Top 16 # Ý Nghĩa Tên Vinamilk / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Uplusgold.com

Tìm Hiểu Về Thương Hiệu Vinamilk / 2023

Published on

1. QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU Môn học TÌM HIỂU VỀ THƯƠNG HIỆU VINAMILK

2. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM – VINAMILK Công ty cổ phần sữa Việt Nam có tên giao dịch Quốc tế là : Vietnam Dairy Products Joint Stock Company. Công ty đƣợc thành lập năm 1976 trên cơ sở tiếp quản 3 nhà máy Sữa của chế độ cũ để lại .

3. Công ty có trụ sở chính tại Số 10 phố Tân Trào, Phƣờng Tân Phú, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Công ty có trụ sở chính tại Số 10 phố Tân Trào, Phƣờng Tân Phú, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM – VINAMILK

5. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM – VINAMILK

6. Cơ Cấu Doanh Thu Sữa bột, ngũ cốc ăn liền 24% GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM – VINAMILK

7. Phần lớn sản phẩm của Công ty cung cấp cho thị trƣờng dƣới thƣơng hiệu “Vinamilk”, thƣơng hiệu này đƣợc bình chọn là một “Thương hiệu Nổi tiếng” và là một trong nhóm 100 thƣơng hiệu mạnh nhất do Bộ Công Thƣơng bình chọn năm 2006. Vinamilk cũng đƣợc bình chọn trong nhóm “Top 10 Hàng Việt Nam chất lượng cao” từ năm 1995 đến năm 2007. Thành tựu của Công ty đã đóng góp tích cực vào sự phát triển sự nghiệp CNH-HĐH đất nƣớc. Với những thành tích nổi bật đó, Công ty đã vinh dự nhận đƣợc các phần thƣởng cao quý : Huân chƣơng Độc lập hạng Nhì ( 2010), Huân chƣơng Độc lập hạng Ba ( 2005),… GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM – VINAMILK

8. I. WHAT? chúng tôi III. WHERE? IV. WHEN V. WHY? TRẢ LỜI SÁU CÂU HỎI 5W1H VỀ THƯƠNG HIỆU VINAMILK VI. HOW?

9. Thƣơng hiệu là phần hồn gắn liền với uy tín, hình ảnh của VINAMILK, đƣợc VINAMILK xây dựng và đƣợc khách hàng công nhận. Bộ phận quản trị thƣơng hiệu và Marketing của VINAMILK là đơn vị đảm nhận việc tạo danh tiếng, sự cảm nhận, sự liên tƣởng tốt và trung thành của khách hàng đối với thƣơng hiệu dựa trên hệ thống tổ chức của công ty và các hoạt động Marketing của VINAMILK. I. WHAT?

10. I. WHAT? Các nhận biết cơ bản của thƣơng hiệu VINAMILK đó là hai màu trắng xanh hài hòa với nhau, dòng chữ in VINAMILK, một logo hình tròn cách điệu của chữ VNM, đi kèm với nó luôn là một câu slogan của công ty thay đổi từng năm nhƣ: CHẤT LƢỢNG QUỐC TẾ – CHẤT LƢỢNG VINAMILK, TẬN HƢỞNG CUỘC SỐNG, VÌ THẾ HỆ TƢƠNG LAI VƢỢT TRỘI, GIÁ TRỊ TỰ NHIÊN, CHIA SẼ CỘNG ĐỒNG, CUỘC SỐNG TƢƠI ĐẸP, VƢƠN CAO VIỆT NAM.

11. Logo của Vinamilk chỉ gồm hai màu xanh dƣơng và trắng, hai màu sắc nhẹ nhàng và thuần nhất. Màu xanh thƣờng biểu hiện cho niềm hy vọng, sự vững chãi, còn màu trắng là màu thuần khiết và tinh khôi. Ở đây nó còn là biểu hiện của sản phẩm của công ty – màu của sữa, màu của sức sống và sự tinh túy. Bên ngoài là hình tròn nhƣ sự bảo vệ, che chở. Còn bên trong là chữ VNM viết cách điệu nối liền nhau tạo thành dòng sữa. I. WHAT?

12. Thông điệp mà logo mang lại đó là sự “cam kết mang đến cho công đồng nguồn dinh dƣỡng tốt nhất, chất lƣợng nhất, bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con ngƣời và xã hội” của Vinamilk I. WHAT?

14. Ngoài ra, hình ảnh của thƣơng hiệu VINAMILK còn đƣợc gắn với hình ảnh những cánh đồng cỏ xanh bát ngát, đầy nắng…gắn liền với nó là những chú bò vui vẻ nhảy múa, hát ca, thể hiện sự gần gũi với thiên nhiên. I. WHAT?

15. I. WHAT? 3 chiến lƣợc thƣơng hiệu của VINAMILK: Chiến lƣợc thƣơng hiệu gia đình: Cho các sản phẩm sữa tƣơi, sữa chua uống, sữa chua ăn, phomat và kem với một thƣơng hiệu chung đó là VINAMILK.

16. Việc phát triển thƣơng hiệu gia đình sẽ giúp VINAMILK tránh đƣợc sự loãng thông tin bằng cách tập trung vào một tên gọi duy nhất. Và chi phí cho cho chiến dịch quảng bá những sản phẩm mới của thƣơng hiệu VINAMILK không quá lớn. I. WHAT?

17. Việc quảng bá về một thƣơng hiệu sẽ có ảnh hƣởng domino đến tất cả các sản phẩm trong nhóm. Và đó cũng chính là nhƣợc điểm của thƣơng hiệu nhóm, bởi nếu một thƣơng hiệu trong nhóm có vấn đề sẽ ảnh hƣởng đến toàn bộ các thƣơng hiệu khác trong nhóm. Và việc thƣơng hiệu đƣợc mở rộng thì nó lại trở nên mờ nhạt. I. WHAT?

18. Chiến lƣợc thƣơng hiệu nguồn với một số dòng sản phẩm nhƣ sữa tiệt trùng VINAMILK FLEX, SỮA CHUA VINAMILK PROBI, SỮA CHUA ĂN VINAMILK SUSU, SỮA CHUA ĂN VINAMILK PROBEAUTY, SỮA CHUA VINAMILK NHA ĐAM, SỮA CHUA KHÔNG ĐƢỜNG KEFIR. Mỗi sản phẩm có một tên riêng nhƣng phải chịu sự bó buộc và chi phối bởi uy tín của thƣơng hiệu nguồn I. WHAT?

