Top 2 # Ý Nghĩa Tên Samsung Galaxy Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Uplusgold.com

Ý Nghĩa Thực Sự Tên Gọi Của Những Chiếc Samsung Galaxy

Năm 2011 một nhóm truyền thông của Samsung đã tiết lộ ý nghĩa thực sự đằng sau những ký tự mà Samsung dùng cho mỗi sản phẩm của mình.

Trong thông báo của họ thì chữ “S” được thay cho “Super Smart” hay còn gọi là siêu thông minh. Những sản phẩm mang chữ “S” sẽ được samsung tập trung nhiều hơn, ưu ái hơn trong quá trình nghiên cứu phát triển. Một số sản phẩm tiêu biểu như Tab S, Galaxy S, Gear S. Bạn nào đang sở hữu một chiếc Samsung Galaxy S6 thì từ nay chúng ta có thể gọi nó bằng một cái tên mỹ miều hơn “Samsung Galaxy Super Smart 6”.

Không chỉ “S” Samsung còn sử dụng nhiều các ký tự khác như W, Y, R, M, A

Galaxy “W” hay còn gọi là “Wonder”. Những chiếc Galaxy W đã ra đời cách đây từ rất lâu, chữ Wonder có nghĩa là Samsung sẽ sử dụng các vật liệu cao cấp và áp dụng nhứng thiết kế nổi bật hơn cho dòng sản phẩm này.

Galaxy “Y” có một cái tên rất trẻ trung “Young” . Sản phẩm Galaxy “Y” đã được Samsung bán ra trong một thời gian dài với giá thành tương đối rẻ để phù hợp hơn với giới trẻ.

Galaxy “R”có tên gọi “Royal / Refined” Đây là một sản phẩm cao cấp của Samsung đã được giới thiệu từ rất lâu. Về lý thuyết đây sẽ là một sản phẩm coa cấp hơn cả dòng “S”. Tuy nhiên họ đã không thành công với dòng sản phẩm này.

Galaxy “M” có tên gọi “Magical” Đây là một dòng sản phẩm cấu hình tương đối cao nhưng giá thành rẻ nhờ có thiết kế vỏ hoàn toàn bằng nhựa cao cấp.

Trên thị trường hiện nay còn xuất hiện thêm Galaxy “J” và Galaxy “A”. Cho đến hiện tại thì samsung chưa đưa ra bất kể một lời giải thích nào về hai ký tự này. Tuy nhiên hai dòng sản phẩm này đã mang lại cho samsung những thành công nhất định. Có rất nhiều sản phẩm dòng A sau khi ra mắt được người dùng đón nhận rất nồng nhiệt, ví dụ

Ý Nghĩa Các Dòng Smartphone Của Samsung

(ĐTTD) Thương hiệu Samsung từ lâu đã nổi tiếng với nhiều dòng smartphone khác nhau như Galaxy S, Galaxy A, Galaxy J… Mỗi dòng smartphone này đều có những nét đặc trưng riêng, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa của chúng.

Galaxy S: Chữ “S” ở đây là viết tắt của cụm từ “Super Smart” (siêu thông minh). Đây là dòng smartphone cao cấp của Samsung sở hữu cấu hình mạnh mẽ và nhiều tính năng nổi trội.

Galaxy A: Chữ “A” là viết tắt của từ “Alpha”. Đây là dòng sản phẩm mở rộng từ mẫu smartphone Samsung Galaxy Alpha ra mắt hồi tháng 09/2014. Đặc trưng của dòng sản phẩm này là ngôn ngữ thiết kế tương tự dòng Galaxy S nhưng có mức cấu hình và giá bán thấp hơn.

Galaxy Note: Đặc trưng của dòng smartphone này là màn hình kích thước lớn và cây bút cảm ứng S-Pen tạo thuận lợi cho việc ghi chú nhanh.

Galaxy Y: Chữ “Y” là viết tắt của từ “Young” (trẻ). Đây là dòng smartphone hướng đến đối tượng người dùng là giới trẻ ở các thị trường mới nổi.

