết định chay trường ạ, mong Thầy chấp nhận cho lòng con, hiện tại con chưa biết pháp môn gì là hợp với căn cơ con nên con sẽ chuyên sám hối đọc kinh Địa Tạng Thầy bảo ạ

Pram Nguyen Nguyễn Yến Tùy hỷ. Cho con thỏa nguyện. Nguyện con tâm tâm ứng hợp với Từ Thị Di Lặc Thế Tôn, nguyện nguyện in hệt ngài Địa Tạng, tu hành mau cho1nh thấy Chân Tâm nhờ Vô Sanh Sám Pháp

Nguyễn Yến Pram Nguyen Dạ con Nam Mô A Di Đà Phật, con xin lạy tạ Thầy 🙏🙏🙏

Vũ Trần Hữu Minh Pram Nguyen trước khi Chú rút vào bóng tối, Chú có thể hướng dẫn cháu bắt đầu tu tập đc k ạ.

Pram Nguyen Đã bắt đầu từ lâu. Coi lại. Chỗ nào vướng mắc thì hỏi. Chú sẽ tháo đinh bạt chốt cho. Ngay bây giờ! Đừng chần chờ. Bệnh đến như núi đổ!

Nguyễn Thị Yến Pram Nguyen dạ cháu muốn hỏi coi lại ở đâu để bắt đầu tu tập như thế nào a! Cháu cảm ơn a!

Phạm Văn Thiệp Tri ân công đức của Chú ạ

Lê Trường Thọ Bài viết rất hay không câu nệ, phá chấp, cám ơn chú!

Nguyễn Yến Nam Mô A Di Đà Phật,Thầy đã đặt tên cho con là Tín Lạc,vậy con không cần phải tự đặt tên gì nữa ạ? Con thấy con có duyên với Bồ Tát Quán Thế Âm,vì con mơ thấy Ngài lâu rồi (không nhớ rõ vào năm nào), con ngắm nhìn Ngài không chán, trong tâm xem Ngài như một người Mẹ hiền,có chuyện gì con cũng tâm sự tỏ bày với Bồ Tát.Nhưng Thầy là người trực tiếp dẫn dắt dạy đạo cho con, vậy nên con đang thắc mắc chọn Bồ Tát hay nhớ tưởng đến hình ảnh của Thầy để quán tưởng trước khi đi ngủ hay thế nào ạ ? Bố mẹ con không tin không hiểu đạo, con thờ Bồ Tát trong phòng ngủ con thì có phạm lỗi không ạ? Câu hỏi cuối là con ko phát nguyện sinh về cõi Phật, mà sanh cõi Ta Bà như trong Lương Hoàng Bảo Sám có viết,sinh vào 6 nẻo luân hồi nào thì làm lợi cho chúng sanh ở nẻo ấy,phát nguyện như vậy có nguy hiểm không khi con chưa tu đến đâu, có nên phát nguyện vãng sanh cõi Phật cho chắc ăn không ạ 😅😅 Con nhiều điều thắc mắc làm phiền Thầy quá ạ. Con xin thỉnh cầu Thầy từ bi khai thị cho đầu óc tăm tối của con được khai sáng dần ạ Nam Mô A Di Đà Phật 🙏🙏🙏