19. Lợi ích của chiến lƣợc thƣơng hiệu nguồn nằm trong khả năng tạo cảm giác khác biệt và sâu sắc cho ngƣời tiêu dùng về sản phẩm mới. Điều nguy hểm đối với một thƣơng hiệu nguồn, đó là việc đi quá giới hạn những đặt tính cốt yếu của thƣơng hiệu ban đầu. I. WHAT?

20. Chiến lƣợc thƣơng hiệu sản phẩm cho các dòng sản phẩm nhƣ: các dòng sản nƣớc giải khát VFRESH, ICY, bột dinh dƣỡng trẻ em RIDIELAC, sữa bột DIELAC, sữa đặc ÔNG THỌ, NGÔI SAO PHƢƠNG NAM, sữa đậu nành GOLDSOY. I. WHAT?

21. I. WHAT? Những thƣơng hiệu theo chiến lƣợc thƣơng hiệu sản phẩm thì mỗi dòng sản phẩm có một thƣơng hiệu riêng với logo riêng, hình ảnh riêng,… VFRESH với hình ảnh một logo đầy sức sống, định vị hình ảnh nhãn hàng Vfresh với logo mới cùng thông điệp “Nguồn sống từ đất mẹ”. Các thƣơng hiệu khác cũng tƣơng tự nhƣ ICY với slogan ” GIỮ LẠI HƢƠNG VỊ TỰ NHIÊN CỦA NƢỚC” với hình ảnh hết sức tƣơi mát và đầy sức sống. Sữa đặc ÔNG THỌ và NGÔI SAO PHƢƠNG NAM với slogan ” SỮA NGON, PHA CHẾ CÀNG NGON”,…

22. II. WHO? Đối tượng khách hàng Thƣơng hiệu VINAMILK có các sản phẩm chính nhƣ: Sữa tƣơi, Sữa chua ăn và uống, Kem và Pho mát. Do đó đối tƣợng khách hàng chính của những sản phẩm mang thƣơng hiệu VINAMILK là thiếu nhi và thiếu niên. Thị trƣờng chính mà tập đoàn VINAMILK hƣớng đến là thị trƣờng nội địa.

23. Các dòng sản phẩm của VINAMILK đƣợc phát triển cho độ tuổi thiếu nhi và thiếu niên bởi độ tuổi này có nhu cầu lớn về sữa và tiêu dùng các sản phẩm từ sữa là lớn nhất. Bởi vậy, hình ảnh về bao bì, nhãn hiệu, cũng quảng bá luôn sống động, tƣơi mới và vui nhộn, đánh vào sở thích Nhƣng mặc khác, các bậc cha mẹ lại mới là ngƣời quyết định mua sản phẩm, nên bên cạnh việc quảng bá cho đối tƣợng thiếu nhi và thiếu niên thì VINAMILK luôn chú trong tới các bậc phụ huynh với hình ảnh những bậc phụ huynh vui mừng và rạng rỡ vì con cái họ có đƣợc nguồn dinh dƣỡng cũng nhƣ những lợi ích mà VINAMILK mang lại. II. WHO?

24. Việc quảng bá thương hiệu II. WHO? Bộ phận quản trị thƣơng hiệu và marketing của VINAMILK chịu trách nhiệm về quá trình phát triển của thƣơng hiệu VINAMILK. Những hoạt động của các bộ phận này bao gồm các chiến lƣợc, các thông điệp truyền thông phát trên các phƣơng tiện truyền thông về thƣơng hiệu hay các hoạt động PR hay những sự kiện có sự tham gia của VINAMILK.

25. Hệ thống đại lý của tập đoàn VINAMILK mở rộng và phủ khắp trung bình mỗi tỉnh có 1-2 đại lý chính thức. Hơn nữa, tại mỗi tỉnh đều có nhân viên tiếp thị cắm chốt, ngoài lƣơng chính còn đƣợc thƣởng theo doanh số bán của đại lý. Hệ thống đại lí rộng khắp của VINAMILK sẽ chính là một kênh thông tin hữu hiệu mang hình ảnh về thƣơng hiệu đến với khách hàng. VINAMILK luôn khuyến khích nhân viên mở rộng thêm đại lý nhỏ, bán lẻ đƣa thƣơng hiệu Vinamilk len lỏi khắp mọi ngõ ngách. II. WHO? Việc quảng bá thương hiệu

26. III. WHERE? VINAMILK xác định, thị trƣờng chính vẫn là thị trƣờng nội địa.

27. Công ty thực hiện chiến lƣợc chiếm lĩnh 75% thị phần toàn quốc ; mở rộng thị trƣờng ra nƣớc ngoài nhƣng vẩn lấy thị trƣờng nội địa làm trung tâm. Đẩy mạnh và phủ đều điểm bán lẻ trên tất cả mọi vùng, địa bàn lãnh thổ của cả nƣớc với mạng lƣới rất mạnh bao gồm 183 nhà phân phối, 94.000 điểm bán hàng phủ đều 64/64 tỉnh, thành phố. III. WHERE?

28. Đổi mới công tác tiếp thị và các hoạt động Marketing có hiệu quả. Đối với thị trƣờng ngoài nƣớc, công ty tích cực xúc tiến quan hệ đối ngoại, tìm kiếm thị trƣờng mới để xuất khẩu đồng thời giữ vững thị trƣờng truyền thống . III. WHERE? VINAMILK đã có mặt ở các thị trƣờng nƣớc ngoài nhƣ Úc, Campuchia, Irắc, Philipines và Mỹ.

29. IV. WHEN? Giai đoạn 1976 – 1986: Sau khi tiếp quản 3 nhà máy Sữa do chế độ cũ để lại sau năm 1975 : nhà máy sữa Thống Nhất ( tiền thân là nhà máy Foremost ); nhà máy sữa Trƣờng Thọ ( tiền thân là nhà máy Cosuvina); và nhà máy sữa Bột Dielac ( Nestle ) tình hình sản xuất gặp nhiều khó khăn phức tạp: máy móc thiết bị hƣ hại nhiều, phụ tùng thiếu thốn, nguyên liệu trống không. Trong điều kiện đó, công ty vẫn đảm bảo một lƣợng hàng nhất định để phục vụ ngƣời tiêu dùng, đối tƣợng chủ yếu là ngƣời già, ngƣời bệnh và trẻ em . Thƣơng hiệu VINAMILK chính thức ra đời trong hoàn cảnh này và dần khẳng định đƣợc vị trí của minh trên thị trƣờng.