Galaxy W: Chữ “W” là viết tắt của từ “Wonder” (tuyệt hảo). Đây là dòng sản phẩm tập trung vào sự cân bằng giữa thiết kế và hiệu năng.

Galaxy R: Chữ “R” là viết tắt của từ “Royal” (hoàng gia) hoặc “Refined” (tinh khiết). Đây là dòng sản phẩm cao cấp hướng đến đối tượng người dùng muốn khẳng định đẳng cấp và vị thế của bản thân.

Galaxy M: Chữ “M” là viết tắt của từ “Magical” (ảo diệu). Đây là dòng sản phẩm sở hữu nhiều hiệu năng ấn tượng trong một mức giá hấp dẫn.

Galaxy K: Chữ “K” là sự thay thế cho chữ “C” trong slogan “Capture the moment” (nắm bắt khoảnh khắc). Theo nghĩa đó, Galaxy K là dòng smartphone được tạo ra để để phục vụ nhu cầu của những người dùng ưa thích chụp ảnh.

Galaxy On: Đây là dòng smartphone tầm trung dành cho một số thị trường tại châu Á như Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam. Hiện Samsung chưa đưa ra giải thích cụ thể ý nghĩa của dòng sản phẩm này.

Galaxy J: Chữ “J” là viết tắt của từ “Japan” (Nhật Bản). Ban đầu đây là dòng sản phẩm dành riêng cho thị trường Nhật Bản với mẫu smartphone Galaxy J hợp tác cùng nhà mạng Docomo, nhưng sau đó Samsung đã mở rộng việc phân phối dòng sản phẩm này sang nhiều thị trường khác. Điểm đặc trưng của Galaxy J nằm ở thiết kế trẻ trung, cấu hình tốt và mức giá rẻ.

Galaxy C: Chữ “C” là viết tắt của từ “China” (Trung Quốc). Đây là dòng sản phẩm dành riêng cho thị trường Trung Quốc, có đặc trưng là mức thông số cấu hình nổi trội trong tầm giá. Hiện tại, Samsung đang có kế hoạch phân phối dòng Galaxy C tại một số thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Galaxy V: Dòng sản phẩm này là lời tri ân của Samsung đối với người tiêu dùng Việt, với chữ “V” đại diện cho Việt Nam.

Trúc Phong

Ý Nghĩa Tên Thương Hiệu Hàng Đầu Sony, Lg, Samsung

Những thương hiệu của châu Á đang dần trở nên phổ biến khắp thế giới. Liệu bạn có tò mò vì sao mà những thương hiệu bạn yêu thích lại có tên như vậy không?

Xiaomi

Được thành lập năm 2010, Xiaomi là công ty điện tử tư nhân của Trung Quốc chủ yếu sản xuất điện thoại thông minh, ứng dụng điện thoại và các thiết bị điện tử tiêu dùng khác. Thương hiệu này lấy tên từ một từ trong tiếng Trung nghĩa là “kê”, nhưng CEO của Xiaomi đã từng nói trong một cuộc phỏng vấn rằng nó còn có ý nghĩa sâu sắc hơn.

Theo Lei Jun, “Xiao” trong khái niệm của Phật giáo là “một hạt gạo cũng quý giá giống như một ngọn núi”. Tuy nhiên, phần thứ hai thì đơn giản hơn, nó không có ý nghĩa quá sâu xa. Lei Jun nói nó không những viết tắt cho từ “Mobile Internet”, mà còn là Mission Impossible, đề cập đến cuộc chiến họ phải đối mặt khi bắt đầu kinh doanh.

Yeo’s

Thương hiệu Yeo’s xuất phát từ họ của gia đình Yeo. Yeo Hiap Seng Limited, công ty sở hữu thương hiệu ‘Yeo’s’, một nhà sản xuất đồ uống và đầu tư được thành lập vào năm 1990 bởi Yeo Keng Lian. “Hiap Seng” trong tên thương hiệu- 杨 協成 – mang ý nghĩa thống nhất, hài hòa và thành công. Các ký tự tiếng Hoa kiểu cổ biểu thị sự hợp nhất của Chúa Giesu- có một chữ thập cùng với “sức mạnh” lặp lại ba lần. Đây là nền tảng của kinh doanh, mang ý nghĩa rằng thành công lớn chỉ có thể đạt được khi có phép lành của Chúa thông qua sự hợp nhất và hòa hợp trong gia đình.

OSIM

Được thành lập ở Singapore vào năm 1980 bởi Ron Sim, OSIM bắt đầu với việc là nhà sản xuất đồ gia dụng và các thiết bị điện. Nó sản xuất dây phơi quần áo, máy mài dao, dao, máy giặt, máy pha cà phê và các thiết bị điện khác. Ngày nay, OSIM trở thành người dẫn đầu toàn cầu về các sản phẩm hướng tới lối sống lành mạnh và là thương hiệu hàng đầu tại hơn 30 nước châu Á. Tên của thương hiệu được chính thức ra mắt vào năm 1993. Nó là một từ ghép của ‘Sim’ (tên họ của người sáng lập) và ‘O’ là đại diện cho hình dạng của quả địa cầu.

Baidu

Điều không thể chối cãi rằng Baidu là Google của Trung Quốc. Cái tên Baidu bắt nguồn từ một câu trích dẫn lấy từ bài thơ cổ “Green Jade Table in the Lantern Festival” viết bởi nhà thơ đời Tống, Xin Qiji, hơn 800 năm trước. Nghĩa đen của nó là ‘hàng trăm lần, đại diện cho việc không ngừng tìm kiếm lý tưởng’.

Sony

Mặc dù được thành lập năm 1946 bởi Akio Morita và Masaru Ibuka nhưng đến tận năm 1955 cái tên Sony mới được giới thiệu. Nó là sự kết hợp của 2 từ: “Sonny” (một thuật ngữ thường được sử dụng ở Mỹ vào những năm 1950 để nói về một ‘cậu bé’) và “Sonus”- một từ La tinh được sử dụng để mô tả âm thanh. Chắc rằng họ cũng không biết rằng nhiều năm sau đó, các bậc cha mẹ sẽ la hét với những cô bé (cậu bé) để giảm âm lượng từ những chiếc máy Sony của chúng.

Uniqlo

Được thành lập vào năm 1949, UNIQLO là một nhà thiết kế, sản xuất và bán lẻ quần áo tiện dụng cũng như trang trọng tại 14 quốc gia trên toàn cầu. Cái tên UNIQLO thực ra là sự rút gọn của từ “unique clothing” và thông điệp thương hiệu của nó là “UNIQLO là một công ty Nhật Bản hiện đại truyền cảm hứng cho thế giới ăn mặc giản dị”.

Canon

Được thành lập vào năm 1937 tại Tokyo, Canon là cái tên mà hầu như ai cũng biết. Điều thú vị là cái tên này trước đây được phiên âm theo tiếng Anh là “Kwanon” hoặc “Kuanyin”. Bởi vì nó được bắt nguồn từ tên vị Bồ Tát trong Phật giáo, Quan âm Bồ Tát, vị thần của lòng từ bi thương xót.

Vào năm 1947, công ty đổi tên thành Công ty Canon Camera. Sau đó vào năm 1969, nó được rút ngắn thành Canon Inc.

NaRaYa

Được thành lập năm 1989 bởi Wasna R. Lathouras và Vassilios Lathouras, NaRaYa là một thương hiệu của Thái Lan chuyên sản xuất túi vải và phụ kiện. Cái tên NaRaYa xuất phát từ vị Chúa tối cao của Ấn Độ giáo, Phra Narai (thường được gọi là ‘Vishnu’). Nó được lựa chọn vì những ý nghĩa tích cực nhưng cũng có thể do dễ phát âm ở những ngôn ngữ khác. Ban đầu, NaRaYa bán thiết bị điện và các bộ phận phụ tùng ô tô, nhưng nó đã nhanh chóng chuyển sang kinh doanh túi vải là phụ kiện, sản phẩm khiến nó thu được khá nhiều danh tiếng.