30. IV. WHEN? Giai đoạn 1986 – 2005: Đặc biệt từ năm 1991, nhận thức rõ tầm quan trọng chủ trƣơng của Đảng về ” Phát triển Nông – Lâm – Ngƣ nghiệp gắn với Công nghiệp chế biến và xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để ổn định tình hình Kinh tế – Xã hội “, công ty đã tạo lập vùng nguyên liệu nội địa, đầu tƣ phát triển chăn nuôi bò sữa trong nông thôn, thực hiện chủ trƣơng của Đảng về liên minh Công – Nông, làm cơ sở cho chuyển dịch cơ cấu Công – Nông nghiệp theo đƣờng lối kinh tế mới của Đảng. Cuộc ” cách mạng trắng ” đã đƣợc hình thành. Công ty đã phát triển thƣơng hiệu VINAMILK với nhiều dòng sản phẩm đáp nhu cầu rất đa dạng của ngƣời têu dùng

31. Giai đoạn 2006 – nay: Đây là giai đoạn công ty tiến hành cổ phần hóa, đã có các cổ đông nƣớc ngoài góp vốn vào công ty và chính họ đã thổi một lồng gió mới cho công ty. Trong giai đoạn này, những chiến lƣợc marketing và truyền thông của VINAMILK trở nên khởi sắc và chuyên nghiệ hơn cũng nhƣ hiệu quả hơn. Thƣơng hiệu VINAMILK đƣợc biết đên nhều hơn, những thông điệp mà mà VINAMILK đem đến cho khách hàng rất ý nghĩa và cuốn hút. IV. WHEN?

32. VINAMILK đã thành lập các trung tâm tƣ vấn dinh dƣỡng sức khoẻ trên cả nƣớc, khám và cung cấp sữa miễn phí hàng năm cho hàng ngàn lƣợt trẻ em, học sinh tiểu học và đối tƣợng suy dinh dƣỡng. Công tác khoa học công nghệ luôn đƣợc VINAMILK coi là mũi nhọn đột phá làm tăng dần chủng loại qua từng năm. VINAMILK đƣợc biết đến nhƣ là một thƣơng hiệu Việt hoạt động và làm ăn hiệu quả. Một thƣơng hiệu thân thiện vì cộng đồng với rất nhiều hoạt động xã hội và nhân đạo. IV. WHEN? Giai đoạn 2006 – nay:

33. V. WHY? Tại sao vinamilk luôn khẳng định được niềm tin trong lòng khách hàng? * Liên tục đạt Top 5 DN tư nhân lớn nhất nhờ một tập thể lãnh đạo có tầm nhìn và kỹ năng lãnh đạo xuất sắc. Với việc luôn tìm sự đổi mới, cải tiến trong quản lý, tập thể lãnh đạo đã góp phần mang đến cho Vinamilk nhiều thành công trong thời kỳ đổi mới. Vinamilk đã luôn không ngừng sáng tạo, đột phá trong kinh doanh và cạnh tranh lành mạnh với các thƣơng hiệu sữa hàng đầu thế giới đang có mặt tạiViệt Nam. * Đầu tư công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất, trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng với nền kinh tế thế giới, Vinamilk đã đầu tƣ thiết bị công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất trên cơ sở tăng cƣờng lƣợng và chất nguồn sữa tƣơi nguyên liệu.

34. * Với triết lý kinh doanh mong muốn trở thành sản phẩm đƣợc yêu thích nhất ở mọi khu vực, lãnh thổ. Vì thế chúng tôi tâm niệm rằng chất lƣợng và sáng tạo là ngƣời bạn đồng hành của Vinamilk. Vinamilk xem khách hàng là trung tâm và cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. * Chính sách chất lƣợng của công ty là luôn thỏa mãn và có trách nhiệm với khách hàng bằng cách đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ, đảm bảo chất lƣợng, an toàn vệ sinh thực phẩm với giá cả cạnh tranh, tôn trọng đạo đức kinh doanh và tuân theo luật định. V. WHY?

35. Tại sao vinamilk luôn đứng vững trên thị trường sữa trong và ngoài nước ? * Lãnh đạo xuất sắc – chìa khoá để thành công thành công của Vinamilk trong suốt chặng đƣờng phát triển của mình đó chính là Vinamilk đã may mắn có đƣợc một tập thể lãnh đạo có tâm, có tầm nhìn và có những kĩ năng lãnh đạo xuất sắc. * Tháng 3-2012, lần đầu tiên khảo sát và đánh giá các nữ lãnh đạo doanh nghiệp ở châu Á, Tạp chí Forbes đã chọn Bà Mai Kiều Liên – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc Vinamilk vào danh sách 50 nữ doanh nhân có quyền lực nhất châu Á. V. WHY?

36. VI. HOW? Để đƣa thƣơng hiệu VINAMILK đến với ngƣời tiêu dùng, công ty VINAMILK đã thực hiện rất nhiều những chính sách nhƣ sau: * Củng cố, xây dựng và phát triển một hệ thống các thƣơng hiệu cực mạnh đáp ứng tốt nhất các nhu cầu và tâm lý tiêu dùng của ngƣời tiêu dùng Việt Nam. * Phát triển thƣơng hiệu Vinamilk thành thƣơng hiệu dinh dƣỡng có uy tín khoa học và đáng tin cậy nhất với mọi ngƣời dân Việt Nam thông qua chiến lƣợc áp dụng nghiên cứu khoa học về nhu cầu dinh dƣỡng đặc thù của ngƣời Việt Nam để phát triển ra những dòng sản phẩm tối ƣu nhất cho ngƣời tiêu dùng Việt Nam.

37. * Đầu tƣ mở rộng sản xuất kinh doanh qua thị trƣờng của các mặt hàng nƣớc giải khát tốt cho sức khỏe của ngƣời tiêu dùng thông qua thƣơng hiệu chủ lực VFresh nhằm đáp ứng xu hƣớng tiêu dùng tăng nhanh đối với các mặt hàng nƣớc giải khát đến từ thiên nhiên và tốt cho sức khỏe con ngƣời. VI. HOW?

39. * Tiếp tục nâng cao năng lực quản lý hệ thống cung cấp và tiếp tục mở rộng và phát triển hệ thống phân phối chủ động, vững mạnh và hiệu quả. * Phát triển nguồn nguyên liệu để đảm bảo nguồn cung sữa tƣơi ổn định, chất lƣợng cao với giá cạnh tranh và đáng tin cậy. VI. HOW?

40. Để quáng bá về thƣơng hiệu công ty VINAMILK đã tham gia rất nhiều chƣơng trình PR và những hoạt động cộng đồng nhƣ CHIẾN DỊCH “VINAMILK-NIỀM TIN VIỆT NAM”, QUỸ HỌC BỔNG VINAMILK-ƢƠM MẦM TÀI NĂNG TRẺ VIỆT NAM, QU Ỹ 6 TRIỆU LY SỮA, CHIẾN DỊCH VIỆT NAM XANH, CUỘC THI ÂM NHẠC ĐỒ RÊ MÍ, TRIỆU CÂY XANH VIỆT NAM, GÓP ĐÁ XÂY DỰNG HOÀNG SA,… VI. HOW?