Toyota

Toyota ở Tokyo là công ty đầu tiên trên thế giới sản xuất 10 triệu xe mỗi năm. Thương hiệu này được thành lập năm 1926 với tên “Nhà máy dệt tự động Toyoda”, sau khi nhà sáng lập Sakichi Toyoda thu được danh tiếng khi sáng tạo ra máy dệt điện tử tiên tiến nhất thế giới.

Alibaba

Trụ sở chính đặt tại Hàng Châu, Alibaba được cho là thương hiệu dễ nhận biết nhất có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thương hiệu này được lấy tên từ câu chuyện Ả Rập “Alibaba và 40 tên cướp”, là một phần của bộ truyện “Nghìn lẻ một đêm”.

Theo lời Jack Ma, ông đang ngồi ở quán cà phê khi ông nghĩ ra cái tên này. Ông tin tưởng rằng Alibaba sẽ có thể mở công ty và phát triển quy mô lớn hơn tương tự như cụm từ kỳ diệu mở ra cánh cửa bí mật tới kho báu trong câu chuyện nổi tiếng.

Ý Nghĩa Tên Gọi Samsung Đã Được Hiện Thực Hóa

Ít ai biết ý nghĩa của tên gọi Samsung là gì, thực sự nó mang kỳ vọng lớn về sự thành công tầm thế giới, và điều đó đã được hiện thực hóa thành công rực rỡ.

Theo như sự giải nghĩa của các chuyên gia phân tích thì sam nghĩa là số 3, còn sung là ngôi sao ám chỉ sự vươn cao lớn mạnh; cũng lần ngược về quá khứ để truy tìm sự khởi nguồn của tên gọi Samsung nhưng có vẻ như còn khá mập mờ về con số 3 trong tên gọi và đặt ra vài giả thuyết, tuy nhiên khẳng định rằng hình ảnh ba ngôi sao tỏa sáng trên bầu trời mang ý kỳ vọng rất lớn của tên gọi Samsung – vươn cao vươn xa mạnh mẽ như một chòm sao sáng. Hiện tại, như chúng ta đã biết thì Samsung đã trở thành thương hiệu mà bất cứ ai dùng công nghệ đều biết đến, giấc mơ trong tên gọi đó có vẻ đã thành sự thật và được hiện thực hóa rất tốt.

Bản thân logo của Samsung cũng không thể hiện gì rõ ràng về ý nghĩa tên gọi của nó.

Tập đoàn Samsung kinh doanh trên nhiều lĩnh vực và chủ yếu nổi tiếng là ngành điện tử, đình đám nhất hiện tại vẫn đang là hãng điện thoại Samsung, người tiêu dùng trên thế giới biết nhiều về các sản phẩm của thương hiệu này nhưng lại ít khi thắc mắc cái tên Samsung có ý nghĩa là gì? Chỉ biết độ phủ của nhà sản xuất này lên thị trường thế giới là rất lớn.

Đỉnh vinh quang của Samsung làm lu mờ nguồn gốc

Nếu chúng ta chọn ngẫu nhiên một người nào đó trên phố và hỏi họ Samsung kinh doanh cái gì thì câu trả lời nhận được chắc hẳn sẽ là điện thoại, vì sao lại như thế? Rất đơn giản, mảng sản phẩm smartphone của Samsung đã và đang chiếm giữ vị trí cực cao mà hiện tại phải nói là đứng ngôi quán quân khi là thương hiệu smartphone được mua nhiều nhất trên thế giới, với danh tiếng đó cộng thêm những chiến dịch quảng bá cực khủng mà Samsung đã dùng để tên tuổi các dòng điện thoại từ bình dân cho tới cao cấp của họ được mọi người ghi nhớ sâu đậm trong trí óc thì mấy ai còn biết hay quan tâm đến Samsung là một tập đoàn và còn sản xuất kinh doanh cái gì khác nữa?

Do đó, khi nhắc đến Samsung gần như nghĩ ngay đến điện thoại bởi đây là loại sản phẩm le lói nhất của tập đoàn này, thập chí khi nhắc đến Samsung đa phần vẫn gọi là hãng Samsung chứ không gọi là tập đoàn, ý ám chỉ đến hãng điện thoại Samsung đang chìm đắm trong vinh quang của giới công nghệ, cả thế như đã quên mất rằng Samsung khởi nguồn từ một công ty hải sản nhỏ rồi chuyển mình dần sang ngành công nghiệp rồi phát triển qua kinh doanh sản phẩm công nghệ, đấy là lý do tôi nói rằng đỉnh vinh quang của Samsung làm lu mờ nguồn gốc của chính nó. Tuy nhiên, điều này cũng chẳng quan trong gì với người tiêu dùng chúng ta, một vết tích lịch sử biết đến để cho vui mà thôi.

Con đường hiện thực hóa ý nghĩa cái tên Samsung ra sao?

Đương nhiên là rất gian truân và mất thời gian rất nhiều, từ một công ty nhỏ bé hoàn toàn không dính gì đến công nghệ nhưng lại trở thành cái tên nức tiếng thế giới trong lĩnh vực smartphone, sự lớn mạnh của Samsung quả là đáng nể, đáng sợ. Bản chất của công nghệ là sự đổi mới không ngừng theo chiều đi lên trong việc sáng chế ra những thứ nhanh hơn, tiện nghi hơn cho con người, Samsung phát triển được như ngày nay cũng vì làm đúng theo tinh thần ấy: luôn đổi mới để tốt hơn, quyết tâm cao và cao hơn nữa, sáng tạo hơn, táo bạo hơn, chất lượng tốt không suy giảm theo năm tháng; những điều như thế giúp Samsung từng bước vươn cao bước xa đồng thời bám rễ vững chắc qua mỗi giai đoạn, hình ảnh Samsung lớn mạnh giống như một cái cây khỏe mạnh dần cao lên to ra và mở rộng bộ rễ tương ứng.

Mảng điện thoại của Samsung phát triển tuy nhanh nhưng vẫn rất chú trọng sự bền vững.

Dễ nhận thấy nhất là quá trình lớn mạnh dần của hãng điện thoại Samsung, khởi điểm với một sản phẩm điện thoại đầu tiên khá thô và chỉ bán được chưa tới 2000 chiếc mà chủ yếu là ở thị trường trong nước của Hàn Quốc, qua nhiều lần đổi mới và phát triển công nghệ đầy khó khăn và thử thách cũng như tầm nhìn xa và quyết tâm cao mà giờ đây hàng triệu chiếc điện thoại Samsung đã được bán ra mỗi năm trên thế giới. Hướng đi lên của điện thoại Samsung qua vài góc nhìn cũng rất thú vị, trên phương diện kinh doanh thì quá trình hình thành và phát triển cùa hãng điện thoại Samsung gần như là một huyền thoại với giá trị học hỏi vô cùng quý giá, nhưng về mặt con người cuộc sống thì sự phát triển đó, vinh quang mà Samsung đã đạt được đó lại phải đánh đổi bằng rất nhiều thứ như sức lực, trí tuệ, cuộc sống với nhiều thú vui và hạnh phúc đời thường, thời gian,…tất cả đã đổ hết vào Samsung, nhiều cuộc đời đã như thành những thanh củi được ném vào lửa để nung nấu sức mạnh của cái tên Samsung dần mạnh mẽ, giàu có và đầy quyền lực như bây giờ.

Để “người như tên gọi”, Samsung đã trả những cái giá không hề nhỏ

Đây là điều hợp lý, không có đầu tư thì chẳng có thành quả dù phần lớn sự đầu tư sẽ chẳng thành công, nói theo hướng tích cực thì Samsung có cơ ngơi như ngày nay đã là phúc hơn hàng triệu triệu doanh nghiệp khác. Dù vậy, khi nhìn vào những gì mà Samsung đã phải bỏ ra hoặc huy động để đầu tư vào sự lớn mạnh của mình, tôi cũng cảm thấy có chút gì đó bất nhẫn lẫn sự sợ hãi.