43. Những thông điệp này đƣợc phát rất định kì trên các phƣơng tiện truyền thông với tần suất rất nhiêu. Những chiến lƣợc này thay đổi liên tục và rất sáng tạo. Luôn có các cuộc điều tra thăm dò về hiệu quả của các chiến lƣợc này. VI. HOW?

Hệ Thống Nhận Diện Thương Hiệu Vinamilk / 2023

Ngày 20/8/1976, Vinamilk được thành lập dựa trên cơ sở tiếp quản 3 nhà máy sữa do chế độ cũ để lại. Đó là Nhà máy sữa Thống Nhất (tiền thân là nhà máy Foremost), Nhà máy sữa Trường Thọ (tiến thân là nhà máy Cosuvina) và Nhà máy sữa Bột Dielac.

Qua hơn 38 năm hình thành và phát triển, Vinamilk đã trở thành một trong những công ty có quy mô hàng đầu tại Việt Nam, đóng góp to lớn và sự phát triển của đất nước. Tính đến năm 2016, các đơn vị trực thuộc của Vinamilk bao gồm 3 chi nhánh, 15 nhà máy, 2 kho vận và 3 công ty con và khoảng 6000 nhân viên trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Vinamilk còn đầu tư 22.8% cổ phần tại nhà máy Miraka tại New Zealand, đầu tư 70% cổ phần vào nhà máy Driftwood tại Mỹ và nắm giữ 51% cổ phần đầu tư nhà máy Angkor Milk tại Campuchia và đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại Châu Âu. Sản phẩm của Vinamilk hiện có mặt ở hơn 40 quốc gia trên thế giới như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc…

Theo bảng xếp hạng 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2015 do Brand Finance (một hãng định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh) hợp tác với Mibrand, Vinamilk hiện là đơn vị có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam. Tổng giá trị của 50 thường hiệu lớn nhất Việt Nam là 5.5 tỷ USD thì riêng Vinamilk đã nắm giữ 1.1 tỷ USD. Giá trị thương hiệu của Vinamilk được định lượng khoảng 1.137 tỷ USD trong khi giá trị cả công ty là 5.011 tỷ USD. Như vậy, chỉ riêng thương hiệu Vinamilk đã chiến tới 23% tổng giá trị của công ty. Với hoạt động kinh doanh và marketing hiệu quả, hệ thống nhận diện thương hiệu Vinamilk độc đáo và nhất quán là một trong những yếu tố mang lại sự thành công vượt trội.

2 nét lượn ở trên và dưới của Logo Vinamilk tượng trưng cho hình ảnh 2 giọt sữa đang chảy từ dòng sữa, gây ấn tượng khá lớn với khách hàng. Ngoài ra, trung tâm của logo là biểu tượng chữ ‘V’ và “M” cách điệu với ý nghĩa sau:

“M”: có nghĩa là Milk (sữa)

“V”: có nghĩa là Victory (chiến thắng, thắng lợi)

Hơn nữa, “V” và “M” còn là 2 chữa viết tắt của tên thương hiệu “Vinamilk”. Logo như một sự khẳng định tầm nhìn chiến lược của Vinamilk: “trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người” cũng như truyền tải thông điệp về sứ mệnh của mình: “Vinamilk cam kết mang đến cho cộng động nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao cấp hàng đầu bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội”.

Bên cạnh đó, cách đặt tên thương hiệu cũng thể hiện sự thông minh và mang chiến lược thương hiệu của Vinamilk:

“Vina”: người tiêu dùng Việt Nam có thể dễ dàng suy luận rằng VINA chính là chữ viết thu gọn của “Việt Nam”.

“Milk”: có nghĩa là sữa.

Hơn 38 năm hình thành và phát triển, với lời hứa cam kết chất lượng hàng đầu, thiết kế nhận diện thương hiệu động bộ và nhất quán, sản phẩm đa dạng và phong phú, sử dụng công nghệ mới trong quá trình sản xuất, Vinamilk xứng đáng là một điểm sáng nổi bật trong nền kinh tế Việt Nam.

Logo Vinamilk Và Lịch Sử 40 Năm Phát Triển Bền Vững / 2023

2020-01-08

5654 views

Số bài: 666

Vinamilk là một trong những hãng sữa nội địa được tin dùng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được thông điệp ý nghĩa trên logo Vinamilk. Rubee sẽ cung cấp thông tin về logo Vinamilk cùng lịch sử 40 năm phát triển tạo nên thương hiệu sữa nổi tiếng này.

1. Logo Vinamilk có ý nghĩa như thế nào ?

Logo Vinamilk lấy ý tưởng từ sự kết hợp biểu tượng cách điệu chữ và hình khối tròn với những thông điệp ý nghĩa.

Biểu tượng hình khối tròn trong logo Vinamilk tượng trưng cho sự tròn đầy, hoàn hảo, cùng như sự bảo vệ che chở. Bên trong có hai biểu tượng điểm lượn trên và dưới của logo Vinamilk tượng trưng cho những giọt sữa ngọt ngào, thanh mát đầy dưỡng chất. Tiếp theo là biểu tượng chữ VNM cách điệu nối liền với nhau tạo nên hình tượng dòng sữa mềm mại.

Logo Vinamilk sử dụng hai tone màu chủ đạo là xanh dương và màu trắng nhẹ nhàng, thuần khiết. Màu xanh tượng trưng cho niềm hy vọng, sự tin tưởng, sự bảo đảm như cam kết của Vinamilk về sự an toàn chất lượng sản phẩm. Màu trắng trong logo Vinamilk vừa là sự thuần khiết tinh khôi vừa là đại diện cho màu sản phẩm của công ty, màu của sữa, màu của sức sống mãnh liệt.

Logo Vinamilk vừa mang nét đặc trưng cho thương hiệu sữa, vừa mang thông điệp về sự cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng tốt nhất và chât lượng nhất. Tên thương hiệu Vinamilk bên dưới logo Vinamilk sử dụng font chữ không chân đơn giản nhưng hiện đại, khỏe khoắn và vững chãi.

Tổng thể logo Vinamilk là sự phối hợp hài hòa của tone trắng – xanh và những biểu tượng với những thông điệp ý nghĩa tạo nên dấu ấn trong mắt người tiêu dùng. Ngoài biểu tượng thiết kế logo của hãng khá ấn tượng, thương hiệu còn được nhớ đến với những hình ảnh cánh đồng cỏ xanh bát ngát và những chú bò vui vẻ nhảy múa, hát ca truyền tải thông điệp về sự gần gũi thiên nhiên, nguồn nguyên liệu sữa tươi chất lượng.

2. Tên thương hiệu Vinamilk có nghĩa là gì ?

Tên thương hiêu Vinamilk cũng vô cùng ấn tượng, dễ nhớ với ý nghĩa sâu sắc mang bản sắc dân tộc.

VINA mọi người đều hiểu đó là từ thu gọn của tên dân tộc VIỆT NAM

VI còn là VICTORY theo tiếng Anh có nghĩa là sự chiến thắng, thể hiện cho tinh thần quyết liệt, luôn vượt qua mọi thử thách, khó khăn để đến với đỉnh vinh quang.

MILK thì khá rõ ràng, khi dịch nghĩa tiếng Anh chính là Sữa, ý muốn nhấn mạnh các sản phẩm của Vinamilk có nguồn gốc từ sữa.

VINAMILK chính là sữa của người Việt, dinh dưỡng Việt, giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng cho trẻ em Việt.

VINAMILK một lần nữa cũng khẳng định niềm tự hào khi sữa Việt có mặt cả trên thị trường quốc tế với thương hiệu Việt nổi tiếng.

Một cái tên đơn giản đến nỗi ai đọc lên cũng hiểu, nhưng lại không hề đơn giản khi nó mang những hàm ý sâu sắc, truyền tải những thông điệp mang tầm vóc dân tộc Việt.

Qua thời gian Vinamilk tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong và ngoài nước và cái tên thương hiệu Vinamilk có mặt trên hầu khắp các siêu thị, cửa hàng của Việt Nam.

Bạn có muốn một cái tên thương hiệu vừa ý nghĩa lại dễ đọc, dễ nhớ? Tham khảo dịch vụ đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp tại Rubee. .

3. Slogan của Vinamilk qua các năm

Slogan của Vinamilk không chỉ là một thông điệp từ năm này qua năm khác mà mỗi slogan khi ra đời đều gắn với một sứ mệnh khác nhau, truyền tải những chiến dịch khác nhau. Nhưng dù có đổi qua nhiều lần thay đổi slogan thì Vinamilk vẫn luôn hướng tới giá trị tốt đẹp cho cuộc sống, thêm phần khẳng định niềm tin vào chất lượng sản phẩm. Điểm danh một số slogan nổi bật của Vinamilk qua các thời kỳ :

– Chất lượng quốc tế – Chất lượng Vinamilk – Tận hưởng cuộc sống – Vì thế hệ tương lai vượt trội – Gía trị tự nhiên – Chia sẻ cộng đồng – Cuộc sống tươi đẹp – Vươn cao Việt Nam

4. Lịch sử 40 năm phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam, tên thương hiệu là Vinamilk được thành lập ngày 20/08/1976 là một công ty sản xuất, kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa hàng đầu Việt Nam Ban đầu công ty có tên gọi là Công ty Sữa – Cà Phê Miền Nam, sau đó tiếp quản 3 nhà máy sữa của chế độ cũ để lại gồm : nhà máy sữa Thống Nhất, nhà máy sữa Trường Thọ, nhà máy sữa Bột Dielac.

Năm 1982, công ty đổi tên thành xí nghiệp liên hiệp Sữa – Cá Phê – Bánh kẹo.

Tháng 3 năm 1992, xí nghiệp chính thức đổi tên thành Công ty Sữa Việt Nam như hiện nay.

Hơn 40 năm phát triển bền vững, Vinamilk đã đạt nhiều thành tựu lớn góp phần vào sự phát triển ngành công nghiệp sữa Việt Nam.

Vinamilk hiện đang dẫn đầu top 50 Doanh nghiệp niêm yết lớn nhất Việt Nam với doanh thu trên 1 tỉ USD.

Công ty vươn tầm thế giới, có mặt tại hơn 20 quốc gia và hướng tới là top 50 công ty sữa hàng đầu thế giới.

Hiện công ty đa dạng hóa sản phẩm với hơn 20 nhãn hiệu và hàng trăm sản phẩm sữa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Vinamilk cũng tự hào khi sở hữu 5 trang trại bò sữa, 17 đơn vị trực thuộc trên cả nước.

Hơn 40 năm hình thành và phát triển, Vinamilk được trao tặng rất nhiều huân chương và giấy chứng nhận như : Huân chương lao động hạng I, II, III ; Huân chương Độc Lập hạng I, II ; Top 10 hàng Việt Nam chất lượng cao từ 1995 tới nay ; Thương hiệu quốc gia do Bộ Công Thương trao ; Đứng thứ 2 trong top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2013 do VNR và Vietnamnet đánh giá, và nhiều giải thưởng cao quý khác.

Hơn 40 năm thành lập và phát triển với bản lĩnh vững vàng, đón đầu công nghê, sáng tạo và năng động, Vinamilk đã trở thành điểm sáng kinh tế của Việt Nam.

Tham khảo dịch vụ thiết kế logo công ty tại Rubee, liên hệ với chuyên viên tư vấn Rubee qua hotline: 090 222 8998 – 0988 022 586.