Không nói đến vốn tài chính, các trung tâm nghiên cứu, những nhà máy lắp ráp sản xuất, mua thiết bị linh kiện từ các đối tác,…mà hãy nhìn vào nguồn nhân lực của Samsung, để được xếp hãng vào những nhà sản xuất có đẳng cấp quốc tế thì nhân công của Samsung phải tuân theo những quy chế làm việc lối công nghiệp chuyên môn hóa cao, nói nôm na là sẽ biến thành những cổ máy có đôi bàn tay khéo léo và bộ óc linh hoạt. Điều cốt yếu muốn nói ở đây là cường độ làm việc và thời gian có mặt ở chỗ làm, với công nhân dù là dân bản địa tại Hàn Quốc hay tại những khu công nghiệp tập trung nằm ở nước ngoài thì gần như 24 giờ trong ngày đều giáp mặt với những thứ thuộc về Samsung: chỗ làm, chỗ ngủ, đồ ăn thức uống,…bao trọn trong những điều gọi là sự chăm lo của nhà máy dành cho công nhân cũng như hợp đồng ràng buộc chặt chẽ chế độ và thời hạn làm việc.

Những công nhân làm việc tại các nhà máy của Samsung với quy trình sản xuất chuyên môn hóa cao.

Chi phí mà Samsung bỏ ra để làm những điều ấy là rất lớn, nhưng có cảm giác rằng tự do lẫn sức lực của những công nhân ấy phải đánh đổi để có công ăn việc làm còn lớn hơn rất nhiều. Thương hiệu điện thoại Samsung và cái giá của thành công chẳng dừng lại chỉ với những thứ như vậy, càng lớn càng có nhiều vấn để phải được xử lý và nguồn tài lực bỏ ra để thực hiện chúng cũng xuất hiện và tăng lên tương ứng. Tất cả những điều vừa nói chỉ đang gói gọn trong việc tổ chức hệ thống sơ bộ, về vấn đề nhân lực còn rất nhiều điều đáng sợ ở tầng cao cấp hơn, bạn sẽ nghĩ gì nếu tôi nói những nhân viên cốt cán của Samsung chỉ có vỏn vẹn chừng 4 đến 5 tiếng mỗi ngày để dành cho các việc cá nhân bao gồm ăn, ngủ, nghỉ, đi vệ sinh? Thế đấy!

Phần nhiều thành công của Samsung là nhờ vào việc quảng bá

Thương hiệu càng mạnh, lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm đó càng cao, lẽ dĩ nhiên họ dễ tính và nhanh hơn trong việc ra quyết định mua hàng; thương hiệu cực mạnh, lòng tin của khách hàng biến thành sự thần tượng, lúc này giá cả đã không còn là điều gì lớn để cân nhắc nên mua của hãng này hay hãng kia, chỉ còn xem là có đủ tiền để mua hay không mà thôi. Chính nhờ vào việc quảng bá không ngừng nghỉ với chi phí bốc cao liên tục mà thương hiệu điện thoại Samsung đã xếp vào hàng nhất nhì thế giới, và như tôi đã nói thì ngoài việc đa số người dùng công nghệ tin tưởng và dễ dàng chọn mua smartphone Samsung ra thì còn một bộ phận đông đảo những người mến mộ danh Samsung, đối với các Samsung Fans này thì mỗi khi hãng cho ra đời siêu phẩm mới thì mối bận tâm của họ không phải là nên mua hay không, mà là làm thế nào và khi nào để đủ tiền mua chiếc điện thoại Samsung siêu phẩm đó.

Với những gì mà Samsung đã và đang có như danh tiếng, tài lực, quy mô, vị thế,…trong lĩnh vực công nghệ hiện nay thì có thể khẳng định rằng kỳ vọng trong ý nghĩa cái tên Samsung đã được hiện thực thành công, không có gì vui mừng và hạnh phúc bằng việc giấc mơ lớn trở thành sự thật, đặc biệt khi đó là một giấc mơ cực kỳ hão huyễn.