Ý Nghĩa Tên Bình,Đặt Tên Bình Có Ý Nghĩa Gì / 2023

1 Xem ý nghĩa tên Bình, đặt tên Bình có ý nghĩa gì

1.1 Xem ý nghĩa tên An Bình, đặt tên An Bình có ý nghĩa gì

1.2 Xem ý nghĩa tên Bắc Bình, đặt tên Bắc Bình có ý nghĩa gì

1.3 Xem ý nghĩa tên Bảo Bình, đặt tên Bảo Bình có ý nghĩa gì

1.4 Xem ý nghĩa tên Đắc Bình, đặt tên Đắc Bình có ý nghĩa gì

1.5 Xem ý nghĩa tên Đức Bình, đặt tên Đức Bình có ý nghĩa gì

1.6 Xem ý nghĩa tên Gia Bình, đặt tên Gia Bình có ý nghĩa gì

1.7 Xem ý nghĩa tên Hải Bình, đặt tên Hải Bình có ý nghĩa gì

1.8 Xem ý nghĩa tên Hòa Bình , đặt tên Hòa Bình có ý nghĩa gì

1.9 Xem ý nghĩa tên Huệ Bình, đặt tên Huệ Bình có ý nghĩa gì

1.10 Xem ý nghĩa tên Hương Bình, đặt tên Hương Bình có ý nghĩa gì

1.11 Xem ý nghĩa tên Hữu Bình, đặt tên Hữu Bình có ý nghĩa gì

1.12 Xem ý nghĩa tên Mộng Bình, đặt tên Mộng Bình có ý nghĩa gì

1.13 Xem ý nghĩa tên Ngân Bình, đặt tên Ngân Bình có ý nghĩa gì

1.14 Xem ý nghĩa tên Ngọc Bình, đặt tên Ngọc Bình có ý nghĩa gì

1.15 Xem ý nghĩa tên Nguyên Bình, đặt tên Nguyên Bình có ý nghĩa gì

1.16 Xem ý nghĩa tên Như Bình, đặt tên Như Bình có ý nghĩa gì

1.17 Xem ý nghĩa tên Ninh Bình, đặt tên Ninh Bình có ý nghĩa gì

1.18 Xem ý nghĩa tên Phong Bình, đặt tên Phong Bình có ý nghĩa gì

1.19 Xem ý nghĩa tên Phương Bình, đặt tên Phương Bình có ý nghĩa gì

1.20 Xem ý nghĩa tên Quân Bình, đặt tên Quân Bình có ý nghĩa gì

1.21 Xem ý nghĩa tên Quang Bình, đặt tên Quang Bình có ý nghĩa gì

1.22 Xem ý nghĩa tên Quảng Bình, đặt tên Quảng Bình có ý nghĩa gì

1.23 Xem ý nghĩa tên Quốc Bình, đặt tên Quốc Bình có ý nghĩa gì

1.24 Xem ý nghĩa tên Tân Bình, đặt tên Tân Bình có ý nghĩa gì

1.25 Xem ý nghĩa tên Thái Bình, đặt tên Thái Bình có ý nghĩa gì

1.26 Xem ý nghĩa tên Thanh Bình, đặt tên Thanh Bình có ý nghĩa gì

1.27 Xem ý nghĩa tên Thảo Bình, đặt tên Thảo Bình có ý nghĩa gì

1.28 Xem ý nghĩa tên Thế Bình, đặt tên Thế Bình có ý nghĩa gì

1.29 Xem ý nghĩa tên Thuận Bình, đặt tên Thuận Bình có ý nghĩa gì

1.30 Xem ý nghĩa tên Thúy Bình, đặt tên Thúy Bình có ý nghĩa gì

1.31 Xem ý nghĩa tên Thủy Bình, đặt tên Thủy Bình có ý nghĩa gì

1.32 Xem ý nghĩa tên Tố Bình , đặt tên Tố Bình có ý nghĩa gì

1.33 Xem ý nghĩa tên Trọng Bình, đặt tên Trọng Bình có ý nghĩa gì

1.34 Xem ý nghĩa tên Tuệ Bình, đặt tên Tuệ Bình có ý nghĩa gì

1.35 Xem ý nghĩa tên Tuyết Bình, đặt tên Tuyết Bình có ý nghĩa gì

1.36 Xem ý nghĩa tên Vương Bình, đặt tên Vương Bình có ý nghĩa gì

1.37 Xem ý nghĩa tên Xuân Bình, đặt tên Xuân Bình có ý nghĩa gì

1.38 Xem ý nghĩa tên Ý Bình, đặt tên Ý Bình có ý nghĩa gì

1.39 Xem ý nghĩa tên Yên Bình, đặt tên Yên Bình có ý nghĩa gì

Xem ý nghĩa tên Bình, đặt tên Bình có ý nghĩa gì

Chữ Bình trong Hán Việt bao gồm 6 nét thuộc hành Âm Thổ có nghĩa là công bằng, ngang bằng, hoặc yên ổn, bình lặng. Tên “Bình” thường để chỉ người có cốt cách, biết phân định rạch ròi, tính khí ôn hòa, biết điều phối công việc, thái độ trước cuộc sống luôn bình tĩnh an định. Ngoài ra, “Bình” còn có nghĩa là sự êm thấm, cảm giác thư thái hay chỉ về hòa khí, vận hạn

mong con có cuộc sống yên vui, bình an

Bắc là hướng bắc, được xem là hướng vua chúa, tốt đẹp, chính trực. Bắc Bình là điều công bằng chính trực tốt đẹp, hướng về sự tích cực, tỏ lòng mong của cha mẹ rằng con cái sẽ lập nên thành tích với đời.

Con như bức bình phong quý mà bố mẹ nâng niu gìn giữ

Đắc là được. Đắc Bình có nghĩa là người luôn nhận được sự công bằng, tốt đẹp, tích cực trong đời.

Theo nghĩa Hán – Việt, “Đức” tức là phẩm hạnh, tác phong tốt đẹp, quy phạm mà con người phải tuân theo, chỉ chung những việc tốt lành lấy đạo để lập thân. Chữ Bình trong Hán Việt bao gồm 6 nét thuộc hành Âm Thổ có nghĩa là công bằng, ngang bằng, hoặc yên ổn, bình lặng. Ghép 2 chữ tạo thành tên “Đức Bình” cho con hàm ý bố mẹ mong con sau này sẽ là đấng nam nhi sống đứng đắn, ngay thẳng và đức độ. Bé sẽ có sự đức độ để bình yên thiên hạ

Bố mẹ mong gia đình luôn bình an khi có con, con là sự bình an của gia đình mình đấy!

Theo nghĩa Hán, “Hải” có nghĩa là biển, thể hiện sự rộng lớn, bao la. Chữ Bình trong Hán Việt bao gồm 6 nét thuộc hành Âm Thổ có nghĩa là công bằng, ngang bằng, hoặc yên ổn, bình lặng. Vì vậy, tên “Bình” thường để chỉ người có cốt cách, biết phân định rạch ròi, tính khí ôn hòa, biết điều phối công việc, thái độ trước cuộc sống luôn bình tĩnh an định. Tên “Hải Bình” cũng thể hiện sự khoáng đạt, tự do, tấm lòng rộng mở như hình ảnh của biển khơi.

Xem ý nghĩa tên Hòa Bình , đặt tên Hòa Bình có ý nghĩa gì

“Tên “”Hòa Bình”” mang ý nghĩa con sẽ luôn may mắn, gặp điều bình an, thái độ bình tĩnh an định trước biến động của cuộc sống, dùng tính khí ôn hòa mà cảm hóa lòng người.Hòa Bình còn là tên một tỉnh miền núi thuộc vùng Tây Bắc, Việt Nam – một vùng đất đa dân tộc, giá trị nhân văn đa dạng, phong phú về phong tục của cộng đồng cư dân.”

“Huệ” là trí tuệ, ý chỉ thông minh sáng suốt còn có nghĩa là lòng thương, lòng nhân ái. Chữ Bình trong Hán Việt bao gồm 6 nét thuộc hành Âm Thổ có nghĩa là công bằng, ngang bằng, hoặc yên ổn, bình lặng. Tên “Huệ Bình” thường được dùng để đặt cho các bé gái với ý nghĩa cha mẹ mong con xinh đẹp, dịu dàng và đoan trang như đóa hoa huệ cao quý.

Theo nghĩa Hán – Việt, “Hương” thường được chọn để đặt tên cho con gái với ý nghĩa là hương thơm, thể hiện được sự dịu dàng, quyến rũ, và đằm thắm của người con gái. Chữ Bình trong Hán Việt bao gồm 6 nét thuộc hành Âm Thổ có nghĩa là công bằng, ngang bằng, hoặc yên ổn, bình lặng. Vì vậy, tên “Bình” thường để chỉ người có cốt cách, biết phân định rạch ròi, tính khí ôn hòa, biết điều phối công việc, thái độ trước cuộc sống luôn bình tĩnh an định. Ngoài ra, “Hương Bình” thường được đặt cho các bé gái, gợi lên vẻ xinh đẹp, hiền từ và dịu dàng.

“Hữu Bình” thường dùng để đặt tên cho các bé trai ý chỉ người có tính tình ôn hòa, nhã nhặn, phân định rạch ròi xấu tốt.

Mộng là giấc mơ. Mộng Bình là giấc mơ êm đềm, chỉ vào người con gái an lành, tốt phước.

“Ngân Bình” là tên thường hay dùng để đặt tên cho bé gái. “Ngân” nghĩa là châu báu, là bạc, dòng sông, âm thanh vang xa. Chữ Bình trong Hán Việt bao gồm 6 nét thuộc hành Âm Thổ có nghĩa là công bằng, ngang bằng, hoặc yên ổn, bình lặng. Tên “Ngân Bình” có nghĩa là con sẽ là một dòng sông hiền hòa, xinh đẹp. Cái tên “Ngân Bình” mang ý nghĩa về cuộc sống đầy đủ về vật chất, lẫn vẻ đẹp của tấm lòng thơm thảo, ôn hòa.

Theo Hán Việt: “Ngọc” là viên ngọc, “Bình” là bình yên, an định. Ghép lại “Ngọc Bình” có nghĩa là viên ngọc đẹp mnag ý nghĩa con là viên ngọc quý mà may mắn bố mẹ có được. Mong cho con lớn lên xinh đẹp rạng ngời & luôn an lành như ngày con đến với bố mẹ.

Chữ Bình trong Hán Việt bao gồm 6 nét thuộc hành Âm Thổ có nghĩa là công bằng, ngang bằng, hoặc yên ổn, bình lặng. Vì vậy, tên “Bình” thường để chỉ người có cốt cách, biết phân định rạch ròi, tính khí ôn hòa, biết điều phối công việc, thái độ trước cuộc sống luôn bình tĩnh an định. Ngoài ra, “Bình” còn có nghĩa là sự êm thấm, cảm giác thư thái hay chỉ về hòa khí, vận hạn.

Như Bình chỉ vào người con gái đẹp đẽ như hoa, như ngọc.

“Ninh Bình” là một tỉnh nằm ở cửa ngõ cực nam miền Bắc và khu vực đồng bằng Bắc Bộ,có tiềm năng du lịch phong phú và đa dạng. Khi sinh ra và lớn lên, nhiều người thay đổi nơi sinh sống. Vì vậy, bố mẹ đặt tên theo nguyên quán cho con với ý niệm tưởng nhớ về quê nhà, hoặc có thể đây là địa điểm gắn liền với tình yêu bố mẹ hoặc ghi dấu kỷ niệm nơi con sinh ra đời.

Sự trầm lặng của cơn gió

Đây là tên thường dùng đặt cho các bé gái với chữ “Phương” thuộc bộ Thảo, có nghĩa là mùi thơm, xinh đẹp. “Bình” chỉ người có cốt cách an định, khí chất ôn hòa.

Theo tiếng Hán việt, “Quân” mang ý chỉ bản tính thông minh, đa tài, nhanh trí. Theo nghĩa gốc Hán, “Quân” còn chỉ là vua, là người đứng đầu điều hành đất nước. Chữ Bình trong Hán Việt bao gồm 6 nét thuộc hành Âm Thổ có nghĩa là công bằng, ngang bằng, hoặc yên ổn, bình lặng. Vì vậy, tên “Quân Bình” thường để chỉ người có cốt cách, biết phân định rạch ròi, tính khí ôn hòa. Đây là tên dùng để đặt cho con trai ngụ ý sau này con sẽ làm nên nghiệp lớn như bậc quân vương bình trị đất nước

“Quang” ở đây có nghĩa là sáng, ánh sáng, là vẻ vang sạch sẽ. tên “Bình” thường để chỉ người có cốt cách, biết phân định rạch ròi, biết điều phối công việc, thái độ trước cuộc sống luôn bình tĩnh an định. Bố mẹ đặt tên này với ý muốn mong con mình thông minh, đạt nhiều thành công, tính khí ôn hòa,làm rạng ngời gia đình.

“””Quảng Bình”” là một tỉnh duyên hải thuộc vùng Bắc Trung Bộ Việt Nam có nhiều di tích lịch sử nổi tiếng và được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Khi sinh ra và lớn lên, nhiều người thay đổi nơi sinh sống. Vì vậy, bố mẹ đặt tên theo nguyên quán cho con với ý niệm tưởng nhớ về quê nhà, hoặc có thể đây là địa điểm gắn liền với tình yêu bố mẹ hoặc ghi dấu kỷ niệm nơi con sinh ra đời. ”

Tên con như niềm mong muốn đất nước hòa bình, trọn niềm vui, yên ổn, an định.

Theo nghĩa Hán – Việt, “Tân” có nghĩa là sự mới lạ, mới mẻ. Chữ Bình trong Hán Việt bao gồm 6 nét thuộc hành Âm Thổ có nghĩa là công bằng, ngang bằng, hoặc yên ổn, bình lặng. Tên “Tân Bình” dùng để nói đến người có trí tuệ được khai sáng, thích khám phá những điều hay, điều mới lạ.

mong con có cuộc sống yên vui, bình an

“Thanh” có nghĩa là màu xanh tượng trưng cho sự trong sáng, ý nói về người thanh bạch, luôn có khí chất điềm đạm, nhẹ nhàng và cao quý. Chữ Bình trong Hán Việt bao gồm 6 nét thuộc hành Âm Thổ có nghĩa là công bằng, ngang bằng, hoặc yên ổn, bình lặng. “Thanh Bình” có thể dùng để đặt cho cả nam lẫn nữ nói lên vẻ đẹp trong sáng, thanh khiết.

“Thảo Bình” là tên riêng được đặt cho con gái ở Việt Nam. Theo tiếng Hán, “Thảo” là cỏ; “Bình” là tính khí ôn hòa, biết điều phối công việc, thái độ trước cuộc sống luôn bình tĩnh an định; “Thảo Bình” là một cái tên rất nhẹ nhàng, được gửi gắm với ý nghĩa về một cuộc sống của một con người biết cảm nhận, quan tâm tới mọi người, mọi thứ xung quanh mình.

Chữ “Thế” mang nghĩa quyền thế, quyền lực. Tên con mang tham vọng về một quyền lực sức mạnh to lớn có thể tạo ra những điều vĩ đại. Chữ Bình trong Hán Việt bao gồm 6 nét thuộc hành Âm Thổ có nghĩa là công bằng, ngang bằng, hoặc yên ổn, bình lặng. Vì vậy, tên “Thế Bình” thường để chỉ người có cốt cách, biết phân định rạch ròi, tính khí ôn hòa, biết điều phối công việc, thái độ trước cuộc sống luôn bình tĩnh an định.

Theo nghĩa Hán – Việt, “Thuận” có nghĩa là noi theo, hay làm theo đúng quy luật, là hòa thuận, hiếu thuận. Chữ Bình trong Hán Việt bao gồm 6 nét thuộc hành Âm Thổ có nghĩa là công bằng, ngang bằng, hoặc yên ổn, bình lặng. Đặt tên con là “Thuận Bình”, bố mẹ mong con sẽ ngoan ngoãn, biết vâng lời, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, cuộc đời con sẽ thuận buồm xuôi gió, gặp nhiều may mắn.

Trong nghĩa Hán Việt, “Thúy” có nghĩa là sâu sắc, gọn gàng, dứt khoát. Chữ Bình trong Hán Việt bao gồm 6 nét thuộc hành Âm Thổ có nghĩa là công bằng, ngang bằng, hoặc yên ổn, bình lặng. “Thúy Bình” là tên bố mẹ chọn cho con ý chỉ người có cốt cách, biết phân định rạch ròi, tính khí ôn hòa, biết điều phối công việc, thái độ trước cuộc sống luôn bình tĩnh an định.

Sự yên tĩnh như nước

Con là biểu hiện của sự thuần khiết, trong sáng, thẳng thắn, thành thật

“Trọng” theo nghĩa Hán – Việt là người biết quý trọng lẽ phải, sống đạo lý, đứng đắn, luôn chọn con đường ngay thẳng. “Bình” có nghĩa là công bằng, ngang nhau không thiên lệch, công chính. Vì vậy, tên “Bình” thường để chỉ người có cốt cách, biết phân định rạch ròi, tính khí ôn hòa, biết điều phối công việc, thái độ trước cuộc sống luôn bình tĩnh an định.

Theo nghĩa Hán – Việt, “Tuệ” có nghĩa là trí thông minh, tài trí. Chữ Bình trong Hán Việt bao gồm 6 nét thuộc hành Âm Thổ có nghĩa là công bằng, ngang bằng, hoặc yên ổn, bình lặng. Vì vậy, tên “Bình” thường để chỉ người có cốt cách, biết phân định rạch ròi, tính khí ôn hòa, biết điều phối công việc, thái độ trước cuộc sống luôn bình tĩnh an định. Dùng tên “Tuệ Bình” đặt cho con để nói đến người có trí tuệ, có năng lực, tư duy, khôn lanh, mẫn tiệp. Cha mẹ mong con sẽ là đứa con tài giỏi, thông minh hơn người.

Theo nghĩa gốc Hán, “Tuyết” là tinh thể băng nhỏ và trắng kết tinh thành khối xốp, nhẹ, rơi ở vùng có khí hậu lạnh. Chữ Bình trong Hán Việt bao gồm 6 nét thuộc hành Âm Thổ có nghĩa là công bằng, ngang bằng, hoặc yên ổn, bình lặng.Tên “Tuyết Bình” gợi đến hình ảnh người con gái xinh đẹp, trong trắng, tinh khôi, thanh cao và quyền quý như những bông hoa tuyết.

“Vương” còn là một cái tên thường đặt cho con trai ý chỉ con nhà vương giả, danh giá. Chữ Bình trong Hán Việt bao gồm 6 nét thuộc hành Âm Thổ có nghĩa là công bằng, ngang bằng, hoặc yên ổn, bình lặng. Vì vậy, tên “Bình” thường để chỉ người có cốt cách, biết phân định rạch ròi, tính khí ôn hòa, biết điều phối công việc, thái độ trước cuộc sống luôn bình tĩnh an định. Đăt tên con là “Vương Bình” bố mẹ mong cuộc sống của con sẽ giàu sang, huy hoàng như một vị vua tài cán bình trị nước nhà.

“Xuân” viết đầy đủ là xuân, mùa xuân: là một mùa trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Mùa xuân là mùa của cây cối đâm chồi, nảy lộc, sinh sôi phát triển. Chữ Bình trong Hán Việt bao gồm 6 nét thuộc hành Âm Thổ có nghĩa là công bằng, ngang bằng, hoặc yên ổn, bình lặng. Tên “Xuân Bình” có nghĩa là sự êm thấm, cảm giác thư thái hay chỉ về hòa khí thuận hợp ấm áp như mùa xuân.

“Ý” trong từ Ý chí của phiên âm Hán – Việt. “Bình” có nghĩa là công bằng, ngang nhau không thiên lệch, công chính. Vì vậy, bố mẹ đặt tên mang ý nghĩa con là người có quyết tâm dồn sức lực, trí tuệ đạt được mục đích, một người mạnh mẽ, sống có lý tưởng.

“Yên” là yên bình, yên ả. Trong tiếng Hán, “yên” cũng còn có nghĩa là làn khói, gợi cảm giác nhẹ nhàng, lãng đãng, phiêu bồng, an nhiên. Chữ Bình trong Hán Việt bao gồm 6 nét thuộc hành Âm Thổ có nghĩa là công bằng, ngang bằng, hoặc yên ổn, bình lặng.Đặt cho con tên “Yên Bình” bố mẹ gửi gắm mong muốn có cuộc sống ý nghĩa yên bình, tốt đẹp.

Incoming search terms:

tên bình có ý nghĩa gì

Tên Y Bình là nữ có ý nghĩa gì?